เมืองไทยประกันชีวิต – Ageas – เมืองไทยประกันภัยเฉลิมฉลองสัมพันธภาพอันล้ำค่า ครบรอบ 20 ปี จัดงาน “20th Anniversary: Honouring Our Treasured Relationship”

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  Ageas SA/NV  และบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมเฉลิมฉลองสัมพันธภาพอันล้ำค่าอย่างยิ่งใหญ่ ในโอกาสครบรอบ 20 ปี จัดงาน “20th Anniversary: Honouring Our Treasured Relationship” พร้อมเดินหน้าผนึกกำลังส่งต่อการสร้างความมั่นคงแก่คนไทยผ่านนวัตกรรมประกันภัยที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกความแตกต่าง ยกระดับความพึงพอใจเพื่อความสุขที่ยั่งยืน

โดยมีนายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  นายบาร์ท เดอ สเมท  ประธานกรรมการ  Ageas SA/NV นายฮานส์ เดอ คายเปอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ageas SA/NV และนางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ ณ ห้องรอยัล บอลรูม  โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล กรุงเทพฯ 

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายลวรณ แสงสนิท    ปลัดกระทรวงการคลัง  นายวรภัค ธันยาวงษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) พร้อมด้วยผู้รับเชิญและผู้บริหารร่วมงานในบรรยากาศที่แสนอบอุ่นอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)      กล่าวว่า  “ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง Ageas กับเมืองไทยประกันชีวิตประสบความสำเร็จ สามารถสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง และการสร้างความแตกต่างที่โดดเด่นให้กับธุรกิจ รวมถึงการสนับสนุนให้คนไทยได้รับความคุ้มครองประกันชีวิตและประกันสุขภาพ และช่วยต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนสนับสนุนการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ เพื่อยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าให้มากขึ้น

ในช่วงเวลาสำคัญของการเติบโตและขยายตัวของเมืองไทยประกันชีวิต โดย  เอจิเอิส (Ageas) เข้าร่วมทุนกับเมืองไทยประกันชีวิต ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 (2004)  เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน นับเป็นการผนึกกำลังทางธุรกิจที่สำคัญในการเสริมสร้างนวัตกรรมใหม่ โดยเฉพาะด้านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต เทคโนโลยี และช่องทางการขายที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางนายหน้าธนาคาร การตลาดแบบตรง รวมถึงการให้บริการที่ครอบคลุม ส่งผลให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตของไทย   ด้วยการขับเคลื่อนธุรกิจที่คำนึงถึงจริยธรรมและบรรษัทภิบาล ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จ และเป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจคนไทยมาจนถึงปัจจุบัน

จากวันนั้นถึงวันนี้ ตลอดระยะเวลา 20 ปี สำหรับผม Ageas เป็น “มากกว่าคำว่าพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ” เพราะได้ร่วมทุกข์ทสุขผ่านวิกฤตการณ์ต่างๆ   โดยต่อจากนี้ ผมเชื่อมั่นว่าความร่วมมือทางธุรกิจที่เกิดขึ้น จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ และมีส่วนช่วยให้คนที่อยู่ในประเทศไทยรวมถึงประเทศเพื่อนบ้านมีชีวิตที่มั่นคงมากขึ้นผ่านการได้รับความคุ้มครองทั้งประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพ” 

นายฮานส์ เดอ คายเปอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ageas SA/NV กล่าวว่าผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ในโอกาสที่เราฉลองครบรอบ 20 ปีของความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จระหว่างเมืองไทยและ Ageas ในประเทศไทย ความร่วมมือที่ดี สร้างขึ้นบนพื้นฐานของความไว้วางใจ ความเคารพซึ่งกันและกัน และวิสัยทัศน์ร่วมกัน ตลอดสองทศวรรษที่ผ่านมา ความร่วมมือระหว่างเรากับเมืองไทยได้สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่านี้ เราร่วมกันเผชิญความท้าทายและฉลองความสำเร็จ จนมาถึงช่วงเวลาพิเศษนี้ในวันนี้ ความร่วมมือที่แข็งแกร่งไม่ใช่แค่การเติบโตของธุรกิจในแต่ละวัน แต่ยังเกี่ยวกับการสร้างบริษัทที่แข็งแรงและการขยายสู่ตลาดใหม่ ๆ โดยที่ยังคงรักษาการเติบโตอย่างยั่งยืน การรวมพลังของเราเพื่อสร้างบริษัทประกันภัยชั้นนำในประเทศไทยและขอขอบคุณธนาคารกสิกรไทย พันธมิตรอันมีค่าของเรา สำหรับความเชื่อมั่นที่มั่นคงในพลังของ Bancassurance ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ความพยายามร่วมกันของเราได้เปิดโอกาสอันยิ่งใหญ่ และทำให้เมืองไทยประกันชีวิตประสบความสำเร็จในตลาด Bancassurance ของไทย

ในอนาคต Ageas จะเสริมสร้างความร่วมมือกับเมืองไทย ขยายขีดความสามารถด้านดิจิทัลและนำเสนอ  โซลูชันการประกันภัยที่สร้างสรรค์ เราจะร่วมกันสร้างคุณค่าไม่เพียงแต่สำหรับลูกค้าของเรา แต่สำหรับสังคมไทยโดยรวมด้วย และเมื่อมองไปข้างหน้า ผมมั่นใจว่าความร่วมมือที่แข็งแกร่งนี้จะเปลี่ยนความท้าทายให้เป็นโอกาสใหม่ ๆ และจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะเรื่องราวความสำเร็จระหว่างไทยและเบลเยียม  และเตรียมพร้อมสำหรับความสำเร็จอีกมากมายในอนาคต

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)      กล่าวว่า “แป้งมีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปี แห่งความร่วมมืออันแน่นแฟ้นของ 3 บริษัท ซึ่งวันนี้ไม่ได้เป็นเพียงฉลองให้กับความสำเร็จทางธุรกิจเท่านั้น แต่เรายังตอกย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น จากความไว้วางใจที่สนับสนุนกันในทุกจังหวะด้วยวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันต่อธุรกิจประกันทั้งในฐานะผู้ดูแล และผู้เยียวยาเมื่อเกิดภัย ดังสโลแกนของเรา “ยิ้มได้ เมื่อภัยมา”   ซึ่งพิสูจน์แล้วจากวิกฤตการณ์ต่างๆ ทั้ง สึนามิ , วิกฤตการเงิน , น้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯ หรือการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้เราเคียงบ่าเคียงไหล่ก้าวข้ามมาด้วยกันอย่างเข้มแข็ง

ในฐานะที่แป้งมีหมวกอีกใบ เป็นที่ปรึกษาด้านการทูตทางเศรษฐกิจ ราชอาณาจักรเบลเยียม เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกันครั้งนี้จะสามารถผลักดัน และเสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจในระดับสากล ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของการเชื่อมโยงเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ ซึ่งแน่นอนว่า เราจะมองไปข้างหน้าร่วมกัน ในการหาโอกาสและความเป็นไปได้ใหม่ๆ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่มาปรับใช้ ให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล และขอให้ความสัมพันธ์ของระหว่างองค์กรของเรา มีความเจริญก้าวหน้าและยั่งยืนตราบนานเท่านาน

ในโอกาสนี้ ทั้ง 3 องค์กร ยังได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผ่านสภากาชาดไทย โดยเมืองไทยประกันชีวิต บริจาคเป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท Ageas SA/NV บริจาคเป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท  และเมืองไทยประกันภัย บริจาคเป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท รวมเป็นเงินบริจาคทั้งสิ้นจำนวน 3,000,000 บาท  โดยมีนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย  รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ

————————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *