NEC Corporation เปิดตัว 3 Digital Finance Solution ตอบทุกโจทย์ด้านฟินเทคให้สถาบันการเงินทั้ง เล็ก กลาง ใหญ่

NEC Corporation Thailand บริษัทชั้นนำระดับโลกเกี่ยวกับที่ปรึกษาด้านไอที ขยายขอบเขตสินค้าและบริการ Digital Finance Solution โซลูชั่นสำหรับสถาบันการเงินที่ตอบโจทย์ในการดำเนินธุรกิจของทุกภาคส่วน อาทิ Wealth Management Solutions ที่ช่วยจัดการบริหารการทำงานธุรกิจดูแลสินทรัพย์ตั้งแต่ส่วนไปถึงงานปฏิบัติการหลังบ้าน โดยร่วมกับบริษัท Avaloq และ BlackRock ในการพัฒนาระบบ Dash board ที่ช่วยจัดการทรัพย์สินของลูกค้าแต่ละราย รวมถึงประเมินระดับความเสี่ยงของสินทรัพย์การลงทุนให้อยู่ในระดับที่ลูกค้ายอมรับได้ บนประมาณการผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ ในงาน BOT Digital Finance Conference 2023 ระหว่างวันที่ 14-15 ก.ย.นี้

มร. อิชิโร คูริฮาระ  ประธานบริษัท เอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (Mr. Ichiro Kurihara, President of NEC Corporation (Thailand) Ltd.) กล่าวว่า “แม้ว่าการลงทุนตลาดฟินเทคทั่วโลก จะถดถอยเป็นช่วงสั้นๆ ในปี 2566 จากแรงกดดันเศรษฐกิจ ซึ่งสร้างผลกระทบในเชิงลบอย่างมากต่อภาคเทคโนโลยี แต่แนวโน้มระยะยาวการลงทุนฟินเทคยังคงเป็นบวก และยังมีความคาดหวังการเติบโตจากฝั่งเอเชีย ด้วยการเปิดรับของผู้ให้บริการที่อยู่บนโลกธุรกิจบริการดิจิทัลที่ร่วมมือกัน ผ่านการให้บริการทางการเงินแบบ Embedded finance ด้วยการนำเสนอบริการทางการเงินต่างๆ เช่น การชำระเงิน ประกัน เงินฝาก การลงทุน ของผู้ให้บริการรายอื่นบนอีโคซิสเต็มของตัวเอง ผ่านการใช้งานดิจิทัล (Financial-services as-a-platform ) เช่น บนเทคโนโลยีบล็อกเชน

“สถิติปริมาณการชำระเงินผ่านช่องทางต่าง ๆ ในปี 2565 จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า ประเทศไทยมีปริมาณการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ผ่าน Mobile Banking , Internet Banking และ e-Wallet เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จนมีสัดส่วนมากถึง 92.4% ของการทำธุรกรรมทั้งหมด และสิ่งสำคัญคือ การเกิดขึ้นของ Virtual banking หรือธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา ซึ่งประเทศไทยเตรียมประกาศใบอนุญาตใหม่ เพื่อสนับสนุนการขยายตลาดในกลุ่มลูกค้าที่ยังไม่เคยเข้าถึงบริการธนาคาร หรืออาจจะเข้าถึงบริการของธนาคารแล้วแต่ยังไม่เต็มประสิทธิภาพ” มร. อิชิโร คูริฮาระ  กล่าว

มร. อิชิโร คูริฮาระ  เผยต่อว่า NEC Corporation Thailand เตรียมตัวรองรองการเติบโตด้านฟินเทคให้กับสถาบันการเงินทั้ง เล็ก กลาง ใหญ่ ในอนาคตด้วย Wealth Management Solutions แล้ว  ยังได้จัดเตรียมโซลูชันทางด้านการเงิน ที่ตอบทุกโจทย์การทำงานและความต้องการในการสร้างบริการทางการเงินยุคใหม่  อีกสองโซลูชั่น นั่นคือ

•Sales Engagement Module ระบบที่ช่วยด้านการสื่อสารระหว่างสถาบันการเงินและลูกค้า ให้มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย ตรวจสอบได้ตลอดเวลา พร้อมเสริมประสิทธิภาพงานขาย ตั้งแต่กระบวนนำเสนอ ขายและจ่ายแจก รายชื่อและข้อมูลเบื้องต้นของลูกค้า เพิ่มความได้เปรียบจากแผน ข้อมูล การขายที่ถูกต้อง ช่วยในการปิดการขายได้ง่ายขึ้น

•Universal Leading Platform ระบบที่ช่วยให้งานด้านการให้สินเชื่อนั้น มีประสิทธิภาพสูงสุด

มร. อิชิโร คูริฮาระ  เผยว่า NEC Corporation Thailand  ให้ความสำคัญกับการจัดการงานสื่อสาร วางแผน ที่ผนวกความปลอดภัย ด้วย Sales  Engagement Module ในระบบ Wealth Management ช่วยให้การสื่อสารระหว่างผู้แนะนำการลงทุนกับลูกค้าอย่างมีคุณภาพ   โดยEngagement Module ของ NEC นั้น สามารถสร้างระบบพูดคุยที่ปลอดภัย ไร้รอยต่อ มีการเข้ารหัสข้อความสนทนาผ่านทางช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น  LINE, WhatsApp และ Facebook Messenger แถมไม่ต้อเรียนรู้การใช้งานใหม่ แต่ยังมั่นใจได้ว่าทุกอย่างทุกเข้ารหัสไว้อย่างดี และตรวจสอบย้อนหลังได้ทุกเวลาที่ต้องการ

 สำหรับสถาบันทางการเงินที่ไม่ได้ประกอบกิจการ Wealth Management และต้องการที่จัดการฐานข้อมูลลูกค้า NEC ก็มีระบบสนับสนุนการทำงานช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกระบวนการนำเสนอ ขาย แจกจ่าย และควบคุมรายชื่อลูกค้าจากส่วนกลางไปทีมขาย และดูแลลูกค้าสถาบันการเงินต่างๆ โดยสามารถปรับใช้ได้กับลูกค้าสินเชื่อ ลูกค้าประกัน และลูกค้าเงินฝากได้โดยไม่ต้องติดตั้งระบบ CRM เพิ่มเติม

“ใน 1 วันพนักงานแนะนำผลิตภัณฑ์การเงินสำหรับลูกค้ารายย่อยอาจต้องพบความท้ายทายจากขั้นตอนการทำงานที่หลากหลาย และระบบการทำงานที่แตกต่างกันไปในขั้นตอนต่างๆ อาทิเช่น การวางแผนการขายจากฐานข้อมูลหลายแหล่ง และเตรียมแผนการนำเสนอผ่าน Excel หรือโปรแกรมอื่นๆ ขั้นตอนการทำงานทั้งหมดนี้ ระบบ Sales Engagement ของ NEC สามารถจัดการทั้งหมด รวมถึงเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลขององค์กรง่ายๆ ผ่านทางมือถือของเจ้าหน้าที่แต่ละคน ผลลัพธ์คือสามารถย่นเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานรวมถึงจำนวนกิจกรรมการขายของพนักงาน ไว้บนระบบเดียว          รวมถึงในบางสถาบันการเงินที่ยังไม่ได้ติดตั้งระบบจัดการฐานข้อมูล ระบบ Sales Engagement ยังมีความสามารถด้าน CRM ไว้ใช้โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโซลูชันเพิ่มเติมอีกต่อไป” มร. อิชิโร คูริฮาระ  เผยรายละเอียด

และโซลูชั่นที่ 3 ที่ NEC Corporation Thailand จะนำมาเสนอ คือ ตัวช่วยอัจฉริยะ  Universal Leading Platform ที่ครบเครื่องเรื่องสินเชื่อ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานของสถาบันการเงินที่ปล่อยสินเชื่อทุกประเภท โดยตัวระบบจะเข้ามาช่วยจัดการตั้งแต่ระบบงานหน้าบ้าน เช่น การส่งใบคำขอ การพิจารณาวงเงินอัตโนมัติจากทรัพย์ค้ำประกัน รวมถึงการประเมินความเสี่ยงเบื้องต้นของลูกค้าแต่ละราย ไปจนถึงระบบจัดการสินเชื่อหลังบ้าน เช่นการคำนวนอัตราสินเชื่อหลังบ้าน การเช็ควงเงินสินเชื่อคงเหลือ การออกในแจ้งชำระหนี้ การชำระเงิน และการออกใบเสร็จอัตโนมัติ ตัวระบบจัดการสินเชื่อยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับฐานข้อมูลภายนอกองค์กรณเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการอาทิระบบ Blue Book เพื่อประเมินราคารถมือสอง ไปจดถึงระบบฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้อกับทำงานที่เกี่ยวข้องกับระบบสินเชื่ออย่าง เครดิตบูโร และ KYC  โดยทั้ง 3 โซลูชั่นเหมาะสำหรับสถาบันการเงินตั้งแต่ขนาดกลางไปจนถึง สถาบันขนาดใหญ่ โดยทุกโซลูชั่น ผ่านการใช้งานจริงและเป็นที่ยอมรับในหลากหลายประเทศ

สำหรับงาน BOT Digital Finance Conference 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 14-15 กันยายน 2566 นี้  พบกับบูธ NEC Corporation Thailand ที่บูธ C1 ชั้น 2 อาคารศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-204-9600 หรือ เว็บไซต์ https:\\th.nec.com

                       —————————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *