ดีแทคเผยผลสำเร็จ ‘เบอร์มงคลเฉพาะคุณ’ช่วยกระตุ้นตลาดมือถือรายเดือนครึ่งปีหลังพุ่งแรง

ดีแทคเผยผลสำเร็จ ‘เบอร์มงคลเฉพาะคุณ’ กระตุ้นตลาดมือถือรายเดือนครึ่งปีหลังพุ่งแรงจากแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ความต้องการ และความนิยมในศาสตร์แห่งตัวเลขจาก “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา”

          ดีแทคเผยผลตอบรับแคมเปญ เบอร์มงคลเฉพาะคุณ ได้รับความนิยมสูงสุด หลังเปิดตัวไปแล้วในเวลาเพียง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีนับ ตั้งแต่ทำแคมเปญ เบอร์มงคล มาอย่างต่อเนื่องกว่า 15 ปี สาเหตุมาจากการที่ดีแทค ให้ความสำคัญในการทำการตลาดเบอร์มงคลอย่างจริงจัง ด้วยการศึกษาวิเคราะห์ถึงความสนใจ ความต้องการและทำความเข้าใจลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง และตอบสนองได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น จนพัฒนาขึ้นมาเป็นมากกว่าเบอร์มงคลไปอีกขั้น ให้เป็นเบอร์มงคลเฉพาะคุณ

          นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวถึง ผลตอบรับและความสำเร็จ ของเบอร์มงคลเฉพาะคุณ มาจาก 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1. การพัฒนาแพลตฟอร์มเช็กสุขภาพเบอร์ในรูปแบบดิจิทัล ที่ตอบปัญหาเรื่องเบอร์ที่ใช้อยู่ว่า เป็นเบอร์ที่ดีหรือไม่ 2. การสร้างสรรค์เบอร์มงคลในรูปแบบเฉพาะคุณ ที่ใช้โหราศาสตร์ชื่อดัง อย่างหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ที่คัดสรรเบอร์ที่คำนวณครบทุกศาสตร์ โดยคำนวณจากวันเกิด เลขผลรวม และคู่เลขมงคล และ 3. การวางแผนการสื่อสารครบทุกสื่อ ตั้งแต่สื่อทีวีรวมถึงสื่อโซเชียลมีเดีย โดยดีไซน์เนื้อหาที่เข้าถึงและแบ่งตามปัญหาที่ลูกค้าสนใจเพื่อให้การสื่อสารตรงใจทั้งการ ไลฟ์สดจาก Facebook การใช้สื่อดูดวงที่ตรงถึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

          ล่าสุด ดีแทคยังได้ร่วมมือกับพันธมิตร CSC และ IT CITY  ตัวแทนจำหน่ายมือถือสมาร์ทโฟนและไอที รายใหญ่ของประเทศไทย มาเพิ่มช่องทางจำหน่าย เบอร์มงคลเฉพาะคุณของดีแทค เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้ในวงกว้าง ปัจจุบัน CSC และ IT City ได้ขยายสาขาการให้บริการลูกค้าตามจุดต่างๆมากกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ และมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มจนถึงปี 2563

           หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา นักโหราศาสตร์ชื่อดังของไทย อธิบายถึงปรากฏการณ์ความนิยมของเบอร์มงคลว่าทั่วโลกมีความเชื่อเรื่องตัวเลขมานานนับร้อยปี ซึ่งผสมผสานกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของแต่ละพื้นที่ อย่างคนจีนจะชอบเลข 8 เพราะพ้องเสียงกับความมั่งคั่งร่ำรวย คนญี่ปุ่นจะชอบนานะหรือเลข 7 ฮ่องกงก็ชอบเลข 6 ที่พ้องเสียงกับคำว่าโชคดีภาษาจีนกวางตุ้ง หรือกรณีของคนไทยเองก็จะชอบเลข 9 เพราะพ้องเสียงกับคำว่าก้าวหน้า

          “แต่เบอร์มงคลที่แท้จริง เราจะดูในเชิงโหราศาสตร์ ซึ่งมีความสัมพันธ์กับดวงดาวมากกว่า โดยตัวเลขจะมีความเป็นตัวแทนของดวงดาวแต่ละดาว อย่างเช่น พระอาทิตย์คือเลข 1 ดาวพฤหัสคือเลข 5 เป็นต้น” หมอช้างอธิบาย

สำหรับการพยากรณ์จาก “ผลรวม” โดยคำนวณจากผลรวมของตัวเลขทั้ง 10 หลักในเบอร์โทรศัพท์ เช่น ผลรวม 51  56  45  59 เหล่านี้ เป็นผลรวมที่เป็นมงคล แต่ถ้าพิจารณาจากผลรวมเพียงอย่างเดียว เบอร์เหล่านั้นอาจยังไม่ใช่เบอร์มงคลสำหรับคุณก็ได้

          นอกจากนี้ ยังมีทฤษฎี “คู่เลข” ที่นำมาใช้พิจารณาเบอร์มงคล โดยการดูคู่ตัวเลขในแต่ละตำแหน่งของเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งตำแหน่งที่มีความสำคัญกับตัวเรามากที่สุดใน 7 ตัวหลังของเบอร์โทรศัพท์ คือ เลขหลักหน่วย ตามมาด้วยหลักสิบ หลักร้อย ลดหลั่นกันไป ซึ่งโดยความเป็นจริง พิจารณาจากเพียงเลข 4 ตัวท้ายก็จะได้เบอร์มงคลที่ดี แต่ถ้าดูทั้งหมด 7 ตัวก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น แต่ 2 ทฤษฎีที่ว่ามานั้น ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ”

          ดังนั้น จึงต้องมีการนำ “วันเดือนปีเกิด” เข้ามาพิจารณา ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับราศีเกิด ทำให้มีความเป็นตัวเรามากที่สุด จึงทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ”

          หมอช้าง กล่าวเสริมว่า เบอร์มงคล เเบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ เบอร์มงคลทั่วไปกับเบอร์มงคลเฉพาะคุณ แต่ท่ามกลางกระแสนิยมของเบอร์มงคลในตลาด ปัญหาหนึ่งที่มักพบเจอในตลาดเบอร์มงคลคือ ยังไม่มีมาตรฐานในการตรวจสอบว่าหมายเลขดังกล่าวมีความมงคลมากน้อยเท่าไร ครั้งนี้ หมอช้างและดีแทค พันธมิตรที่บุกเบิกตลาดเบอร์มงคลมากว่า 15 ปี จึงได้ร่วมกันพัฒนาโปรแกรมตรวจสอบเบอร์มงคลขึ้น โดยผสานทฤษฎีทั้ง 3 ของเบอร์มงคลมาใช้อ้างอิงในการตรวจสอบหรือ Number Health Check โดยจะปรากฏผลว่าหมายเลขที่ใช้คือในปัจจุบันอยู่ในเกณฑ์ใด ซึ่งมีตั้งแต่เกรด D ถึง A+

          และหากต้องการเปลี่ยนหมายเลขให้เป็น “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” โดยใช้ 3 ศาสตร์ในการเลือกเบอร์มงคลแล้ว นอกจากนี้หากเราต้องการเสริมในเรื่องการเงิน การงาน ความรัก ว่าต้องการเรื่องใดก็สามารถระบุได้ จากนั้นระบบจะประมวลผลและแสดง “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” ตามเกรด ซึ่งแปรผันตามราคาแพ็กเกจ โดยไม่ต้องเสียค่าเบอร์เป็นหลักหมื่น หรือหลักแสน แต่เปิดเป็นเเพ็กเกจเริ่มต้นเพียงเดือนละ 499 บาท

          “โปรแกรมการนำเสนอเบอร์มงคลเฉพาะคุณจะช่วยให้คุณเข้าถึงเบอร์มงคลตามคำแนะนำของผมอย่างแท้จริง ซึ่งการใช้โปรแกรมดังกล่าวทำให้ไม่เกิดความลำเอียง เราไม่สนว่าเบอร์มงคลเหลือมากเหลือน้อยเท่าไหร่ เราจะไม่เชียร์เบอร์ที่ขายไม่ได้ แต่เราต้องการให้คุณได้เบอร์มงคลเฉพาะตัวจริงๆ ซึ่งนี่เป็นอีกวิวัฒนาการของการพยากรณ์ที่ทำให้เกิดการเข้าถึงและละเอียดมากขึ้น ซึ่งตัวเลขเหล่านี้ หากหลุดไปในตลาดรับรองมีราคาหลักหมื่นแน่ๆ” หมอช้าง กล่าว

          ทั้งนี้ “เบอร์มงคลเฉพาะคุณ” จะถูกคัดเลือกจากเบอร์ในระบบกว่า 100,000 เบอร์ เหลือแค่เพียง 10 เบอร์ หรือ 100 เบอร์เท่านั้นเอง ที่จะเป็นเบอร์มงคลเฉพาะคุณจริงๆ ดังนั้น จึงควรรีบตรวจสอบและค้นหาซื้อเบอร์มงคลเฉพาะคุณ ก่อนที่จะเหลือน้อย

          อย่างไรก็ตามดีแทคได้จัดทำเว็บไซต์ ให้กับลูกค้าที่สนใจได้ตรวจเช็กเบอร์มงคลเฉพาะคุณ ไม่ว่าจะเบอร์ไหน ค่ายอะไร สามารถนำมาเช็กได้ทุกคน โดยตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์มือถือว่าตรงกับวันเกิด และเป็นเบอร์มงคลเฉพาะคุณหรือไม่ ได้ที่ www.dtac.co.th/checknumber  หลังจากป้อนตัวเลขทั้งหมดแล้ว จะได้รับคำทำนายเบอร์และจัดลำดับเกรดโดยอาจารย์ช้าง จากการคำนวณครบทุกศาสตร์ข้างต้น คือ ศาสตร์ผลรวม ศาสตร์คู่เลขมงคลที่เสริมด้านการงาน การเงิน และความรัก และศาสตร์คำนวณจากวันเกิดมาใช้เป็นเลขประจำตัวประจำราศี หากเบอร์ที่ใช้ไม่เหมาะ ก็สามารถเลือกใหม่ได้จากเบอร์มงคลเฉพาะคุณ ที่แนะนำโดยอาจารย์ช้าง ที่เหมาะสำหรับคุณมากกว่าได้ทันที หรือจะค้นหาเบอร์ที่ชอบที่ดีแทคคัดสรรมาให้ได้แล้ววันนี้ ที่ http://www.dtac.co.th/searchnumber หรือสามารถไปเลือกได้ที่ศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศ

                   ———————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *