เปิดความศรัทธาในรูปแบบใหม่ Karava เปิดเช่าบูชาพระพิฆเนศและหนูมุสิกะดีไซน์โมเดิร์นอาร์ต Polygon

ว่ากันตามความเชื่อของทางศาสนาพราหมณ์ ฮินดู ศาสนาสำคัญของทางอินเดียเชื่อกันว่าการนับถือเคารพบูชาเทพเจ้า เทพเจ้าจะคอยปกป้องและนำพาความสงบสุข สมหวังให้แก่ผู้ที่นับถือ และในสังคมไทยของเราเองก็ได้รับอิทธิพลของของศาสนาพราหมณ์ ฮินดูด้วยเช่นกัน อย่างการนับถือองค์พระพิฆเนศ หรือ Lord Ganesha ที่เรามักจะบูชาพระพิฆเนศและขอพรเกี่ยวกับเรื่องของความสำเร็จสมดั่งใจปรารถนา ซึ่งในการบูชาโดยทั่วไปจะนิยมบูชาพระพิฆเนศปางประทานพร ปางแห่งการประทานพรให้เกิดผลสำเร็จสมหวังดังปรารถนาได้อย่างรวดเร็วทันใจมากกว่าปางอื่น ๆ และนอกเหนือจากการบูชาไหว้พระพิฆเนศด้วยปางพระทานพรแล้วก็ยังมีอีกเคล็ดลับหนึ่งสำหรับวิธีบูชาพระพิฆเนศที่จะช่วยให้พรที่ขอเห็นผลได้ทันตาและสมหวังได้ทันใจมากยิ่งขึ้นนั่นก็คือการขอพรด้วยการกระซิบผ่านหนูพระพิฆเนศ หรือ หนูมุสิกะ หนูบริวารพระพิฆเนศ

ทำไมคนถึงบูชาพระพิฆเนศและหนูมุสิกะคู่กัน

            หนูมุสิกะ หรือ Mooshika หนูบริวารพระพิฆเนศ ตามตำนาน “กาจามุกะ” ตำนานเกี่ยวกับหนูมุสิกะที่นิยมเล่าขานกันมากที่สุดเล่ากันว่ามีปีศาจคชสารซึ่งเป็นปีศาจช้างที่มีความร้ายกาจมีรูปร่างใหญ่โต มักจะคอยก่อกวนความสงบสุขของสามโลกด้วยความทระนงตนว่าได้รับพรปกป้องคุ้มครองจากเทพ ปีศาจ มนุษย์และสัตว์โลกอื่น ๆ พระพิฆเนศจึงได้ทรงหักงาข้างขวาแล้วใช้เป็นหอกพุ่งเข้าใส่กาจามุกะด้วยพลังแรง ทำให้กาจามุกะกระเด็นลงไปนอนกับพื้น และรีบจำแลงกายเป็นหนูเพื่อวิ่งหนี พระพิฆเนศจึงได้กระโดดขึ้นนั่งบนหลังและปราบปรามจนกาจามุกะหมดฤทธิ์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมากาจามุกะก็ได้กลายมาเป็นพาหนะของพิฆเนศ และได้ชื่อใหม่ว่า “มุสิกะ”

            ทำให้ในทุกวันนี้เองก็ได้กลายมาเป็นความเชื่อที่ว่าหนูมุสิกะคือผู้ช่วยของพระพิฆเนศที่มีหน้าที่เป็นสารถีที่คอยส่งข่าวสารจากมนุษย์ไปสู่พระพิฆเนศ เพื่อช่วยบอกกล่าวย้ำเตือนพระพิฆเนศช่วยทำให้พรที่มนุษย์ได้ขอไปนั้นสำเร็จผลเร็วยิ่งขึ้นนั่นเอง        

ผสานความศรัทธาและความทันสมัยได้อย่างลงตัว พระพิฆเนศและหนูมุสิกะในรูปแบบดีไซน์โมเดิร์นอาร์ต Polygon

            ยุคสมัยเปลี่ยนอะไร ๆ ก็เปลี่ยน การบูชาในรูปแบบเดิมอาจจะต้องเปลี่ยนไปเพราะเราสามารถทำให้ความศรัทธากับการดีไซน์ที่เข้ากับยุคสมัยสามารถไปด้วยกันได้อย่างลงตัวเพื่อให้เข้ากับยุคปัจจุบันและตอบโจทย์กับความชอบของคนยุคใหม่ แบรนด์ Karava จึงอยากที่จะเปิดประสบการณ์การบูชาในรูปแบบใหม่ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยอย่าง ดีไซน์โมเดิร์นอาร์ต Polygon การดีไซน์รูปแบบใหม่ซึ่งมีความเรียบง่ายและยังคงงดงามที่ถูกผสานร่วมกับความศรัทธาซึ่งอยู่ร่วมสังคมมาอย่างยาวนานได้อย่างลงตัว

รู้จักกับคารวะ Karava

            ที่ Karava เราตั้งใจที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของสิ่งศักดิ์สิทธิ์และวิธีการคารวะที่ถูกต้อง ให้ผู้มีศรัทธาได้ใช้ปัญญาและสติในการเข้าใจถึงแก่นแท้ของการคารวะบูชาวัตถุมงคลด้วยการผสานความศรัทธาและศิลปะเข้าไว้ด้วยกันผ่านการนำเสนอในมุมมองและดีไซน์เหนือกาลเวลาที่มีความเรียบง่ายแต่งดงาม เหมาะกับผู้คนในปัจจุบัน ยังคงหลักการ วิถีทางวัฒนธรรม และความศักดิ์สิทธิ์ของวัตถุมงคลแต่ละชิ้นไว้อย่างครบถ้วน ช่วยให้ผู้คารวะมีจิตใจที่ละเอียดประณีต มีความเชื่อมั่น และมีสิ่งดีเกิดขึ้นในทุกวันของชีวิต

            หากคุณเริ่มสนใจที่จะเช่าพระพิฆเนศและหนูมุสิกะเราขอแนะนำแบรนด์คารวะ Karava Thailand แบรนด์ที่ผสมผสานความศรัทธาและการดีไซน์ที่ทันสมัยมาผสานรวมกันได้อย่างลงตัว เรียบง่ายแต่งดงามด้วยดีไซน์โมเดิร์นอาร์ต Polygon ซึ่งทำจากวัสดุ Polyester Resin พร้อมเทคนิคการพ่นสีแบบพิเศษ Air Brushing ช่วยเพิ่มความละเอียดสวยงามของรูปปั้นบูชา มีให้เลือกบูชาทั้งหมด 4 ชุดคือ ชุดประทานโชค ชุดอุดมโภคทรัพย์ ชุดลาภสมบัติทวีคูณ และชุดมหาเศรษฐีทรัพย์พูนอนันต์ ผู้บูชาสามารถเช่าไปได้ทั้งเพื่อถวายพระพิฆเนศหรือจะเช่าไปไว้เพื่อบูชาคู่กับพระพิฆเนศก็ได้

องค์พระพิฆเนศและหนูมุสิกะทุกองค์ของ Karava ได้ผ่านพิธีเทวาอภิเษกเบิกเนตร ในวันฤกษ์ดีที่สุด ณ วัดสมานรัตนาราม วัดเก่าแก่ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเข้าพิธีอย่างถูกต้องตามหลักครบถ้วน ช่วยเสริมเมตตาบารมี เสริมสิริมงคล และเสริมการขอพรให้สำเร็จง่ายและรวดเร็วแก่ผู้บูชาและผู้บูชาที่จะนำหนูมุสิกะไปถวายแด่องค์พระพิฆเนศ

สั่งซื้อบูชาจาก Karava ทำอย่างไรบ้าง

            หากสนใจสั่งซื้อบูชาพระพิฆเนศและหนูมุสิกะดีไซน์โมเดิร์นอาร์ต Polygon จาก Karava สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่ Line OA :@KARAVA.TH https://bit.ly/LOA_KRV หรือเข้าไปดูผลิตภัณฑ์องค์เทพองค์อื่นเช่น ท้าวเวสสุวรรณ ปี่เซียะ เพิ่มเติมได้ที่ https://karavathailand.com/ เมื่อสั่งซื้อผู้บูชาจะได้สินค้าที่มาพร้อมกล่องแพ็กเกจที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ สำหรับคอลเลกชันนี้ที่มาพร้อมกับบทสวด วิธีการอธิษฐานขอพรให้สัมฤทธิ์ผลและคู่มือปฏิบัติตามหลักที่ถูกต้องครบถ้วนพร้อมบูชารับความสำเร็จกันทั่วหน้า

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *