แฟร์ดี ประกาศควบรวมกิจการกับ Qoala พร้อมขยายบริการสู่อนาคต

อินชัวร์เทคสตาร์อัพของไทย แฟร์ดี โบรกเกอร์ควบรวมกิจการกับ Qoala อินชัวร์เทคระดับภูมิภาคที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่ได้รับเงินทุนในซีรี่ส์ เอ มูลค่า 405 ล้านบาท

2 บริษัท ชั้นนำด้านอินชัวร์เทค แฟร์ดี ประกาศควบรวมกิจการกับ  Qoala บริษัทอินชัวร์เทคชั้นนำ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งระดมทุนได้ 405 ล้านบาท (13.5 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในซีรีส์ A ในปีที่ผ่านมา การควบรวมกิจการครั้งนี้จะช่วยให้แฟร์ดีสามารถเข้าถึงเครือข่ายและความเชี่ยวชาญของ Qoala ซึ่งจะช่วยเพิ่มความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ความสะดวกสบายและบริการแก่ตัวแทนและลูกค้าในประเทศไทย ในปีที่ผ่านมาโบรกเกอร์หลายพันรายเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และตอนนี้แฟร์ดีได้ร่วมมือกับ Qoala ทำให้แฟร์ดีมีความพร้อมที่จะขยายการบริการและคำมั่นสัญญาในการก้าวไปในอนาคตข้างหน้า

            สำหรับแฟร์ดีก่อตั้งขึ้นในปี 2562 และนับตั้งแต่ก่อตั้งมาได้ช่วยให้ตัวแทนอิสระใช้งานในระบบดิจิทัลโดยเชื่อมต่อกับบริษัทประกันภัยต่างๆ ในประเทศไทยมากกว่า 20 ราย ผ่านโมบายแพลตฟอร์ม ในช่วงระยะกว่า 18 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าจะเกิดการแพร่ระบาดไปทั่วโลก แต่แฟร์ดีสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายด้วยยอดเบี้ยประกันภัยเติบโตขึ้น 7 เท่า สามารถรองรับการให้บริการกับตัวแทนได้มากขึ้น อีกทั้งยังสามารถให้บริการได้อย่างมีคุณภาพ

          ส่วนพันธมิตรธุรกิจใหม่ของแฟร์ดี นั่นคือ Qoala เป็นอินชัวร์เทคที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2561 ขายกรมธรรม์มากกว่า 2 ล้านฉบับต่อเดือน ซึ่งมีพันธมิตรหลากหลายกลุ่ม ที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ตัวอย่างเช่น ยานยนต์ สุขภาพ ชีวิต การเดินทาง ฟินเทค คอนซูเมอร์ โลจิสติกส์ และประกันสุขภาพพนักงาน ซึ่งในปี 2563 ที่ผ่านมา Qoala มีเบี้ยประกันภัยเติบโตขึ้น 6 เท่าใน กลุ่มประเทศต่างๆ เช่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม โดยให้บริการกับลูกค้านับล้านราย และมีความร่วมมือกับพันธมิตรมากกว่า 60 ราย ทั้งที่เป็นพาร์ตเนอร์ทั่วไป และพาร์ตเนอร์ด้านบริการดิจิทัล เช่น ช้อปปี้, ทราเวลโลก้า, โอโย่ (Oyo), แกร็บคีออส, OVO และโมโม รวมถึงพันธมิตรชั้นนำระดับโลกที่ทำงานกันอย่างใกล้ชิด เช่น อัลลิแอนซ์, ชับบ์, โตเกียว มารีน และซูริค

          อย่างไรก็ตามในฐานะที่ไทยเป็นตลาดประกันภัยสำหรับผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยมีตัวแทนประกันภัยในประเทศหลายพันราย ซึ่ง 70 เปอร์เซ็นต์ของตัวแทนประกันเป็นตัวแทนอิสระ แฟร์ดีเล็งเห็นว่าตลาดตัวแทนอิสระเป็น ผู้ประกอบการรายย่อย ที่สามารถใช้เครื่องมือดิจิทัลในการแสวงหาโอกาสในการหารายได้เพิ่มขึ้น และสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ตลาดประกันภัยเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโต ทั้งนี้ Swiss Re Institute ได้คาดการณ์ว่าในเอเชียแปซิฟิคจะครองส่วนแบ่งตลาดประกันภัยถึง 42% จากเบี้ยประกันภัยทั่วโลกภายในปี 2572   

          ทั้งนี้จากความร่วมมือครั้งนี้แฟร์ดีมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์การทำประกัน วิธีการรับรู้ และส่งมอบการประกันภัยในประเทศไทย โดยการเพิ่มขีดความสามารถให้ตัวแทนอิสระในการให้บริการที่ยอดเยี่ยมและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าผู้ซื้อประกัน นายธนศักดิ์ ฮุ่นตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทแฟร์ดี จำกัด เชื่อว่าการควบรวมกิจการกับ Qoala จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าว่า แฟร์ดีจะยืนหยัดทำธุรกิจในไทย มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และสร้างทีมที่แข็งแกร่งในประเทศไทย

          นายธนศักดิ์ กล่าวเสริมว่า “พวกเราเริ่มต้นแฟร์ดีเพื่อเปลี่ยนแปลงวงการประกันภัย และนำประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการทำประกันให้กับลูกค้าในภูมิภาค การเป็นส่วนหนึ่งของ Qoala จะทำให้วิสัยทัศน์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้รวดเร็วขึ้น พวกเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ส่งมอบนวัตกรรมให้กับผู้ใช้ชาวไทย และที่อื่นๆ การมี Qoala ช่วยสนับสนุน พวกเราให้คำมั่นสัญญาในการยกระดับคุณภาพบริการให้กับพันธมิตรและลูกค้าในประเทศไทย”   

          ด้าน Harshet Lunani ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Qoala ให้คำมั่นสัญญาในการทำงานร่วมกับผู้ทำประกัน สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริม การประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างการเติบโตให้กับตลาดประกันภัย

          Harshet กล่าวเพิ่มเติมว่า “”แฟร์ดี และ Qoala มีวิสัยทัศน์เดียวกันในการเปลี่ยนภาพการทำประกันภัย ดังนั้นเราจึงพัฒนาเทคโนโลยีเพิ่มมากขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์การประกันภัยที่ดีที่สุดให้กับคนไทยจากประสบการณ์การทำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเรา การควบรวมกิจการครั้งนี้เป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการตั้งเป้าสู่บริษัทเทคโนโลยีประกันภัยอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อให้บริการผู้ที่ทำประกันภัยที่ยังด้อยโอกาสเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งมีจำนวนหลายล้านคนในภูมิภาคนี้ ด้วยวิสัยทัศน์และความเชี่ยวชาญร่วมกันที่ทีมงานของแฟร์ดี” Harshet กล่าว .”

          ——————————————–

เกี่ยวกับ Qoala

          Qoala เป็นบริษัทอินชัวร์เทคที่ทำตลาดแบบ omnichannel ด้วยพันธกิจในการยกระดับภาพลักษณ์การประกันที่เข้าใจเพื่อนมนุษย์ ตลอดจนการเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่สนับสนุนโดยเทคโนโลยีใหม่ซึ่งสามารถขยายได้ และการเคลมด้วยรูปภาพ รวมถึงเทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิ่งที่นำมาช่วยเหลือด้านต่างๆ ทั้งนี้ Qoala ได้รับการสนับสนุนจาก Sequoia Capital, Centauri Fund by Kookmin Bank and MDI Ventures, Flourish Ventures, Mirae Asset Management, Central Capital Ventura, MassMutual Ventures, และ SeedPlus นอกจากนี้ Qoala มีเป้าหมายที่จะให้บริการประกันภัยกับลูกค้าผู้ใช้บริการผ่านพันธมิตร สู่ผู้บริโภค และผ่านทางช่องทาง Qoala Mitras ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้บริษัทประกันลดต้นทุนและความเสี่ยงผ่านการตรวจจับการฉ้อโกงทางดิจิทัล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม qoala.app

เกี่ยวกับแฟร์ดี

            แฟร์ดี เป็นสตาร์ทอัพด้านประกันภัยระดับภูมิภาคที่มีการดำเนินงานในประเทศไทยและสิงคโปร์ ภารกิจของเรา คือ การส่งมอบความคุ้มครองการประกันภัยราคาไม่แพงให้กับผู้ที่ไม่มีประกันภัย หรือ มีประกันความคุ้มครองต่ำ ซึ่งมีหลายล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการเสริมสร้างศักยภาพให้กับผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยีและความรู้เพื่อให้บริการกับผู้ซื้อประกันในแต่ละพื้นที่ของตนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ เรายังมีความร่วมมือกับบริษัท ประกันเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการสำหรับลูกค้าเป้าหมายในแต่ละกลุ่ม

          ————————————————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *