ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ทุบสถิติตู้สินค้าผ่านท่าสะสม 40 ล้าน ทีอียู พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืนในฐานะท่าเทียบเรือสีเขียว

HTP ฉลอง ครบ 40 ล้าน ทีอียู มร. สตีเฟ้นท์ อาร์ชเวิรท กรรมการผู้จัดการ ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย (HPT) ร่วมฉลองความสำเร็จเนื่องในโอกาสให้บริการขนถ่ายตู้สินค้าผ่านท่าสะสม 40 ล้าน ทีอียู ณ ท่าเทียบเรือชุด D ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เมื่อเร็วๆนี้

          มร. สตีเฟ้นท์ อาร์ชเวิรท กรรมการผู้จัดการ ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  กล่าวว่าสำหรับบริษัท ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย จำกัด  (HPT) ผู้ประกอบการท่าเทียบเรือขนถ่ายตู้สินค้า ท่า A2, A3, C1&C2 และท่าเทียบเรือชุด D ณ ท่าเรือแหลมฉบัง นำโดย มร. สตีเฟ้นท์ อาร์ชเวิรท กรรมการผู้จัดการ ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำทีมผู้บริหารและพนักงานของบริษัท ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย (HPT) ร่วมประกาศความสำเร็จในการบันทึกสถิติขนถ่ายตู้สินค้าผ่านท่าเทียบเรือของบริษัทฯ สะสม 40 ล้าน ทีอียู ในเดือนกันยายน 2566 นี้

          ในโอกาสเดียวกันนี้ มร. สตีเฟ้นท์ ยังได้กล่าวสุนทรพจน์เสริมสร้างกำลังใจในการทำงานและขอบคุณบุคลากรทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันผลักดันการให้บริการจนบรรลุผลสำเร็จมาโดยตลอด และพร้อมก้าวสู่เป้าหมายใหม่ ที่ 50 ล้าน ทีอียู ในอนาคตอันใกล้ ควบคู่ไปกับการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยนวัตกรรมการปฏิบัติการที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

default

          ส่วนการดำเนินงานของบริษัทในประเทศไทยมีดังนี้

ปี พ.ศ. 2545       เปิดให้บริการ ท่าเทียบเรือ A2 อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545

ปี พ.ศ. 2549       เปิดให้บริการท่าเทียบเรือ A3

ปี พ.ศ. 2550        เปิดให้บริการท่าเทียบเรือ C1&C2

ปี พ.ศ. 2559       เริ่มการก่อสร้างท่าเทียบเรือ ชุด D

ปี พ.ศ. 2562       เปิดให้บริการท่าเทียบเรือ ชุด D

ปี พ.ศ. 2565       ครบรอบ 20 ปี ในการดำเนินธุรกิจท่าเทียบเรือในประเทศไทย

ปี พ.ศ. 2566       มียอดสะสมตู้สินค้าผ่านท่า รวมกว่า 40 ล้าน ทีอียู

default

          สำหรับHPT  ได้รับการออกแบบก่อสร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งตู้สินค้าของประเทศไทย บริษัทฯ ตั้งอยู่ในบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยบนชายฝั่งของจังหวัดชลบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 130 กิโลเมตร HPT ให้บริการอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ รวมถึงบริการสถานีขนถ่ายสินค้า ระบบรถไฟขนส่งรางคู่และมีเส้นทางเชื่อมต่อที่ดีกว่าสู่ทางหลวงสายหลักเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางในที่ต่างๆ ในประเทศไทย โดยปัจจุบันเปิดให้บริการในท่าเทียบเรือ A2, A3, C1&C2, D1 และกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาส่วนที่เหลือของท่าเทียบเรือชุด D

           อนึ่ง HPT เป็นหนึ่งในเครือสมาชิกของกลุ่มฮัทชิสัน พอร์ท ซึ่งเป็นส่วนงานหนึ่งของบริษัท ซีเค ฮัทชิสัน โฮลดิ้งส์ จำกัด (CK Hutchison Holdings Limited) ที่ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านท่าเทียบเรือและบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ ฮัทชิสัน พอร์ท เป็นผู้ลงทุน พัฒนาและประกอบการด้านท่าเทียบเรือชั้นนำของโลก มีเครือข่ายท่าเทียบเรือถึง 53 แห่ง กระจายอยู่ใน 24 ประเทศทั่วโลก ทั้งในเอเชีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ฮัทชิสัน พอร์ท ได้ขยายกิจการครอบคลุมไปถึงธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ในด้านอื่นๆ ด้วย อาทิ ท่าเทียบเรือโดยสาร บริการท่าอากาศยาน ศูนย์กระจายสินค้า บริการขนส่งด้วยระบบรางและอู่ซ่อมเรือ

                                       ——————————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *