FINDING UNICORN ก้าวสู่ตลาดต่างประเทศ นำกระแสวัฒนธรรมใหม่ในวงการแฟชั่น

ในยุคของโลกาภิวัตน์ในปัจจุบัน วัฒนธรรมกระแสนิยมได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก ดึงดูดความสนใจและความชื่นชอบจากคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก เมื่อไม่นานมานี้ แบรนด์ศิลปะกระแสนิยมจากประเทศจีน FINDING UNICORN ได้เข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปรียบเสมือนพายุที่สวยงาม นำพลังและความตื่นเต้นใหม่ ๆ มาสู่วงการวัฒนธรรมกระแสนิยมของไทย

FINDING UNICORN มุ่งมั่นที่จะผสมผสานศิลปะและกระแสนิยมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยปรัชญาแบรนด์ที่ว่า “ศิลปะไร้พรมแดน กระแสนิยมไร้ขีดจำกัด” ซึ่งเป็นดั่งดวงดาวที่ส่องสว่างในใจของแฟน ๆ ทั่วโลก แบรนด์นี้มี IP ที่โดดเด่นมากมาย เช่น FARMER BOB, zZoton, RiCO, ShinWoo, molinta, Agan, และ REPOLAR ซึ่งเป็นเสมือนกลุ่มดาวที่เปล่งประกาย มีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับศิลปิน FINDING UNICORN ได้เปิดตัวผลงานศิลปะกระแสนิยมมากกว่า 100 ชิ้น ซึ่งผลงานเหล่านี้เสมือนเป็นงานศิลปะชิ้นเอกที่บรรจุความคิดสร้างสรรค์และอารมณ์ จนสามารถรวบรวมแฟน ๆ ที่ภักดีได้มากกว่า 20 ล้านคนทั่วโลก

ในปี 2024 FINDING UNICORN ได้มุ่งเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเลือกกรุงเทพฯ เป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่ตลาดโลก การตัดสินใจนี้ไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญ แต่ผ่านการวิเคราะห์และพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ประเทศไทยเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ มีการยอมรับและความชื่นชอบในวัฒนธรรมกระแสนิยมอย่างสูง เสมือนดินแดนอันอุดมสมบูรณ์ที่ส่งเสริมการเติบโตของวัฒนธรรมกระแสนิยม คนรุ่นใหม่ที่นี่มีความอยากรู้อยากเห็นต่อสิ่งใหม่ ๆ แสวงหาความเป็นตัวเองและความทันสมัย ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาแบรนด์ของ FINDING UNICORN อย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้นประเทศไทยจึงกลายเป็นเวทีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ FINDING UNICORN ในการแสดงเสน่ห์และความโดดเด่นของแบรนด์

เมื่อวันที่ 3 ถึง 4 สิงหาคมปีนี้ FINDING UNICORN ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน WONDER FESTIVAL BANGKOK 2024 โดยมีธีม “FINDING SUMMER COLOR” งานนี้เปรียบเสมือนงานปาร์ตี้ในฤดูร้อนที่ดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรมกระแสนิยมจำนวนมาก ในสถานที่จัดงาน FINDING UNICORN ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์พิเศษที่มีสีสันสดใสหลายรุ่น ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เปรียบเสมือนสายรุ้งในฤดูร้อนที่เพิ่มสีสันใหม่ให้กับวัฒนธรรมกระแสนิยมของไทย ในวันนั้นมีผู้ที่ชื่นชอบของเล่นในประเทศไทยจำนวนมากมารอคิวแต่เช้าเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์จาก IP ของ FINDING UNICORN เช่น FARMER BOB และ zZoton แถวที่รอคิวยาวเหยียดเหมือนมังกร ความกระตือรือร้นของพวกเขาเหมือนแสงแดดในฤดูร้อนที่ร้อนแรง งานนี้ได้รับความสนใจอย่างมากในวงการของเล่นในกรุงเทพฯ และพิสูจน์ถึงเสน่ห์อันยิ่งใหญ่ของ FINDING UNICORN ในตลาดไทย

การร่วมมือระหว่าง FINDING UNICORN และศูนย์การค้าชั้นนำของเอเชียอย่าง ICON SIAM ได้รับความสนใจอย่างมาก เปรียบเสมือนการมาบรรจบกันของดวงดาวสองดวงที่ส่องแสงสว่างเจิดจ้า ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันสร้างสรรค์นิทรรศการแบบแบรนด์ป๊อปอัพครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ธีม “FINDING SUMMER LAND” โดยใช้สีม่วงซึ่งเป็นสีแบรนด์ที่โดดเด่นในการแสดงออก สร้างบรรยากาศของสวนสนุกในฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยความฝัน สวนสนุกในธีมสีม่วงนี้เปรียบเสมือนดินแดนลึกลับที่ดึงดูดสายตาของผู้คน เมื่อก้าวเข้าสู่สวนสนุก ผู้คนจะรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกนิทาน การตกแต่งและแสงสีม่วงสร้างบรรยากาศที่โรแมนติกและลึกลับ ทำให้ผู้เข้าชมติดใจและไม่อยากจากไป

นิทรรศการป๊อปอัพในครั้งนี้มีความโดดเด่นเป็นพิเศษด้วยวิสัยทัศน์ด้านความงามเชิงศิลปะที่ทันสมัยและมีแนวโน้มสู่อนาคต เปรียบเสมือนหน้าต่างที่เปิดไปสู่อนาคตที่ทำให้ผู้คนเห็นถึงความเป็นไปได้อันไม่สิ้นสุดของวัฒนธรรมแห่งแฟชั่น โทนสีม่วงที่ใช้เป็นแนวทางหลักในนิทรรศการนี้สอดคล้องกับสีม่วงของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีสปี 2024 ซึ่งเป็นการออกแบบที่ชาญฉลาดที่ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงการผสมผสานระหว่างแฟชั่นและเทรนด์ แต่ยังแสดงให้เห็นถึงการมองการณ์ไกลของ FINDING UNICORN ในการเข้าใจแนวโน้มแฟชั่นระดับโลกอย่างชัดเจน ภายในร้านป๊อปอัพยังมีการจัดแสดงผลงานศิลปะเชิงแฟชั่นที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน แต่ละชิ้นเป็นเสมือนสมบัติล้ำค่าที่แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์เฉพาะตัวของแบรนด์ และทำให้ทุกคนที่มาเยี่ยมชมต้องทึ่งในความงดงาม

นอกจากนี้ การจัดแสดงแบบป๊อปอัพของ FINDING UNICORN ในครั้งนี้ยังมีความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษที่หลากหลายทุกวันในระหว่างการจัดแสดง กิจกรรมเหล่านี้เปรียบเสมือนงานเลี้ยงสุดพิเศษที่ทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกตื่นเต้นและสนุกสนานอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นพิธีเปิดงานที่มีการเปิดไฟ การเปิดตัวสินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่น การเปิดตัวสินค้าพิเศษใหม่ๆ งานลงนามโดยศิลปิน และกิจกรรมถ่ายภาพพร้อมของขวัญพิเศษเฉพาะที่ไทย กิจกรรมเหล่านี้ไม่เพียงช่วยให้แฟนๆ ในประเทศไทยได้ใกล้ชิดและรู้จักแบรนด์มากขึ้น แต่ยังมอบประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยความประหลาดใจและความสนุกสนาน ทำให้พวกเขาได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของแบรนด์ FINDING UNICORN อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ในด้านผลิตภัณฑ์ FINDING UNICORN ได้นำเสนอสินค้ารุ่นลิมิเต็ดมากมายจาก IP ของแบรนด์สำหรับกิจกรรมนี้ สินค้าเหล่านี้เปรียบเสมือนอัญมณีที่เปล่งประกายแวววาว รวมถึง 300% APOLLO BOB, 150% handmade AZTEC BOB, 65% SMOOTHIE BOB art toy, 105% TRIPLE APPLE with APPLE RiCO art toy, 73% SWEET AND POISONOUS ShinWoo art toy แต่ละชิ้นมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และฝีมือประณีตที่ทำให้คนหลงใหล นอกจากนี้ยังมีบ็อกซ์เซ็ตลิมิเต็ด เช่น zZoton My Little Cat·Fruit Party เซ็ตหุ่นนุ่ม ๆ, และ FARMER BOB ฉลองครบรอบ 10 ปี – ซีรีส์ NEXT GENERATION·PIXEL UNIVERSE บ็อกซ์เซ็ตเหล่านี้เต็มไปด้วยความลึกลับและความตื่นเต้น ดึงดูดผู้คนให้สำรวจความลับที่ซ่อนอยู่ สินค้ารุ่นลิมิเต็ดเหล่านี้ไม่เพียงแต่มีมูลค่าการสะสมสูงเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงความเข้าใจในศิลปะและนวัตกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟน ๆ ในประเทศไทย

เกี่ยวกับแรงบันดาลใจเบื้องหลังความร่วมมือกับ ICON SIAM ก็เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การสำรวจ สินค้ารุ่นลิมิเต็ดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันอันสดใสของฤดูร้อน ถูกนำมาผสมผสานกับตัวละครและธีมของ IP เพื่อสร้างสรรค์ผลงาน โดยมีเป้าหมายเพื่อเติมเต็มศิลปะสมัยนิยมใหม่ ๆ ให้กับประเทศไทย สินค้ารุ่นลิมิเต็ดเหล่านี้เปรียบเสมือนภูติน้อยในฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและพลัง สะท้อนถึงความเข้าใจอันลึกซึ้งของแบรนด์เกี่ยวกับสีสันและศิลปะสมัยนิยม สำหรับเซ็ตบ็อกซ์ zZoton My Little Cat·Fruit Party ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ประเทศไทยได้รับการขนานนามว่าเป็น “สวรรค์แห่งผลไม้” และวัฒนธรรมที่แมวเป็นสัญลักษณ์ของ “โชคดี” และ “ความมั่งคั่ง” ความหลงใหลในวัฒนธรรมไทยและบรรยากาศท้องถิ่นของศิลปิน Ah Zhuo เป็นแรงบันดาลใจให้เขาผสมผสานภาพลักษณ์ของเด็กหญิง zZoton เข้ากับแมวและผลไม้ แบรนด์ zZoton มีแฟน ๆ มากมายในประเทศจีนด้วยภาพลักษณ์ที่น่ารักและไร้เดียงสา ศิลปิน阿卓หวังว่าซีรีส์ใหม่นี้จะนำพาโชคดีมาสู่แฟน ๆ ชาวไทยเหมือนกับ “สัญลักษณ์นำโชค” ซีรีส์ FARMER BOB ฉลองครบรอบ 10 ปี – NEXT GENERATION·PIXEL UNIVERSE ได้รับแรงบันดาลใจจากการจินตนาการอันกล้าหาญของศิลปิน FARMER เกี่ยวกับ “การพัฒนามนุษยชาติในอนาคต” การออกแบบ 3D พิกเซลในรูปแบบใหม่ที่ใช้ธีม “พิกเซล” ได้สร้างเสียงฮือฮาในวงการศิลปะสมัยนิยมในจีน นี่คือการพัฒนาครั้งใหม่ของของเล่นศิลปะสมัยนิยม สะท้อนถึงการสำรวจและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องของแบรนด์ในศิลปะสมัยนิยม

ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม พื้นที่ขนาด 1,400 ตารางเมตรที่ ICON SIAM ได้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นดินแดนมหัศจรรย์ของ FINDING UNICORN ราวกับโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ ดึงดูดผู้คนให้มาสัมผัส ที่นี่ นักท่องเที่ยวจะได้พบกับศิลปะการจัดวางแนวสตรีทสุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงประติมากรรมรูปทรงสตรีทขนาดใหญ่และตุ๊กตานุ่มน่ารักที่ได้รับความนิยมอย่างมาก งานศิลปะและตุ๊กตาเหล่านี้เปรียบเสมือนผลงานศิลปะที่แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์และเอกลักษณ์ของแบรนด์ ผู้เข้าชมจะรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ เพลิดเพลินกับความสนุกสนานที่วัฒนธรรมสตรีทนำมาให้

ลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมยังสามารถเพลิดเพลินกับโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งเหมือนของขวัญเซอร์ไพรส์ที่ทำให้ผู้คนรู้สึกถึงความจริงใจของแบรนด์ นอกจากผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับแฟน ๆ ชาวไทยแล้ว ในงานยังมีสินค้าสุดพิเศษที่ขายดีในจีน ทั้งพวงกุญแจและตุ๊กตาขนาดใหญ่ที่มีดีไซน์โดดเด่นและคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังมีจำนวนจำกัด เพิ่มมูลค่าการสะสมอีกด้วย กิจกรรมที่มีรางวัลมากมายสำหรับลูกค้าที่เข้ามาในร้าน ช่วยเพิ่มความมีส่วนร่วมและการโต้ตอบของลูกค้า ลูกค้าสามารถเช็คอินและถ่ายรูปภายในร้าน แชร์ประสบการณ์ของตน และยังมีโอกาสลุ้นรับของรางวัลสวยงาม ทำให้พวกเขาได้สนุกกับการช้อปปิ้งมากยิ่งขึ้น

การมาถึงของ FINDING UNICORN ไม่เพียงแต่นำเสนอทางเลือกใหม่ให้กับตลาดวัฒนธรรมสตรีทในประเทศไทย แต่ยังเป็นการสร้างสะพานเชื่อมระหว่างการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีนอีกด้วย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แบรนด์ของเล่นจากจีนได้แสดงศักยภาพอย่างโดดเด่นในตลาดสากล การแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมในตลาดต่างประเทศของกลุ่มแบรนด์ของเล่นชั้นนำของจีนในปี 2024 ก็ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย FINDING UNICORN ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนที่สำคัญ การเปิดตัวอย่างประสบความสำเร็จในประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและเสน่ห์ของแบรนด์ของเล่นจากจีน มันเหมือนกับทูตวัฒนธรรม ที่ได้นำวัฒนธรรมสตรีทของจีนมาสู่ประเทศไทย ช่วยส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและการผสมผสานวัฒนธรรมระหว่างสองประเทศ

ความหลงใหลในวัฒนธรรมสตรีทของคนไทยและการตอบรับอย่างล้นหลามต่อ FINDING UNICORN ทำให้งานนี้มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของวัฒนธรรมสตรีทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในอนาคต FINDING UNICORN จะยังคงร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับวงการวัฒนธรรมสตรีทของไทย นำเสนอผลงานและกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นสำหรับแฟน ๆ ชาวไทย โดยจะไม่หยุดยั้งในการสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดไทย พร้อมทั้งร่วมมือกับศิลปินและแบรนด์ท้องถิ่นเพื่อสร้างสรรค์ผลงานวัฒนธรรมสตรีทที่มีเอกลักษณ์ร่วมกัน

ขณะเดียวกัน เราก็หวังว่าแบรนด์นานาชาติอื่น ๆ จะสนใจตลาดไทยเช่นเดียวกับ FINDING UNICORN และนำพลังใหม่มาสู่การพัฒนาวัฒนธรรมสตรีทของไทย ด้วยการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือเช่นนี้ เราจะสามารถขับเคลื่อนการพัฒนาวัฒนธรรมสตรีทของไทยไปข้างหน้า และทำให้วัฒนธรรมสตรีทของไทยเจิดจรัสบนเวทีโลกได้มากขึ้น ประเทศไทยซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพ มีความมั่งคั่งทางวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ จึงดึงดูดความสนใจจากแบรนด์นานาชาติหลายแห่ง เราเชื่อว่าในอนาคตจะมีแบรนด์นานาชาติเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น เพื่อผสมผสานกับวัฒนธรรมและตลาดท้องถิ่น สร้างสรรค์ผลงานวัฒนธรรมสตรีทที่เป็นเอกลักษณ์และน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

โดยสรุป การปรากฏตัวอันน่าทึ่งของ FINDING UNICORN ที่ ICON SIAM ได้มอบงานเฉลิมฉลองอันน่าจดจำให้กับผู้ที่ชื่นชอบวัฒนธรรมสตรีทในไทย มันเหมือนกับดาวตกที่พาดผ่านท้องฟ้าวัฒนธรรมสตรีทของไทย ทิ้งแสงสว่างอันงดงามไว้เบื้องหลัง เราหวังว่ามันจะยังคงเป็นผู้นำเทรนด์วัฒนธรรมสตรีทต่อไปในอนาคต และมอบความประหลาดใจและความประทับใจให้กับแฟน ๆ ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก เราเชื่อว่าภายใต้การนำของ FINDING UNICORN ตลาดวัฒนธรรมสตรีทของไทยจะเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นสมาชิกสำคัญของวัฒนธรรมสตรีทระดับนานาชาติ

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *