PR9 ลง MOU 3 หน่วยงาน เปิดตัว BM9 plus & “Synbiotic” โชว์ศักยภาพอาหารเสริมจากงานวิจัยโดยคนไทยเพื่อคนไทย คว้ารางวัลทองระดับโลก

บริษัท PR9 Corporation จำกัด ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหิดล และ ไมโครอินโนเวต จำกัด บริษัทร่วมทุนของสวทช. ผลักดันผลงานวิจัยของนักวิจัยจากมหิดล เข้าสู่ขบวนการผลิตเป็นอาหารเสริมสำหรับคนไทย เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรม  “BM9 plus”  จุลินทรีย์เพื่อชีวิต โดย ต่อยอดการพัฒนาจากผลิตภัณฑ์เดิม BM9 ซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาดกลุ่มผู้บริโภคมากว่า 8 ปี   โดยครั้งนี้จะเป็นการพัฒนากลุ่มเชื้อจุลินทรีย์ จาก 6 สายพันธุ์ เป็น 11 สายพันธุ์ และ พัฒนา Beta Glucan ให้มีความบริสุทธ์  เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการดูแลสมดุลของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น

          สำหรับคุณสมบัติของ “BM9 plus” ตัวใหม่นี้ จะเสริมสุขภาพและปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร ลดโอกาสของการเกิดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร หรือโรคที่มีพื้นฐานมาจากระบบทางเดินอาหาร อาทิ เช่น โรคมะเร็ง โรคตับ ความดันโลหิตสูง ฯลฯ และ ยังสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่ร่างกาย, ช่วยลดไขมันในช่องท้อง, ลดอาการอักเสบของสิว และ คนที่แพ้นมวัว

          ทั้งนี้โดยผลิตภัณฑ์ “BM9 Plus” จุลินทรีย์เพื่อชีวิต บรรจุในกล่องสีส้มสวยงาม หนึ่งกล่องบรรจุ 12 ซอง จำหน่าย โดย บริษัท พีอาร์ไนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายคาดว่าผลิตภัณฑ์นี้จะได้รับความสนใจอย่างสูง….

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปานนท์ ลาชโรจน์ รองผู้อำนวยการสถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงบทบาทความตั้งใจของมหาวิทยาลัยมหิดล ว่า ในนามมหาวิทยาลัยมหิดล เราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนและผลักดันวิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายในการมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก (World Class University) โดยพยายามสร้างสะพานเพื่อส่งต่อองค์ความรู้ที่เรามี ให้เกิดการนำไปใช้ในวงกว้าง และสร้างคุณค่าให้กับงานวิจัย ในการสร้างประโยชน์ต่อภาคประชาชนและสังคมเป็นเป้าหมายหลักเพื่อสนองพระราชดำริของสมเด็จพระบรมราชชนก ที่มหาวิทยาลัยยึดถือเป็นหลักปรัชญาว่า “ความสำเร็จที่แท้จริงอยู่ที่การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ เพื่อประโยชน์สุขแก่มวลมนุษยชาติ”

          ทั้งนี้สถาบันบริหารจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล เรามีพันธกิจ ที่ทำหน้าที่สนับสนุนงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาและการต่อยอดเชิงพาณิชย์ งานบริการวิจัยและวิชาการ ส่งเสริมการสร้าง Entrepreneurial Ecosystem รวมไปถึงการสร้างความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดลกับหน่วยงานในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมและบ่มเพาะให้เกิดงานนวัตกรรมที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในเชิงพาณิชย์ และตอบโจทย์ความต้องการของสังคม สร้างมหาวิทยาลัยมหิดลสู่การเป็นมหาวิทยาลัยแห่งผู้ประกอบการ (Entrepreneurial University) มุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการบริหารจัดการนวัตกรรมในระดับชาติและนานาชาติต่อไป โดยเฉพาะงานวิจัยด้านเทคโนโลยีชีวภาพและพันธุวิศวกรรมที่นำมาใช้ในวันนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ทางมหาวิทยาลัย ที่ได้เห็นผลงานวิจัยที่มีคุณภาพจากห้องปฏิบัติการถูกนำมาต่อยอดในระดับอุตสาหกรรม เป็นผลิตภัณฑ์ในการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้ผู้คนต่อไป

          ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.วัฒนาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพ และพันธุวิศวกรรม  กล่าวว่า การสร้างงานวิจัยเพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย เป็นบทบาทสำคัญอย่างหนึ่งของนักวิจัยไทย โดยนักวิจัยแต่ละท่านจะเลือกงานวิจัยที่ตนมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งตนเองมีความเชี่ยวชาญด้านจุลินทรีย์และงานวิจัยด้านพันธุวิศวกรรมมา แล้วกว่า 30 ปี มีผลงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติ  มากมาย ผลงานหนึ่งที่ภาคภูมิใจคือ Probiotic Bacteria ที่เป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์ BM9 plus ซึ่งเป็นกลุ่มของเชื้อจุลินทรีย์ประเภท Lactic Acid Bacteria หลายสายพันธุ์ที่ได้พัฒนาขึ้น โดยจุลินทรีย์ดังกล่าวสามารถสร้างสารที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรคหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่าย, กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ฯลฯ การได้เห็นผลงานวิจัยที่มีคุณภาพถูกนำมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคนไทยและเป็นทางเลือกหนึ่งในการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีของคนไทย จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดี และเชื่อว่าผลิตภัณฑ์นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากคนไทยที่รักสุขภาพ

          นายสรพหล นิติกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครอินโนเวต จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ BM9 Plus จุลินทรีย์เพื่อชีวิต จัดเป็นสุดยอดนวัตกรรม จากผลงานวิจัยที่เกิดขึ้นเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์เสริมสุขภาพที่เกิดจากการใช้เทคโนโลยีชีวภาพอันทันสมัยในการผลิตจนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยเสริมสุขภาพและปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะสมดุลของระบบทางเดินอาหาร เป็นพื้นฐานของการเกิดโรคต่างๆ หลายโรค ผลิตภัณฑ์ BM9 plus จุลินทรีย์เพื่อชีวิต จึงเป็นความหวังใหม่ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ “ในแต่ละวัน จะมีนักวิจัยจากทั่วโลกสร้างงานวิจัยใหม่ ๆ ตลอดเวลา ในประเทศไทยก็เช่นกัน เรามีนักวิจัยที่เก่งและมีคุณภาพอยู่พอสมควร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่างานวิจัยทุกชิ้นจะมีความเหมาะสม และสามารถผลิตเป็นอาหารเสริมได้ ในฐานะผู้ผลิตชั้นนำ เราจึงเน้นการคัดเลือกงานวิจัยที่มีความเหมาะสมสำหรับคนไทย เข้าสู่การผลิตในแบบอุตสาหกรรมเพื่อนำมาจัดจำหน่าย โดยขั้นตอนการผลิตทุกขั้นตอน นับตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ การนำเข้าสู่กระบวนการผลิต การทดสอบคุณภาพก่อนนำมาใช้ การนำผลิตภัณฑ์ที่สำเร็จแล้วจัดเก็บในบรรจุภัณฑ์ ทุกขั้นตอนต้องเป็นมาตรฐานในระดับสากล โดยมีมาตรฐานคุณภาพต่าง ๆ เป็นมาตรฐานควบคุม ซึ่งในปัจจุบันการผลิตอาหารเสริมในประเทศไทยนั้น ยังมีผู้ผลิตเป็นจำนวนมาก ที่ไม่มีมาตรฐานในระดับสากล จึงฝากไว้สำหรับทุกท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ศึกษาผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ”

          สำหรับผลิตภัณฑ์ BM9 plus เพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค เราได้ส่งเข้าประกวดกับสถาบัน Monde Selection ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นองค์กรในการตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงยาวนานระดับโลกมากว่า 60 ปี ผลิตภัณฑ์ใดที่ได้รับการรางวัลจะเป็นที่ยอมรับต่อผู้คนทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ BM9 เราได้คว้ารางวัลเหรียญทอง Gold Award มาถึง 3 ปีซ้อน 2018-2020 และล่าสุดผลิตภัณฑ์ BM9 plus เราก็ได้คว้ารางวัลคุณภาพสูงสุดเหรียญ GRAND GOLD AWARD ปี 2023 ซึ่งเป็นการการันตีถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ให้ความมั่นใจสูงสุดแก่ผู้บริโภคและผู้จัดจำหน่าย นายสรพหล กล่าวในที่สุด

          ดร.เสกข์สรร ธีระวาณิชย์ ประธานกรรมการ บริษัท พีอาร์ ไนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า PR9 เริ่มก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2012 โดยนำเอาความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ เกี่ยวกับการผลิตเวชภัณฑ์ที่มีมายาวนานกว่า 50 ปี มาตอบสนองความต้องการของคนไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะค้นคว้า วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยนำมาจัดจำหน่ายในรูปแบบของธุรกิจขายตรงแบบเครือข่าย (MLM) ซึ่งเป็นการดำเนินธุรกิจที่ทำให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นสมาชิกของบริษัท เปลี่ยนตัวเองมาเป็นผู้จัดจำหน่ายและสร้างเครือข่ายความสำเร็จของตนเองได้

          สำหรับผลิตภัณฑ์เด่นของบริษัท เช่น ผลิตภัณฑ์….ปาซินซุ่ย ซินแปะฮ้อ ยาสตรีหลักเซา ยาน้ำสมุนไพรจีน ซึ่งสกัดตามสูตรจากราชวงศ์จีนโบราณ ที่สกัดจากสมุนไพร 100 % มีสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย บำรุงโลหิต สร้างภูมิคุ้มกันและความแข็งแรงให้ร่างกาย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าจำนวนมาก ฯลฯ  

ส่วนผลิตภัณฑ์  BM9 plus …ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทภาคภูมิใจ โดยผมให้โจทย์กับทีมผู้บริหารในการมองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมดูแลสุขภาพ เพราะเชื่อว่าเราต้องมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง ถึงจะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างยั่งยืน จนกระทั้งเกิดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมา โดยเฉพาะตัว BM9 ที่ได้รับการสนับสนุนจากทั้ง 3 หน่วยงาน ม.มหิดล ไมโครอินโนเวต และ สวทช. จนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มสมาชิก และ ผู้บริโภคเสมอมา เชื่อว่า BM9 plus ตัวใหม่ จะเป็นที่ยอมรับ และ สร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้บริโภคยิ่งๆขึ้นไป

          นายพงษ์กฤตย์ องค์ศิริวัฒนา รองประธานบริหาร บริษัท พีอาร์ ไนน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงแผนการตลาด การจัดจำหน่าย และเป้าหมายทางธุรกิจผลิตภัณฑ์ BM9 plus ว่า โดยนโยบายของบริษัทเราจะคัดสรรค์เฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพสูงมาจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ BM9 plus มีคุณสมบัติครบถ้วน ล้ำสมัย และเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่คนไทยต้องการ ใช้เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน ทานได้ทุกวัน… สำหรับเรื่องของจุลินทรีย์ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับ และรู้จักกับกลุ่มผู้บริโภคซึ่งต่างจาก 9 ปีที่เเล้วที่เราเปิดตัว BM9 

แต่อย่างไรก็ดี ทางบริษัทยังมีนโยบายในการให้ความรู้กับสมาชิกควบคู่ไปด้วย และย้ำเตือนถึงสรรพคุณเด่นเพื่อให้สมาชิกนำไปบอกต่ออย่างมีคุณภาพ โดยการจัดจำหน่ายนั้นเป็นการจัดจำหน่ายในระบบเครือข่ายสมาชิก (MLM) ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทมีสมาชิกทั่วประเทศประมาณ 300,000 ราย ผลิตภัณฑ์ BM9 Plus จัดจำหน่ายราคากล่องละ 1,690 บาท และในช่วงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ช่วงแรกจะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสมาชิกด้วย โดยตั้งเป้ายอดขายในปีแรกของเฉพาะผลิตภัณฑ์ BM9 plus ไว้ประมาณ 100 ล้านบาท และขยายเป็น 1,000 ล้านบาทในปี 2025

          คุณพงษ์กฤตย์  ยังได้กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจของ PR9 ในปี 2022 ว่า นับตั้งแต่เปิดดำเนินธุรกิจในปี 2012 บริษัทมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยนโยบายของผู้บริหาร ที่เน้นให้บริษัทมีการเติบโตแบบยั่งยืน ไปสู่ Sustainable  สมาชิกที่เริ่มต้นมากับบริษัท มีรายได้ในระดับที่พึ่งพอใจและมีความสุขในการทำธุรกิจร่วมกับบริษัท สังเกตได้จากการสมัครเป็นสมาชิกของบริษัท ส่วนใหญ่กว่า 90% เป็นสมาชิกต่อเนื่อง โดยในปี  2024 บริษัทคาดว่าจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นประมาณ 150 % มีผลประกอบการเพิ่มขึ้น 30-50 %

สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ…….สุดยอดนวัตกรรม “BM9 Plus ” จุลินทรีย์เพื่อชีวิต ได้ที่….บริษัท PR9 corporation จำกัด โทร : 0808-222-222 หรือ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.pr9.co.th

                                    —————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *