RBF รายได้Q2 ปี64 โต12% เพิ่มขึ้น 12% แม้โควิด-19 ระบาดหนัก

“RBF” โตต่อเนื่อง Q2 ปี 64 รายได้กว่า 788 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% แม้โควิด-19 ระบาดหนัก จากยอดจำหน่ายวัตถุดิบส่วนผสมอาหารและการปรับโครงสร้างธุรกิจขายโรงแรม ส่งผลให้บริษัทไม่ต้องแบกภาระต้นทุน คาดผลงานปี 64 โตตามเป้า รับอานิสงส์คลายล็อกดาวน์-ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19

           นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2564 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2564 บริษัทฯ และบริษัทย่อย มีรายได้จากการขายและให้บริการอยู่ที่ 788.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89.37 ล้านบาท หรือ 12.79% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้ที่โตขึ้นมาจากยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้น 54.93 ล้านบาท และยอดขายจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น 34.44 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ ได้กำหนดแนวทางการบริหารจัดการและกำหนดแผนเพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นการขายและกลยุทธ์ทางการตลาด โดยเฉพาะการค้าปลีกทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ทำให้บริษัทฯ ยังคงรักษายอดขายและการเติบโตไว้ได้ 

         ทั้งนี้ บริษัทฯ มีกำไรสุทธิรวม 108.44 ล้าบาท ซึ่งเป็นกำไรที่ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันมีปัจจัยต้นทุนวัตถุดิบหลักในอุตสาหกรรมการผลิตส่วนใหญ่มีแนวโน้มยืนระดับสูงในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 ประกอบกับการปรับราคาในตลาดโลกของวัตถุดิบบางชนิดที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าแนวโน้มทิศทางราคาวัตถุดิบจะปรับตัวลดลง หรือมีราคากลับเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้า หากสถานการณ์คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ก็จะส่งผลดีต่อธุรกิจช่วยให้บริษัทฯ มีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

          นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทได้ทำการจำหน่ายธุรกิจโรงแรม 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมโนโวเทล ชุมพร บีช รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ และโรงแรม ไอบิส สไตล์ เชียงใหม่ รวมมูลค่าการซื้อขายโรงแรมทั้ง 2 แห่ง จำนวน 272 ล้านบาท และมีกำไรหักค่าเผื่อการด้อยค่าสินทรัพย์ทั้งสิ้น 15.08 ล้านบาท ซึ่งเป็นการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ตามกลยุทธ์และนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจหลักที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ คือ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาการ (Food Ingredients) เพื่อสะท้อนผลการดำเนินงานของธุรกิจหลักอย่างชัดเจน

         “นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ บริษัทฯ ได้ปรับแผนธุรกิจให้สามารถรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นและปรับโครงสร้างการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยมั่นใจในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวโน้มธุรกิจหลักของบริษัทที่ยังแข็งแกร่งและคาดว่ารายได้ปีนี้จะโตตามเป้าเมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการฟื้นตัวของสินค้าเดิม รวมทั้งการผ่อนคลายมาตรการ ล็อกดาวน์ของรัฐบาลและการเข้าถึงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ” นายสุรนาถ กล่าว

                                      ———————————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *