พรรคภาคีเครือข่ายไทย เกาะติดคดี “AIMC”พร้อมประกาศนโยบายปลดทุกข์

นำโดย นางสาวกฤษอนงค์  สุวรรณวงศ์ หัวหน้าพรรค รวมสมาชิกมาเรียกร้อง DSI คดีความเสียหาย จากการเข้าร่วมลงทุน AIMC พร้อมประกาศชัยชนะ หลังศาลยกฟ้องคดีหมิ่นประมาท  และนโยบายพรรคที่เน้นเรื่องปลดทุกข์ให้ประชาชน

               นางสาวกฤษอนงค์  สุวรรณวงศ์ หัวหน้าพรรคภาคีเครือข่ายไทย กล่าวถึงความคืบหน้าคดีผู้ที่ได้รับความเสียหายจากองค์กร AIMC Global ว่าตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ได้รับเป็นคดีพิเศษที่ 15/2566 แล้วนั้นได้ดำเนินการไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว โดยมีตัวแทนผู้เสียหายมากกว่า 100 คนได้มาร่วมติดตาม เนื่องจากยังไม่มีการแถลงคดีให้ประชาชนได้ทราบ ทางภาคีเครือข่ายไทยจึงรับเรื่องดังกล่าวมาและจะประสานกับ DSI ต่อไป ภายในสัปดาห์หน้านี้

               สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เสียหายเข้าร่วมงานอย่างมากมาย เพื่อเส้นทางการต่อสู้ เพื่อเป้าหมาย คนทำผิดต้องได้รับโทษ ผู้เสียหายได้เงินคืนคนทำผิดต้องได้รับโทษ และ ต้องเกิดมาตรการการป้องกัน การเรียกคืนสิทธินี้ คือการโยน ลูกบอล ประหนึ่งปัญหา ให้กับหน่วยงานรัฐ ได้หันมาดูแลและช่วยเหลืออย่างจริงจัง ผ่านตัวแทน ซึ่งวันนี้พรรคพรรคภาคีเครือข่ายไทยเสนอตน เพื่อช่วยเหลือเรื่องนี้มากว่า 19 ปี ตระหนักรู้เรื่องนี้ จึงรับเรื่องนี้ จากผู้เสียหาย และพร้อมที่จะส่งต่อ เร่งรัด ให้หน่วยงานรัฐ ดำเนินการช่วยเหลือให้เสร็จสิ้น ในขั้นตอนของการออกมาดำเนินคดีและเรียกทรัพย์เฉลี่ยคืน รวมถึงเป็นการทำคดีเป็นต้นแบบ ให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นกับการแจ้งความ และเกิดความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมต่อไป

                นางสาวกฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ ได้กล่าวถึงเรื่องของการหมิ่นประมาท  เคยปิดปากเราจากกลุ่มทุนที่เสียผลประโยชน์ แต่หลักฎหมาย ให้สิทธิเราหากเราทำเพื่อปกป้องตนเอง หรือ ประโยชน์สาธารณะ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 329 และมาตรา 330 ซึ่งมีตัวอย่างนัยตามคำพิพากษาของศาลฎีกาหลายคดี  ดังนั้นการพูดหรือกล่าวถึงกลุ่มทุน หรือ บุคคลใด เพื่อเรียกร้องสิทธิ หรือเรียกร้องความเป็นธรรม หรือกระทำการใด ๆ ในลักษณะดังกล่าวไม่เป็นความผิด

“ยกตัวอย่างที่ข้าพเจ้า ฯ ได้ถูกฟ้องในกรณีดังกล่าว ศาลก็ได้มีคำพิพากษายกฟ้อง  อันเป็นตัวอย่างและเป็นโอกาสสำหรับผู้เสียหายที่จะใช้สิทธิเรียกร้อง หากไม่ได้รับความเป็นธรรมในรูปแบบต่าง ๆ จากกลุ่มทุน หรือ นายทุน ที่จ้องจะเอารัดเอาเปรียบ  การถูกฟ้องคดีหมิ่นประมาทหรือถูกกลุ่มทุนขู่ว่าจะดำเนินการใด ๆ ในลักษณะดังกล่าวไม่น่ากลัวเราต้องใช้สิทธิสู้คดี เพื่อทำให้ กลุ่มทุนหรือนายทุนรู้ว่าการกระทำของเขาเหล่านั้นเป็น กระทำที่ไม่ถูกต้อง และต้องชดใช้ในการกระทำใด ๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคเสียหายอย่างเราซึ่งเราพร้อมที่จะให้คำปรึกษาจากประสบการณ์ตรง  และพร้อมที่จะสู้คดีร่วมกับท่าน เรามีสิทธิ์ที่จะฟ้องกลับแก่บุคคลเหล่านั้นด้วยกฎหมายที่มีอัตราโทษสูงกว่า หมิ่นประมาท และสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้  และเราจะฟ้องบริษัทฯ เพื่อเรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 16 ล้านบาท คำนวนจากผู้ทำธุรกิจขายตรง 16 ล้านคน  เพื่อเป็นตัวอย่าง เราทำแล้วท่านพร้อมที่จะทำแล้วหรือยัง  อย่าปล่อยให้กลุ่มทุนเอาเปรียบเรา ลุกขึ้นมาสู้ทำให้รู้ว่าเราจะไม่เป็นเหยื่ออีกต่อไป”หัวหน้าพรรคภาคีเครือข่ายไทย กล่าว

ส่วนนโยบายของพรรคภาคีเครือข่ายไทย เรามองว่านโยบายเท่ากับเป้าหมาย เป้าหมายเท่ากับนโยบาย โดยพรรคการเมืองเปรียบเหมือนห้องน้ำ ที่คอยปลดทุกข์รับทุกข์ของประชาชน เพื่อไปแก้ไข ทุกข์ส่วนตัวประชาชนแก้ปัญหาเองได้ แต่ทางโครงสร้างของการบริหารประเทศเป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่จะเป็นตัวแทนในการเข้าไปแก้ปัญหา อยู่ด้านในความทุกข์มีหลายรูปแบบเปรียบเสมือนกับคุณหมอรักษาโรค มีแค่เฉพาะทางในความ ถนัด แก้โครงสร้างใหญ่แก้โครงสร้างย่อย เป็นความสามารถเฉพาะทาง วันนี้พรรคภาคีเครือข่ายไทย อยู่กับปัญหาเครือข่ายและออนไลน์มายาวนาน ด้วยประสบการณ์ตรง จึงรู้ปัญหาและสามารถแก้ปัญหา ด้วยเครื่องมือที่ใหญ่ที่สุดคือโครงสร้างทางการเมืองเข้าไปแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ปลดทุกข์ / เพิ่มสุข / ส่งเสริม ปลดทุกข์ เครือข่าย ออนไลน์ รับเรื่องราวร้องทุกข์ ปชช.ถูกหลอกถูกโกง และไม่ได้รับความเป็นธรรม จากเครือข่ายและออนไลน์ แก้ไข ส่งเสริม เพิ่มเติม ผลักดัน พัฒนา ธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ เพิ่มสุข สร้างรายได้จากระบบออนไลน์ จากความถนัดของคนในครอบครัว มีรายได้ อย่างน้อย ต่อครอบครัว วันละ 1,000 บ. / เดือนละ 30,000 บาทโดยมีเป้าหมาย ตำบลละ 1 ครอบครัว

นอกจากนี้ยังมีนโยบายที่สำคัญคือการ ส่งเสริม คนทำดี ฝากลงบันทึกความดี แม้เล็กๆ น้อยๆ หรือเห็นผู้อื่นทำความดีแล้วชื่นชม ฝากไว้ในระบบ…เปิดให้มีสปอนเซอร์ให้รางวัลผู้ทำความดี โดยมี KYC ตรวจตัวตน Shopping การทำบุญ+CSR ได้ตรงตามเป้าหมาย เพื่อให้ คนทำดีมีกำลังใจ

หัวหน้าพรรคภาคีเครือข่ายไทย ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “ทุกๆ นโยบาย เราเน้น ทำได้ทันที!! อยู่ตรงไหนเราก็ทำ เป็นใครเราก็ทำ

                                                    —————————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *