ดีแทค ดีชัวรันส์ ปลดล็อคอุปสรรคประกันภัย ให้คนไทยเข้าถึงความคุ้มครองได้ง่ายขึ้น

คนไทยจะได้รับแผนความคุ้มครองจากประกันภัยได้ง่ายขึ้นจาก ดีแทค ดีชัวรันส์ ในดีแทคแอป จัดการกับความเสี่ยงที่เกิดจากตลาดประกันภัย สร้างโอกาสการเข้าถึงประกันภัยในประเทศไทย

ดีแทครุกขยายตลาดประกันภัย เปิดตัวดีแทค ดีชัวรันส์ (dtac dSurance) ศูนย์รวมประกันภัยออนไลน์ บนดีแทคแอป ที่รวบรวมบริการประกันภัยดิจิทัลที่เชื่อถือได้และในราคาประหยัด เพื่อช่วยให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงประกันภัย รับมือกับความเสี่ยงทั้งชีวิต สุขภาพและทรัพย์สินที่มีค่า ให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงความคุ้มครองได้ดีขึ้น ตอกย้ำกลยุทธ์ Fast forward digital ที่มุ่งสู่บริการที่ “มากกว่า”โทรคมนาคม

            นายฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมีความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนาบริการให้ลูกค้าได้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ แม้ว่าการประกันภัยมีความต้องการที่สูงขึ้น แต่ก็ยังรู้สึกลังเลไม่แน่ใจเมื่อพิจารณาทางเลือกประกันที่มีอยู่ ดีแทค ดีชัวรันส์ ช่วยลดอุปสรรคเหล่านี้ ด้วยการนำบริษัทประกันที่เชื่อถือได้มาสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ใช้งานง่าย ราคาไม่แพง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการที่ดีแทคขยายความร่วมมือ Agile partnership ในอุตสาหกรรมอื่น ขยายบริการไปสู่อีโคซิสเต็มใหม่ที่ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากทั้งข้อเสนอที่ดีที่สุดของพันธมิตรและประสบการณ์ดีแทคที่ดีที่สุดเช่นเดียวกัน”

          สำหรับ ดีแทค ดีชัวรันส์ ได้พัฒนาร่วมกับ Bolttech ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัท InsurTech ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุด แพลตฟอร์มนี้ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ในดีแทคแอป โดยเสนอแผนความคุ้มครองที่หลากหลายสำหรับสุขภาพ โดยเฉพาะโควิด-19 ประกันรถยนต์ อุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันภัยการเดินทาง และอื่นๆ ช่วยให้ลูกค้าค้นหาบริษัทประกันที่มีให้เลือกมากมาย ทั้ง แอกซ่าประกันภัย, กรุงเทพประกันภัย, , ทิพยประกันภัย, ไทยศรีประกันภัย, เอฟดับบลิวดีประกันภัย, ธนชาตประกันภัย, ทูนประกันภัย, เอ็มเอสไอจี ประกันภัย, ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์และ Sunday ในดีแทคแอป

          “ผู้บริโภคต้องการความคุ้มครองในชีวิตและทรัพย์สินจากการประกันภัย ดีแทค ดีชัวรันส์ ได้นำการประกันภัยมาสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ใช้งานง่าย และคุ้นเคยอยู่แล้วในดีแทคแอป ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจมากขึ้นในการเลือกความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการและได้รับคุณค่าสูงสุดได้ง่ายขึ้น พร้อมด้วยเบี้ยประกันราคาประหยัด และเข้าถึงได้ง่าย อันจะช่วยผลักดันให้ตลาดประกันภัยในประเทศไทยเติบโตขึ้น” นายริเร็น กล่าวเพิ่มเติม “

          ส่วนอัตราการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยของประเทศไทยนั้น ยังนับได้เพียง 5% ของอัตราส่วนเบี้ยประกันภัยต่อ GDP ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับประเทศฮ่องกง ที่มีอัตราส่วนเบี้ยประกันภัยต่อ GDP ที่ 20% หรือ 12% สำหรับอังกฤษและอเมริกา

จากการทำวิจัยทางการตลาดดีแทคพบว่า คนไทยก็ยังเข้าถึงประกันได้น้อย และยังไม่คิดจะทำประกันภัย โดยเฉพาะในต่างจังหวัด เพราะรู้สึกว่า

  • ทางเลือกมากเกินไป เข้าใจยาก ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการประกันภัย
  • ไม่มีแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด
  • รับรู้ว่าการประกันภัยมีราคาแพง ไม่มั่นใจว่าจะจ่ายเบี้ยประกันภัยได้ และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลประโยชน์
  • ขาดการเข้าถึงตัวเลือกการชำระเงินที่สะดวก เนื่องจากคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่มีบัตรเครดิต

ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาความยุ่งยากในการทำประกันภัยดังกล่าว ดีแทค ดีชัวรันส์ ได้คัดเลือกแผนประกันภัยไว้ให้ในราคาประหยัดและให้ประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเลือกแผนความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการได้ง่ายที่สุด ลูกค้าสามารถชำระค่าเบี้ยประกันรวมในบิลค่าใช้บริการมือถือ ซึ่งสะดวกสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้บัตรเครดิต

          ดีแทค ดีชัวรันส์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของดีแทคไปสู่บริการที่ มากกว่าโทรคมนาคม แบบเดิมๆ ที่ก่อนหน้านี้ ดีแทคได้เปิดตัวบริการใหม่ ที่ให้มากกว่าการโทร หรือใช้งานอินเทอร์เน็ต เช่น Gaming Nation เว็บเติมเกมของไทย สำหรับเกมเมอร์ทุกคนในการซื้อการเติมเงินและไอเทมในแอปสำหรับเกมโปรด รวมถึงความร่วมมือกับ LINEBK และ KBTG ให้บริการสินเชื่อ ใจดี มีวงเงินให้ยืม ให้ลูกค้าเข้าถึงสินเชื่อได้ง่าย อนุมัติเร็ว หมดปัญหาการกู้ยืมแบบเดิมๆ

                                      ————————————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *