องคมนตรี และมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ มอบรถรับส่งนักเรียน ให้โรงเรียนในพื้นที่ถิ่นทุรกันดาร จ.ประจวบคีรีขันธ์

พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานในพิธีส่งมอบรถรับส่งนักเรียน ที่ได้รับการสนับสนุนจาก นายอดิเรก ศรีประทักษ์ รองประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ จัดเตรียมรถบรรทุก 6 ล้อ ขนาดกลาง จนเสร็จสมบูรณ์ตามมาตรฐานความปลอดภัยยานยนต์ที่กำหนดไว้ในงานบริการรับส่งนักเรียน

ในการนี้ นายวีรชัย รัตนบานชื่น รองประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร พร้อมด้วย น.สพ.สิทธิพร ปราณีนิจ ที่ปรึกษาอาวุโส เครือซีพี เป็นผู้แทน มอบให้กับ โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อใช้เป็นพาหนะอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล และใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน โดยมี นายเจริญ เหมือนศรีเพ็ง ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา นางอรเยาว์ อาจหาญ ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ พร้อมบุคลากรและนักเรียน ร่วมรับมอบ ณ ทำเนียบองคมนตรี กรุงเทพฯ

“โรงเรียนบ้านห้วยไคร้” เป็นหนึ่งในโครงการกองทุนการศึกษาในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เปิดสอนในระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาตอนต้น มีนักเรียน 325 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ และบางส่วนอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล อีกทั้งสภาพภูมิศาสตร์ของโรงเรียนตั้งอยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร ถนนที่ใช้สัญจรบางส่วนเป็นดินลูกรัง ทำให้ยากลำบากต่อการเดินทางมาโรงเรียน จึงมีนักเรียนบางส่วนพักค้างที่โรงเรียน ซึ่งเดินทางมาเรียนในเช้าวันจันทร์ และพักอยู่ในโรงเรียนจนถึงเย็นวันศุกร์จึงกลับไปพักกับผู้ปกครอง ปัจจุบันโรงเรียนมีรถยนต์บรรทุกโดยสารขนาดกลาง (ชนิด 6 ล้อ) เป็นพาหนะในการรับส่งนักเรียน 1 คัน

มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชน  เดินหน้าช่วยเหลือสังคม ส่งมอบพาหนะอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียน โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ เพื่อให้อนาคตของชาติมีคุณภาพชีวิตที่ดี และเตรียมพร้อมสำหรับการการขยายชั้นเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายต่อไป

                                               ——————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *