พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ เสริมเกราะความปลอดภัยบนคลาวด์ด้วยคุณสมบัติปกป้องเว็บและเอพีไอจากการโจมตีนอกระบบ (Out-of-Band WAAS)

แพลตฟอร์ม Prisma Cloud ที่ปรับปรุงใหม่ล่าสุดช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถติดตามและปกป้องเว็บแอปพลิเคชันได้ตลอดเวลาในทุกรูปแบบ

          สองปีที่ผ่านมา องค์กรต่างๆ มีการใช้ระบบคลาวด์เพิ่มขึ้นกว่า 25% และหลายรายต้องเผชิญกับปัญหาในด้านการย้ายระบบขึ้นคลาวด์ซึ่งมีความซับซ้อนทางเทคนิค อาทิ การปกป้องแอปพลิเคชันให้ครอบคลุมทุกขั้นตอนการพัฒนา ดังนั้นวันนี้พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ (NASDAQ: PANW) ซึ่งเป็นผู้นำใน The Forrester Wave™: Cloud Workload Security, Q1 2022 จึงเปิดตัวส่วนเสริมระบบรักษาความปลอดภัยเว็บแอปพลิเคชันและ API เพื่อปกป้องการโจมตีแบบเอาต์ออฟแบนด์  (Out-of-Band WAAS (web application and API Security)) ให้กับ Prisma® Cloud เพื่อปกป้องเว็บแอปพลิเคชันจากการโจมตีที่เกิดขึ้นนอกระบบซึ่งมักหลบซ่อนการตรวจจับ ทำให้องค์กรรับมือกับภัยคุกคามได้ในทุกรูปแบบ 

แนวทางปกป้องเว็บแอปพลิเคชันที่นิยมใช้กันทั่วไปในอดีตที่ผ่านมาก็คือการติดตั้งเว็บแอปพลิเคชันไฟร์วอลล์ (WAF) แบบอินไลน์ซึ่งมีการตรวจสอบทราฟฟิกก่อนอนุญาตให้ผ่านทาง แต่องค์กรบางแห่งก็ไม่ต้องการใช้โซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยเว็บแอปพลิเคชันไฟร์วอลล์ หรือ API แบบอินไลน์ดังกล่าว เนื่องจากมีข้อกังวลเรื่องประสิทธิภาพและการรองรับการใช้งานในปริมาณมาก ดังนั้น การเปิดตัวความสามารถใหม่ของ Prisma Cloud ในวันนี้ จึงทำให้องค์กรได้รับระบบรักษาความปลอดภัยเว็บและเอพีไอ ที่ทำงานเชิงลึกทั้งในแบบอินไลน์และเอาต์ออฟแบนด์ โดยสามารถเลือกแนวทางการปกป้องแอปพลิเคชันบนคลาวด์ได้เองอย่างเหมาะสม  

แอนเคอร์ ชาห์ รองประธานอาวุโสฝ่าย Prisma Cloud ของพาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ กล่าวว่า “บริษัทต่างๆ ไม่จำเป็นต้องเลือกระหว่างความปลอดภัยกับประสิทธิภาพ  ของแอปพลิเคชันอีกต่อไป เพราะการเพิ่มคุณสมบัติ Out-of-Band WAAS ให้กับ Prisma Cloud ทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกด้านระบบรักษาความปลอดภัย ที่รองรับได้ทุกรูปแบบตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาของ แอปพลิเคชัน” “ขณะที่องค์กรจำนวนมากต่างย้ายการทำงานขึ้นสู่คลาวด์ ความสามารถของ Prisma Cloud จะช่วยให้องค์กรเหล่านั้น ได้รับการปกป้องโดยสมบูรณ์แบบที่สุด ช่วยลดความซับซ้อน และมอบข้อมูลเชิงลึกด้านโครงสร้างระบบ เวิร์กโหลด การยืนยันตัวตน และแอปพลิเคชัน”

          เมลินดา มาร์กส์ นักวิเคราะห์อาวุโสจาก ESG กล่าวว่า “การปกป้องแอปพลิเคชันที่มีความสำคัญทางธุรกิจ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของระบบถือเป็นเรื่องที่ท้าทายในยุคที่องค์กรต่างๆ ล้วนเดินหน้าพัฒนาและติดตั้งแอปพลิเคชันบนคลาวด์มากขึ้น” และกล่าวต่อว่า่ “การเสริมคุณสมบัติ Out-of-Band WAAS จะทำให้ทั้งนักพัฒนาและทีมรักษาความปลอดภัยสามารถปกป้องแอปพลิเคชันได้ในระดับเดียวกับระบบรักษาความปลอดภัย WAF และ API แบบอินไลน์ โดยไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของระบบ”

          นอกเหนือจาก Out-of-Band WAAS แล้ว Prisma Cloud ยังมีความสามารถในการตรวจจับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ โดยสามารถแจ้งเตือนได้อย่างชาญฉลาด และจัดการสิทธิ์ต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม ซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถมองเห็นภาพรวมของแอปพลิเคชันบนคลาวด์ทั้งหมดได้อย่างครบถ้วนโดยละเอียดในที่เดียว

●          มุมมองกราฟแบบมัลติคลาวด์สำหรับระบบจัดการสิทธิ์ของโครงสร้างระบบคลาวด์ (CIEM): ค้นหาบัญชีที่ได้รับสิทธิ์เกินจำเป็นและเข้าใจความเสี่ยงด้านการเข้าถึงระบบในสภาพแวดล้อมแบบมัลติคลาวด์ โดยปัจจุบัน Prisma Cloud มีมุมมองกราฟที่สรุปข้อมูลด้านสิทธิ์และการอนุญาตต่างๆ รองรับการใช้งานกับ AWS, Microsoft Azure และ Google Cloud เพื่อให้เห็นสถานการณ์ได้อย่างชัดเจน

●          การปกป้องเวิร์กโหลดบนคลาวด์แบบไร้ตัวกลางที่รองรับมัลติคลาวด์: มอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเวิร์กโหลดบนคลาวด์และความเสี่ยงของแอปพลิเคชันที่อยู่บน Azure และ Google Cloud ตลอดจน AWS เพื่อเสริมการปกป้องแบบใช้ตัวกลางที่มีอยู่เดิม

●          การตรวจจับภัยคุกคามแบบอิง DNS: สอดส่องกิจกรรมอันตรายและพฤติกรรมผิดปกติในระบบคลาวด์ โดย Prisma Cloud Threat Detection อาศัยเทคโนโลยีแมชีนเลิร์นนิง (ML) และระบบข่าวกรองด้านภัยคุกคามที่ล้ำหน้าเพื่อตรวจหาสิ่งผิดปกติซึ่งซ่อนเร้นอยู่ภายในทราฟฟิก DNS

●          ระบบแจ้งเตือนอันชาญฉลาดจาก MITRE ATT&CK®: ช่วยให้ทีมรักษาความปลอดภัยสามารถประเมินความเสี่ยงและอุบัติการณ์ได้อย่างถูกต้องโดยใช้เฟรมเวิร์กที่ได้รับการยอมรับสูงสุดในอุตสาหกรรม

กำหนดการ

            คุณสมบัติ Out-of-band WAAS พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ผ่าน Prisma Cloud Compute Edition และจะพร้อมให้บริการใน Enterprise Edition ในเดือนหน้า และคุณสมบัติอื่นๆ เพิ่มเติมอีกด้วย โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

เกี่ยวกับพาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์

            พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ เป็นผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ระดับโลก เราคิดค้นเครื่องมือเพื่อก้าวนำภัยคุกคามไซเบอร์ ทำให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้เทคโนโลยีได้อย่างวางใจ เรามีระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์แห่งอนาคตที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าหลายพันรายทั่วโลกในทุกกลุ่มธุรกิจ แพลตฟอร์มและบริการด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์อันดับหนึ่งของเราได้รับความร่วมมือจากระบบความกรองด้านภัยคุกคามระดับแนวหน้าของวงการและเสริมปราการด้วยระบบอัตโนมัติที่ล้ำสมัยที่สุด เราพร้อมช่วยดูแลให้แต่ละวันเป็นวันที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งใช้งานผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อเดินหน้าสู่องค์กรแบบซีโรทรัสต์ การรับมือกับอุบัติการณ์ด้านความปลอดภัย หรือการร่วมมือเพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัยผ่านเครือข่ายพันธมิตรระดับโลก ซึ่งทั้งหมดคือสิ่งที่ทำให้เรากลายเป็นพันธมิตรด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ในใจของลูกค้า

          พวกเราที่พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ มุ่งมั่นแสวงหาบุคลากรมือหนึ่งเพื่อทำให้พันธกิจของเราเป็นจริง และเราภาคภูมิใจที่ได้รับการยอมรับในฐานะบริษัทในฝันด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ การันตีโดยรางวัลต่างๆ อาทิ ที่ทำงานอันเป็นที่รักมากที่สุดของ Newsweek (2021), สุดยอดบริษัทที่เปิดรับความแตกต่างอย่างเท่าเทียม (2021) และสุดยอดสถานที่ทำงานที่ให้ความเท่าเทียมด้าน LGBTQ ของ HRC(2022) โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.paloaltonetworks.com

          Palo Alto Networks, Prisma และโลโก้ Palo Alto Networks เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Palo Alto Networks, Inc. ในสหรัฐอเมริกาและในขอบเขตอำนาจศาลแห่งอื่นๆ ทั่วโลก สำหรับเครื่องหมายการค้า ชื่อการค้า หรือเครื่องหมายบริการอื่นใดทั้งหมดที่ใช้หรือกล่าวถึง ณ ที่นี้ ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของรายการดังกล่าว ทั้งนี้บริการหรือคุณสมบัติใดก็ตามที่ยังไม่เปิดตัว (และบริการหรือคุณสมบัติใดก็ตามที่มิได้มีไว้โดยทั่วไปเพื่อลูกค้า) อันกล่าวถึงในเอกสารฉบับนี้หรือข่าวประชาสัมพันธ์หรือแถลงการณ์สาธารณะใดก็ตาม ปัจจุบันยังไม่มีให้ใช้หรือไม่มีให้บริการ (หรือยังไม่มีให้ใช้โดยทั่วไปแก่ลูกค้า) และอาจมีให้ใช้หรือมีให้บริการไม่ตรงตามกำหนดเวลา หรืออาจไม่มีให้ใช้หรือไม่มีให้บริการเลยก็ได้ ดังนั้นลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ จึงควรตัดสินใจซื้อตามบริการและคุณสมบัติที่มีโดยทั่วไปในปัจจุบัน

                                      —————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *