”อลงกรณ์ พลบุตร”ได้รับคัดเลือกเป็น“คนดีศรีเมืองเพชร”ปี2565

จังหวัดเพชรบุรี คัดเลือก”อลงกรณ์ พลบุตร”เป็น“คนดีศรีเมืองเพชร” ด้านบริหารรัฐกิจ ผู้ทุ่มเท เสียสละทำคุณประโยชน์ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม

       นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยวันนี้ภายหลังเป็นประธานการประชุมคัดเลือก“คนดีศรีเมืองเพชร” ประจำปี 2565 โดยมีนางสาวคนึง  ไข่ลือนาม  วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการ ณ ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรีเพื่อส่งเสริมการทำความดีของคนในสังคม  ตลอดจนเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจให้กับต้นแบบของสังคม  คณะกรรมการคัดเลือก คนดีศรีเมืองเพชร ได้พิจารณาทุกกลุ่มเป้าหมาย  ผู้ที่ได้ทำคุณประโยชน์ในด้านต่างๆ  อาทิด้านศิลปกรรม  นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ  ข้าราชการที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สร้างชื่อเสียงให้จังหวัด รวมถึงกลุ่มเด็กเยาวชน โดยจะมอบรางวัลโล่เชิดชูเกียรติ เพื่อยกย่องเชิดชูผู้ทำคุณงามความดีเสียสละเพื่อส่วนรวม และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน ได้ทำความดีเพื่อส่วนรวมเพื่อจังหวัดเพชรบุรี เพื่อประเทศชาติของเรา

          ทั้งนี้โดยกำหนดการมอบโล่เชิดชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์ต่อจังหวัดเพชรบุรี “คนดี ศรีเมืองเพชร” ประจำปี พ.ศ. 2565 ในงานพระนครคีรี – เมืองเพชร ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 18-27 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติภาคีเครือข่ายภาคประชาชน ภาคราชการ และภาคประชาสังคม ที่มีผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ถึงความมุ่งมั่น ทุ่มเทต่อการส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานของจังหวัดเพชรบุรี

          สำหรับผลการคัดเลือก “คนดีศรีเมืองเพชร” ประจำปี พ.ศ. 2565 ในด้านต่างๆ ซึ่ง นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับการคัดเลือกเป็น”คนดีศรีเมืองเพชร”ในด้านบริหารรัฐกิจ

    ส่วนประวัตินายอลงกรณ์ พลบุตร เกิดที่ตำบลท่าราย อำเภอเมืองเพชรบุรี เรียนที่ รร.ศึกษาปัญหาและอรุณประดิษฐ์ จบปริญญาตรีจากธรรมศาสตร์และปริญญาโทจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้รับประกาศนียบัตรการศึกษาอบรมเกือบ10ประเทศเช่นสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่นฯลฯ ได้รับคัดเลือกจากสื่อมวลชนประจำรัฐสภาให้เป็น”ดาวเด่นแห่งปีของรัฐสภา” เป็นผู้ผลักดันโครงการเอทานอลจนได้รับฉายา”มิสเตอร์เอทานอล” เป็นผู้ริเริ่มและร่วมก่อตั้งองค์กรพรรคการเมืองเสรีประชาธิปไตยแห่งเอเซีย(CALD) เคยเป็นรมช.พาณิชย์ และทำหน้าที่รมต.เศรษฐกิจอาเซียน  และประธานคณะกก.โลจิสติกส์การค้า และเป็นผู้ก่อตั้งBizclub นอกจากนี้ยังเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ และรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์4สมัยจนถึงปัจจุบันและ เป็นอดีตส.ส.เพชรบุรีและส.สบัญชีรายชื่อ6สมัย

       ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษครและสหกรณ์ ที่ปรึกษาสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ที่ประชุมการตั้งถิ่นฐานมนุษย์ของสหประชาชาติ(UN International Conference on  Human Settlements) และยังเป็นผู้บรรยายพิเศษปริญญาเอกโทตรีของมหาวิทยาลัยหลายแห่งเป็นผู้บรรยายพิเศษหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงภาครัฐและเอกชนเช่น บยส.ของศาลยุติธรรม นธป.ของศาลรธน. วตท. Tepcotของหอการค้า วิทยาการตำรวจ สถาบันพระปกเกล้า  สวปอ. นบส. วกส.ฯลฯ และยังเขียนหนังสือ4เล่มเกี่ยวกับด้านต่างประเทศและการเมือง

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *