“ซัคเซสมอร์”พลิกวิกฤตโควิด-19 ทุ่ม 115 ล้านผุดโรงงานผลิตสินค้า

“ซัคเซสมอร์” ทุ่มกว่า 115 ล้าน ร่วมลงทุนโรงงานผลิตสินค้า “SCM Innovative” ขยายไลน์ผลิต เน้นเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่   เดินหน้ากระจายสินค้าทั่วอาเซียน ผลักดันธุรกิจขายตรงโตยั่งยืน

บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เดินหน้าสวนวิกฤตโควิด -19 ทุ่มงบกว่า 115 ล้านบาท ร่วมลงทุนโรงงานผลิตสินค้าภายใต้ชื่อ บริษัท เอสซีเอ็ม อินโนเวทีฟ จำกัด หรือ SMI  เพื่อขยายไลน์การผลิตรองรับต่อความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการตลาด ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในรูปแบบ Multi-level Marketing

                นายแพทย์ สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM ประกอบธุรกิจขายตรง โดยก่อตั้งเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2555 และเริ่มดำเนินการทางธุรกิจเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2556 และได้จดทะเบียนแปรสภาพ เป็นบริษัทมหาชนจำกัด เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2562 และคาดว่าจะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เร็วๆ นี้ ด้วยประเภทธุรกิจพาณิชย์

          ทั้งนี้การประกอบธุรกิจโรงงานถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ ในการบริหารต้นทุน สามารถกำหนดราคาในการแข่งขันในตลาดได้ดีขึ้น จึงผ่านมติคณะกรรมการบริษัท ให้ลงทุนในโรงงานผลิต ร่วมกับคู่ค้ารายใหญ่บริษัท เซ็น ไบโอเทค จำกัด (ZEN) ภายใต้ชื่อ บริษัท เอสซีเอ็ม อินโนเวทีฟ จำกัด (SMI) เพื่อความยั่งยืน และการเติบโตของกิจการ”

          “โรงงานแห่งใหม่นี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการผลิตสินค้าโดยใช้นวัตกรรมใหม่ ในการขับเคลื่อนธุรกิจ เร่งผลักดันการกระจายสินค้าสู่ภูมิภาคอาเซียน สนับสนุนการเติบโตของธุรกิจได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งจะสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคตได้เป็นอย่างดี” นายแพทย์ สิทธวีร์ กล่าว

           ด้านนายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการลงทุนในครั้งนี้ว่า “บริษัท เอสซีเอ็ม อินโนเวทีฟ จำกัด (SMI) ได้จดทะเบียนเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณคลองห้า อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยบริษัท เซ็น ไบโอเทค จำกัด (ZEN) โดยในวันที่ 10 มีนาคม 2563 ทาง บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM ได้ผ่านมติ คณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อเข้าซื้อกิจการในร้อยละ 55

          ในส่วนธุรกิจของ SMI ประกอบด้วยธุรกิจเป็นโรงงานผลิต และศูนย์วิจัยและพัฒนา อาหารเสริมให้กับซัคเซสมอร์ เพื่อจัดตั้งโรงงานในพื้นที่จำนวน 1 ไร่พร้อมอาคารด้วยงบมูลค่า 30 ล้านบาทและลงทุนในเครื่องจักรและงานระบบติดตั้งเครื่องจักรด้วยงบลงทุน 40 ล้านบาท ทำให้ SMI ได้ลงทุนในสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 70 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีเงินทุนหมุนเวียนสำหรับกิจการ อีก 30 ล้านบาท โดยเงินทั้งหมดเกิดจากการระดมทุนจาก SCM และ ZEN

สำหรับความคืบหน้าของการก่อสร้างโรงงาน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการคาดว่าจะแล้วเสร็จบางส่วน และมีการผลิตรอบแรกในช่วงปลายเดือน กรกฎาคม 2563 และสามารถดำเนินธุรกิจได้เต็มกำลังการผลิตในเดือน พฤศจิกายน 2563 นี้

          ทั้งนี้โรงงานผลิตสินค้าในช่วงแรกสามารถผลิตสินค้า ที่โอนการผลิตจาก กลุ่มบริษัทเซ็น ไบโอเทค ทั้งหมดจำนวน 18 รายการ ประกอบด้วยกลุ่มอาหารเสริม โดยรวมถึงรายการผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของบริษัทฯ เช่น Phytovy, Phytovy LIVE, Mores Collagen, กาแฟ และรายการสินค้าอื่นอีกมากมาย ซึ่งคาดว่าจะมีกำลังการผลิตกว่า  3.6 ล้านซองต่อเดือนในอนาคต ในรูปแบบแคปซูล ตอกเม็ด และชนิดผง ซึ่งคาดว่าแจะสามารถทำกำไรสุทธิได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของรายได้ทั้งหมด และประเมินอัตราการเติบโตต่อปีไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ต่อปี สำหรับโรงงานผลิต โดยคาดการณ์แนวโน้มจากภาวะตลาดของอาหารเสริมในปัจจุบัน และปริมาณลูกค้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง

          นายนพกฤษฏิ์ ยังได้กล่าวถึงแผนการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทฯถือเป็นน้องใหม่ของวงการที่มาแรง สะท้อนถึงความเชื่อมั่น ได้รับการยอมรับจากสมาชิก และผู้บริโภค โดยบริษัทฯ มีรายได้ติดอยู่ในอันดับ TOP 10 ระดับ 1,000 ล้านบาท จากกว่า 400 บริษัทขายตรงในประเทศไทย

          “เรามีศักยภาพสูงทางด้านการทำธุรกิจในรูปแบบ Multi-level Marketing ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าคุณภาพ และไม่ใช่แค่ตลาดในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังขยายไปยังตลาดอาเซียน โดยบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อที่จะขยายธุรกิจออกไป และทำให้กิจการเติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืนในอนาคต”

          “สิ่งที่สำคัญที่เรามุ่งเน้นคือการสร้างแบรนด์ “ซัคเซสมอร์” ให้แข็งแกร่ง เพื่อตอกย้ำ Brand Essence ของเรา ที่สื่อถึง ‘พลังแห่งชัยชนะของผู้คน’ ให้นักธุรกิจและผู้คนที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์จะสามารถรับรู้ได้ถึงพลังแห่งชัยชนะ ด้วยการมีสุขภาพที่ดีขึ้นจากการใช้สินค้า มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยแนวคิดการสร้างชุมชน Wellness & Well-being และเครื่องมือทางธุรกิจที่บริษัทฯ มอบให้ ทุกคนเกิดความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสังคม SCM ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนให้มีความมั่นคงอย่างยั่งยืน พร้อมส่งมอบคุณค่าในเรื่องการแบ่งปัน ช่วยเหลือสังคม และยกระดับความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น” CEO นพกฤษฏิ์กล่าวทิ้งท้าย

                —————————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *