พาณิชย์ – DITP คัมแบ็คเจรจาการค้าเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2022 ดัน 10 บริษัทดิจิทัลคอนเทนต์ไทย สร้าง Soft Power เวทีโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ประกาศเตรียมเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2022 (Cannes Film Festival 2022) งานเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลก ระหว่างวันที่ 17 – 25 พฤษภาคม 2565 นำทัพ 10 บริษัทผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนต์ไทยชั้นนำสร้างแลนด์มาร์คด้วย Soft Power ไทย

ายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์

            นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ดำเนินงานตามนโยบายรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในการผลักดันให้ธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยตามแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) และส่งเสริมให้ไทยเป็น Hub ของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์โดยการสอดแทรก Soft Power ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ที่สำคัญของไทย

          ทั้งนี้ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ซึ่งเกิดการชะลอตัวของธุรกิจดังกล่าว กรมได้ดำเนินการสนับสนุนอุตสาหกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยได้ปรับเปลี่ยนการดำเนินงานจากรูปแบบ On-site เป็นรูปแบบออนไลน์และไฮบริด ส่งเสริมการนำ Soft Power เสริมสร้างขีดความสามารถแข่งขันบนเวทีการค้าโลก อันจะนำมาซึ่งเม็ดเงิน และโอกาสทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล”

          “สำหรับในปี 2565 นี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้วางแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมSoft Power ตามนโยบายยุทธศาสตร์ 6 ด้าน หนึ่งในนั้นคือ อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ โดยการนำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาการค้า ภายในงานแสดงสินค้า Cannes Film Festival 2022 ณ เมืองคานส์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 17 – 25 พฤษภาคมนี้ โดยคาดว่า จะมีผู้ซื้อผู้สร้างและนักลงทุนจากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมกว่า 6,000 ราย โดยปีนี้เป็นการจัดงานในรูปแบบปกติ (On-site) อย่างเต็มรูปแบบ นับเป็นการเสริมศักยภาพในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการไทย เปิดตลาดสินค้าและบริการแบรนด์ไทย เจาะตลาดต่างประเทศทั้งตลาดหลักและตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ ตลอดจนส่งเสริมให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศไทย”

          อย่างไรก็ตามกรมได้เตรียมนำผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนต์ไทยชั้นนำจำนวน 10 บริษัท เดินทางเข้าร่วมเจรจาการค้า โดยนำคอนเทนต์ที่โดดเด่นกว่า 200 ผลงาน ทั้งผลงานภาพยนตร์ ภาพยนตร์แอนิเมชั่น และซีรีส์ อาทิ Ether’s Paradise, Cave Rescue, บุษบา (The Spirit of Ramayana), บุพเพสันนิวาส 2 (Love Destiny The Movie), ฤดูหลงป่า (Lost in The Woods), บึงกาฬ (The Lake), The Up Rank, Coffee Melody, แดง พระโขนง (Daeng) และ Start It Up

                                      ——————————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *