“ไมเดีย”จัดงาน Midea Convention 2024 ชูเรือธง“ฟินดำ” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “บัวขาว”

“ไมเดีย” ผู้นำเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก จัดงาน Midea Convention 2024 ประกาศเปิดตัวนวัตกรรม “ฟินดำ” ชูเป็นเรือธงสำคัญบุกตลาดปีนี้ พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “บัวขาว” ตอกย้ำคุณสมบัติเรื่องความแข็งแกร่ง-ทนทาน ตั้งเป้าเติบโตก้าวกระโดด พร้อมก้าวขึ้นเป็น Top of Mind Brand ของผู้บริโภคในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายใน 3 ปี

ไมเดีย ประเทศไทย ได้จัดงาน Midea Convention 2024 ครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้ชื่องาน “STRONGER THAN EVER” ต้อนรับการเปิดศักราชใหม่ปี 2567 ในวันที่ 27 มกราคม 2567 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เชิญพาร์ทเนอร์ จากทั่วประเทศร่วมประชุม เพื่อประกาศทิศทางการดำเนิน ธุรกิจในปี 2567 รวมถึงแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ แผนสื่อสารการตลาด และระบบบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในการรุกตลาดตลอดปีนี้

คุณธนวัฒน์ วงศ์ชาญวุฒิ
ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็มดี คอนซูเมอร์ แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

คุณธนวัฒน์ วงศ์ชาญวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็มดี คอนซูเมอร์ แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ไมเดีย ประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดงาน Midea Convention 2024 มุ่งสร้าง ความเชื่อมั่นให้กับพันธมิตร และลูกค้า ในการรุกตลาดของแบรนด์ไมเดียตลอดปีนี้ ล่าสุดได้เปิดตัวนวัตกรรม สำคัญ “ฟินดำ” ที่นำสาร “ไฮเปอร์กราฟีน” มาใช้ในคอมเพรสเซอร์แอร์ (Outdoor unit) ซึ่งมีอยู่ในเครื่องปรับ อากาศทุกรุ่นของไมเดีย ช่วยให้เครื่องปรับอากาศทนทานต่อการกัดกร่อนมากขึ้น มีอายุการใช้งานที่ยาว นานขึ้น และเหมาะกับทุกสภาพแวดล้อมในประเทศไทย ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ ที่คุ้มค่า ทนทาน ทั้งนี้ ไมเดียถือเป็นแบรนด์แรกที่นำสารดังกล่าวมาใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ ในประเทศไทย

สำหรับ ฟินดำเคลือบสารกราฟีน (Hyper Grafrins) มีคุณสมบัติสำคัญในการลดการกัดกร่อน โดยสารเคลือบกราฟีนสามารถต้านทานการกัดกร่อนมากกว่าสารเคลือบสีทองถึง 5 เท่า ได้ยาวนานถึง 20-50 ปี (ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและการใช้งาน) ทั้งยังสามารถกระจายความร้อนในแนวตั้งเพื่อการระบายความร้อนออกได้เร็วกว่าสารเคลือบสีทองถึง 31% พร้อมลดการเกาะตัวของน้ำดีกว่าอะลูมิเนียมฟอยล์ 92.5%

พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ “บัวขาว” สำหรับเครื่องปรับอากาศ รุ่น mPro Easy ซึ่งถือเป็น รุ่นเรือธงของไมเดีย โดยมีจุดเด่นในเรื่องการออกแบบให้สามารถติดตั้ง และถอดประกอบได้ง่ายด้วยการ ขันน็อตเพียงตัวเดียว ทั้งนี้ คาดหวังว่าด้วยความโด่งดังของบัวขาว ซึ่งเป็นที่รู้จักทั้งในไทยและต่างประเทศจะ ช่วยให้แบรนด์ไมเดียเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และสามารถเข้าไปนั่งในใจของคนไทยได้มากยิ่งขึ้น เมื่อบวกกับ คาแรคเตอร์และตัวตนของบัวขาว ที่มีความโดดเด่นเรื่องความแข็งแกร่ง อดทน จะทำให้ภาพลักษณ์ของ เครื่องปรับอากาศไมเดียในเรื่องนี้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

สำหรับทิศทางการรุกตลาดในปีนี้ บริษัทมีการปรับระบบขนส่งและงานบริการ โดยจะขยายศูนย์ บริการไปทั่วประเทศเพื่ออำนวยความสะดวก และรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีมากยิ่งขึ้น รวมถึงแผน การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตลอดปีนี้ทั้งในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนเพื่อเพิ่ม ความหลากหลายมากขึ้น และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยมุ่งปรับให้เข้าไลฟ์สไตล์และความ ต้องการของคนไทยมากขึ้น จากความพร้อมของโรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัย Midea Thailand Smart Factory ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 5) ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตเครื่องปรับ อากาศสำหรับที่พักอาศัยของไมเดียที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์วางจำหน่าย ในปีนี้ซึ่งจะถือเป็นการวางจำหน่ายเครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัยที่ผลิตจากโรงงานดังกล่าว เป็นครั้งแรกในประเทศ ที่คิดค้นและพัฒนาให้เหมาะกับสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมของไทย โดยเฉพาะ ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้ไมเดียสามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากนี้

“ปีนี้เราจะเดินหน้าเพิ่มไลน์อัพสินค้าให้หลากหลายยิ่งขึ้น อาทิ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัว สำหรับกลุ่มคนที่ชอบทำอาหาร พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมเพื่อให้สินค้าของเรามีความแตกต่างและ โดดเด่นจากแบรนด์อื่นๆ ที่สำคัญคือการใช้พรีเซ็นเตอร์ในการสร้างแบรนด์ เพื่อให้ไมเดียสามารถ เข้าไปนั่งใจในผู้บริโภคชาวไทยได้มากยิ่งขึ้น” คุณวิวัฒน์ชัย ศิริถาวร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็มดี คอนซูเมอร์ แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ไมเดีย ประเทศไทย กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนจัดกิจกรรมตลอดทั้งปี ด้วยการเพิ่มการสื่อสารมากยิ่งขึ้น ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ กระจายไปทั่วประเทศ เพื่อให้แบรนด์ไมเดียเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ การจัดคาราวานสินค้า รุกเข้าไปทำโปรโมชั่นพิเศษหน้าร้าน เพื่อให้พาร์ทเนอร์ของไมเดียมีโอกาสขายสินค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าเติบโตขึ้น 2.5 เท่า ในปีนี้ พร้อมก้าวขึ้นเป็น Top of Mind Brand ของลูกค้าในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายใน 3 ปี

 ปัจจุบันนอกจากเครื่องปรับอากาศ ภายใต้แบรนด์ไมเดีย ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ อาทิ เครื่องซักผ้า, ตู้เย็นและตู้แช่, เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ประกอบด้วย เครื่องฟอกอากาศ, พัดลมไอเย็น, พัดลม, ไมโครเวฟ, เครื่องปั่นอเนกประสงค์ และเครื่องไฟฟ้าเกี่ยวกับน้ำ ประกอบด้วย เครื่องทำน้ำอุ่นไฟฟ้า, เครื่องกดน้ำ และเครื่องกรองน้ำดื่ม เป็นต้น โดยมีโรงงานผลิตในประเทศไทย 5 โรงงาน ได้แก่ โรงงานเครื่องปรับอากาศ โรงงานตู้เย็น โรงงานเครื่องซักผ้า โรงงานอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวขนาดเล็ก และโรงงานคอมเพรสเซอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 5 จังหวัดชลบุรี ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตเครื่องปรับอากาศในครัวเรือนในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของ Midea Group และยังเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อนาคต บริษัทฯ ยังมีแผนเปิดเป็นศูนย์กระจายสินค้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *