“Tollway Rally Thank you User 2020″

“ดอนเมืองโทล์ลเวย์” มุ่งมั่นสร้างสรรค์กิจกรรม CSR เพื่อสังคม

     บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือดอนเมืองโทล์ลเวย์ ภายใต้การบริหารของ นายธานินทร์ พานิชชีวะ กรรมการผู้จัดการ  เดินหน้าทำกิจกรรม CSR มาอย่างต่อเนื่องนับสิบปี เพราะธุรกิจไม่ใช่การมองแค่ตัวเราเอง แต่ต้องมองสังคมรอบข้างและร่วมขับเคลื่อนสังคมไทยให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยในด้านต่างๆ

          โดยในปี 2563 หลังเกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ดอนเมืองโทล์ลเวย์ ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว จึงบริจาคเงินให้แก่รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อสนับสนุนการสร้างโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19 และยังได้มอบเงินบริจาคในวัตถุประสงค์เดียวกัน ให้แก่โรงพยาบาลวชิระ และมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ทั้ง 3 แห่ง รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 500,000 บาท และยังได้ส่งมอบชุดอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล (PPE) ให้แก่โรงพยาบาล 10 แห่ง ทั่วประเทศไทย เพื่อป้องกันความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์จากเชื้อไวรัสโควิด-19

          ดอนเมืองโทล์ลเวย์   ได้คำนึงถึงคุณภาพชีวิตและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในสังคมจากผลกระทบโควิด-19  จึงจัดโครงการ “ตู้โทล์ลเวย์แบ่งสุข” เปิดโอกาสให้คนใจดีละแวกบริษัทฯ รวมถึงพนักงานมอบสิ่งของต่างๆ มาแบ่งปันน้ำใจใส่ในตู้ เพื่อให้ประชาชนในย่านหลักสี่ ดอนเมือง นำไปบริโภคกันได้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย          ความห่วงใยต่อผู้คนยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ดอนเมืองโทล์ลเวย์ได้ส่งต่อสิ่งดีๆ ให้ผู้ใช้ทาง โดยมอบหมายให้ทีมงานมอบเจลแอลกอฮอลล์ให้กับผู้ใช้ทางฯ ณ ทุกด่านเก็บค่าผ่านทางของดอนเมืองโทล์ลเวย์ สำหรับทำความสะอาดมือและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส กิจกรรมเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของภารกิจที่จัดขึ้นในช่วงวิกฤติการณ์โควิด-19

          ดอนเมืองโทล์ลเวย์ยังมีกิจกรรม “Tollway Safety Way” ยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนน ผ่านโครงการติดตั้งป้ายสัญญาณไฟจราจรในชุมชนต่างๆ เป็นระยะเวลาต่อเนื่องมาหลายปี โดยในปีนี้ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตั้งป้ายสัญญาณไฟกระพริบ ให้กับโรงพยาบาลหนองขาหย่าง อ.หนองขาหยาง และบริเวณชุมชนวัดห้วยป่าปก อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี นับเป็นกิจกรรมดีๆ ที่หยิบยื่นให้กับประชาชนในพื้นที่ และสามารถช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ในระยะยาว

          ปิดท้ายที่กิจกรรม “Tollway Rally Thank you User” ขอบคุณผู้ใช้ทางที่สนับสนุนการใช้บริการทางยกระดับดอนเมืองด้วยดีเสมอมา โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 5 และในปีนี้จัดงานภายใต้ชื่อ “Tollway Rally Thank you User 2020″ ตอนไปแคมปิ้ง นั่งชิลลิ่ง แบบ Distancing อินเมืองกาญ” ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ชวนผู้ใช้ทางฯ แวะร่วมกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยการปั้นเมล็ดพันธุ์พืช ตระกูลไผ่และยิงหนังสติ๊กเข้าไป ในพื้นที่ป่าเพื่อให้เมล็ดพืชได้เติบโตเป็นแหล่งอาหารตามธรรมชาติให้กับชาวบ้านและสัตว์ป่า  ณ หน่วยพิทักษ์ป่าห้วยสะด่อง เขตพิทักษ์สัตว์ป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี หลังจากนั้นได้ยกขบวนชวนกันไปบริจาคสมุด Green Way ซึ่งนำใบเสร็จค่าผ่านทางและกระดาษเหลือใช้ มา Recycle เพื่อผลิตเป็นสมุดโน้ต  ให้แก่โรงเรียนมูลนิธิเด็ก

     สำหรับโครงการดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อชุมชนและสังคมเช่นนี้  ทางดอนเมืองโทล์ลเวย์ ยินดีเปิดกว้างให้โรงเรียน วัด มูลนิธิใดที่ต้องการให้ทางบริษัทฯ เข้าไปดำเนินการให้ ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  สามารถแจ้งเรื่องมาได้ที่ส่วนสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มที่เบอร์โทร 02-792-6522-26 วันจันทร์ -ศุกร์  (08.00-17.00 น.)

          ———————————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *