ดีแทคจริง ไม่ทำแบบนี้! ดีแทค เตือนภัยลูกค้า แบบไหนเป็นมิจฉาชีพ

2 กันยายน 2565 – บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เตือนภัยลูกค้า อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็น Facebook ดีแทค หรือ LINE dtac หรือ LINE dtac call center โดยมีการส่งข้อความทาง Messenger หรือ LINE เช่น แจ้งเบอร์ที่ลูกค้าใช้งาน แจ้งรายละเอียดรอบบิล แล้วเสนอโปรโมชั่นลด 50% และขอติดต่อลูกค้าทาง LINE ดีแทคขอแจ้งเตือน ว่าห้ามตอบกลับหรือทำรายการใดๆ โดยเด็ดขาดเตือนภัยลูกค้า ในช่องทางโซเชียลมีเดีย วิธีสังเกต ว่าเป็นดีแทคจริง

1. แอบอ้างเป็น dtac Facebook และส่งข้อความทาง Messengerตรวจสอบก่อนเริ่มแชท เพจดีแทค Facebook จริงมีผู้ติดตาม 4 ล้านรายขึ้นไปแชทดีแทค ต้องมีเครื่องหมายถูก ในวงกลมสีน้ำเงิน หลังคำว่า dtacดีแทคไม่มีนโยบายให้พนักงานใช้ Facebook ส่วนตัว ทักหาลูกค้า

2. ใช้ LINE ปลอม เป็น dtacบัญชีทางการของดีแทค ต้องมีโล่สีเขียว หรือสีน้ำเงินเท่านั้นระวังบัญชีที่เป็นโล่ห์สีเทา ไม่ใช่บัญชีทางการ สามารถสร้างและปลอมแปลงได้ง่าย LINE ปลอมมักจะทักไปหาลูกค้าก่อน และขอข้อมูลส่วนตัว LINE Official จริงของดีแทค จะไม่ทักหาลูกค้าก่อน

3. เว็บไซต์ดีแทค เว็บไซต์ที่ปลอดภัยต้องมี https: อยู่ด้านหน้า คือ https://www.dtac.co.th/home/html อย่าตอบกลับ หรือคลิกลิ้งก์ใดๆ หากไม่แน่ใจ

4. แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อย่าหลงเชื่อโทรศัพท์ที่แอบอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ แจ้งว่ามีการกระทำผิด ขอตรวจสอบเงินในบัญชี ถ้ามีบุคคลแปลกหน้าแชท หรือขอข้อมูลส่วนตัว อาทิ หมายเลขบัตรประชาชน วัน เดือน ปีเกิด หรือขอรหัสส่วนตัว OTP ให้สงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพ

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ดีแทค คอลเซ็นเตอร์ 1678

                               ———————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *