“SCM”มั่นใจผลประกอบการปี 67 สดใส โชว์งบคิว 1/67  กำไรสุทธิ 11.6 ล้านรุกตลาดเครือข่าย ก้าวสู่ Global Business เต็มตัว

บมจ.ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM ประกาศผลงานไตรมาส 1/2567 ด้วยตัวเลขกำไรสุทธิ 11.6 ล้านบาท โดยมียอดขายหลักมาจากสินค้าในกลุ่มผลิตเสริมอาหาร แบรนด์ Nutrinal และกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร แบรนด์ Growing More มั่นใจผลประกอบการปี 2567 พลิกฟื้นและเติบโตต่อเนื่อง ทั้งจากธุรกิจเดิม คือธุรกิจเครือข่าย (MLM) โดยบริษัทยังคงเดินหน้าในการขยายตลาดในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวสู่ Global Business เต็มตัว พร้อมรุกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วเอเชีย โดยการขยายตลาดไปยังประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศ อินโดนีเชีย และธุรกิจใหม่ที่คาดว่าจะสร้างรายได้ภายในปี 2567

นายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยถึงผลการดำเนินงาน ในไตรมาส 1/2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 170.2 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 11.6 ล้านบาท  โดยสินค้าที่มียอดขายสูงสุด 2 กลุ่มแรกของบริษัท ยังคงเป็นสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร ตามลำดับ   ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับรางวัลจากเวทีประกาศรางวัล The People Awards 2024 ในสาขา Corporate of The Years 2024 ให้กับ บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) ที่ในปีนี้มาในธีม ‘People Go Beyond – ต้นแบบ ‘คน’ ทะยานข้ามขีดจำกัด’ ซึ่งสอดรับกับคุณค่าที่องค์กรได้ดำเนินกิจการและยึดมั่นมาตลอด จนเป็นที่ประจักษ์แก่บุคลากรภายในและสายตาของผู้คนภายนอก อีกทั้งการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้แล้ว บริษัทมีแผนงานที่จะขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มใหม่ๆ โดยทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสมาชิกและผู้บริโภคเดิมของบริษัท รวมถึงทำการวิจัยตลาดเพื่อหาโอกาสสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ด้วยการออกสินค้าใหม่ ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านคุณภาพการใช้งานและดีไซน์ที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า รวมถึงมีราคาในระดับที่แข่งขันกับสินค้าใกล้เคียงในท้องตลาดได้   โดยบริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานสมาชิกด้วยกลยุทธ์ที่วางไว้เป็นสมการ XYZ  โดยที่ X คือ การเพิ่มฐาน Member ให้มีปริมาณที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ Y คือ คุณภาพของสมาชิกต้อง Active หรือมีความต่อในการซื้อสินค้า ส่วน Z คือ ยอด Order Size ที่สมาชิกแต่ละคนซื้อต่อครั้ง จะต้องมีขนาดใหญ่ขึ้น

นายแพทย์ สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ด้วยจุดมุ่งหมายของบริษัทฯ ที่ต้องการเติบโตในระยะยาว บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะต้อง Diversify ธุรกิจ นอกเหนือจากธุรกิจเครือข่ายที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ไปสู่ธุรกิจใหม่ที่ต่อยอดเป็น The Second Wave ให้บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยการขยายตลาดไปในต่างประเทศ เสริมแกร่งด้วยกลยุทธ์ Global Business ทั่วเอเชียที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง หมุดหมายต่อไปที่จะดำเนินการขยายตลาดไปยังประเทศอินโดนีเชีย จากที่ในปัจจุบัน SCM มีตัวแทนจำหน่ายฯ แล้วใน 6 ประเทศ ได้แก่ เมียนมาร์, ลาว, กัมพูชา, มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์

นำเสนอสินค้าคุณภาพในกลุ่มเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน (Health & Wellness) การพัฒนาช่องทางและเครื่องมือให้นักขายสามารถทำธุรกิจได้สะดวกรวดเร็ว เชื่อมั่นว่าจะสามารถต่อยอดธุรกิจให้กับ SCM และจะทำให้ SCM มีโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ ในทุกกลุ่มสินค้าได้อย่างแน่นอน

นายแพทย์ สิทธวีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา SCM ได้เข้าไปมีส่วนในการเติมเต็มชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และยังคงเดินหน้าเพื่อยกระดับสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามปณิธานองค์กรคือ “Inspiration for Your Being”   ดังนั้น SCM จะไม่หยุดคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่มีคุณภาพสูงตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ

ทั้งนี้โดย ล่าสุดบริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “Veggie Jelly” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นิวทรินัล เวจจี้ อุดมไปด้วยผัก และผลไม้ 36 ชนิดในรูปแบบเจลลี่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณผักและผลไม้ที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน และ ผลิตภัณฑ์น้ำหอม ในกลุ่มแบรนด์ BodyCheer,  มี 4 ลุค 4 สไตล์ “เพิ่มเสน่ห์ที่ใช่สำหรับตัวคุณ” เลือกได้ในแบบที่คุณเป็น ด้วยผลิตภัณฑ์น้ำหอม 4 กลิ่น ทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี และยังมีสินค้าที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมนี้อีกด้วย แน่นอนว่ามีราคาแข่งขันได้เมื่อเทียบกับสินค้าในท้องตลาด ซึ่งได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาชิกและผู้บริโภคของบริษัท

นอกจากสินค้าที่มีคุณภาพสูงแล้ว จุดเด่นของ SCM ยังเป็นเรื่องของความมั่นคงทางการเงิน และแผนการจ่ายผลตอบแทนที่ตอบโจทย์นักธุรกิจเครือข่าย จึงมั่นใจได้ว่า SCM จะเติบโตต่อเนื่อง พร้อมที่พัฒนาสินค้าคุณภาพสูงให้กับผู้บริโภค และพร้อมเป็นแรงบันดาลใจเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนอย่างมั่นคง ท่านใดสนใจสามารถรับชม Successmore Opportunity Day พร้อมกลยุทธ์การตอกย้ำธุรกิจ The Second Wave และในวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.15-15.00 น. รับชมผ่านทาง www.set.or.th/oppday

                                            —————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *