แมคลาเรน เรซซิ่ง เปิดตัว Comic NFTs 7 หน้าบน Tezos เป็นที่แรกก่อนสิงคโปร์ และเจแปนนิส กรังด์ ปรีซ์ 

แมคลาเรน เรซซิ่ง เปิดตัว Comic NFTs 7 หน้าบน Tezos เป็นที่แรกก่อนสิงคโปร์ และเจแปนนิส กรังด์ ปรีซ์

Daniel Ricciardo, McLaren MCL36, leaves the garage side on

แมคลาเรน เรซซิ่ง ทีมรถแข่งฟอร์มูล่า 1 ประกาศเปิดตัวซีรี่ส์การ์ตูน 7 หน้าในรูปแบบ NFT บนบล็อกเชน Tezos ที่ประหยัดพลังงาน และเป็นพันธมิตรทางเทคนิคอย่างเป็นทางการของทีมแมคลาเรน ก่อนการแข่งขันที่สิงคโปร์​และกรังปรีซ์ที่ญี่ปุ่น ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 ตุลาคมและ 9 ตุลาคม ตามลำดับ ภายใต้แคมเปญนี้บริษัทจะทยอยเปิด NFT แต่ละรายการในแต่ละหน้าทุกวันวันโดยจะเริ่มต้นที่การแข่งขันรถกรังปรีซ์ที่สิงคโปร์ Singapore Grand Prix 2022 ไปจนถึงชิ้นงานสุดท้ายจะจบลงที่การแข่งขันเจแปนกรังปรีซ์ Japan Grand Prix 2022 ด้วยจำนวน 400 ตอนในแต่ละหน้าจะถูกสร้างอยู่บนเว็บไซต์ McLaren’s Racing Collective และจะวางจำหน่ายในราคา 9.99 ดอลลาร์สหร้ฐหรือประมาณ​ 380 บาทต่อหน้า

          ซีรีส์การ์ตูนทั้ง 7 หน้าบน NFTs สร้างขึ้นโดยมายเนอร์ เหวิน (Meine Nguyen) ชาวเวียดนาม นักออกแบบที่เชี่ยวชาญการสร้างการ์ตูนในทุกขั้นตอน ด้วยภาพประกอบแนววิทยาศาสต์ ไซเบอร์พังค์ การ์ตูนเรื่องนี้อิงจากเรื่องราวของเด็กฝึกงานของแมคลาเรนสองคนที่ตั้งใจทำงานกระทั่งได้รับมอบหมายจาก แซ็ค บราวน์ซีอีโอ เพื่อจับตาดูมาสคอตของทีมและหัวหน้าทีมด้านความเร็ว มร. สปีดี้ เค คิวิ ที่ลงเอยด้วยการหลบหนี และเดินทางไปทั่วเอเชีย

          แฟน ๆ ที่ซื้อ NFT จะได้รับรางวัลพร้อมสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจที่จะทำให้แฟนๆ เข้าถึงทีม แมคคลาเรน เรซซิ่ง ในรูปแบบต่างๆ การซื้อการ์ตูนหน้าเดียวจะทำให้แฟนๆ มีสิทธิ์เข้าร่วม Virtual calls กับ แมคลาเรนสำหรับแฟนๆ ที่ซื้อหลายหน้า แต่ละหน้าจะนับเป็นการเข้าร่วมการจับฉลากเพื่อรับรางวัล แมคลาเรน เช่น เสื้อยืด McLaren โปสเตอร์ และหมวก หากแฟนซื้อ NFT ทั้งหมด 7 รายการ จะได้รับการ์ตูน 7 หน้าที่พิมพ์ฉบับจริงฟรี นอกจากนี้ เจ้าของรถ MCL35M/Gulf livery ที่ซื้อ NFT จะได้รับคำเชิญให้โทรโดยอัตโนมัติกับตัวแทนของ McLaren

          แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของแมคลาเรน เรซซิ่ง  ในการมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ในเอเชีย ซึ่งเป็นตลาด สี่ในห้าประเทศที่มีความสนใจเกี่ยวกับ NFT มากที่สุดในโลก โดยเฉพาะเอเชียกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คิดเป็น 35% ของอุตสาหกรรม NFT ทั่วโลกมูลค่า 22 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดการณ์ว่า NFTs สำหรับกีฬาจะมีการทำธุรกรรมเกิน 2 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ ซึ่งมากกว่าตัวเลขของปี 2564 ถึงสองเท่า

          McLaren Racing Collective ขับเคลื่อนโดยบล็อกเชน Tezos เป็นแพลตฟอร์มที่แฟน ๆ และนักสะสม สามารถซื้อของสะสม แมคลาเรน เรซซิ่ง ในรูปแบบดิจิทัลหรือ  non-fungible tokens (NFT) ปีที่แล้ว Tezos จับมือกับ แมคลาเรน เรซซิ่ง เพื่อเป็นพันธมิตรทางเทคนิคหลายปีในฟอร์มูล่าวัน อินดีคาร์ และอีสปอร์ต สำหรับ McLaren และ Tezos ความยั่งยืนด้วยนวัตกรรมถือเป็นทรัพย์สินที่สำคัญของความร่วมมือครั้งนี้ การสร้างแบรนด์ Tezos นั้นแสดงทั่วทั้งทีม McLaren Formula 1 และในชุดแข่งของนักแข่ง McLaren F1

          ลินด์สี้ แอคเฮาท์ ผู้อำนวยการฝ่ายใบอนุญาต อีคอมเมิร์ซและอีสปอร์ต ฝ่ายแมคลาเรน เรซซิ่ง กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัว NFT ล่าสุดบนบล็อกเชน Tezos ที่ประหยัดพลังงาน ซึ่งได้รับการดูแลเป็นพิเศษโดย มายเนอร์ เหวิน กูรูในวงการ แคมเปญนี้เป็นส่วนสำคัญในภารกิจของเราในการดึงดูดแฟน ๆ และให้สิทธิ์การเข้าถึงทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคที่ NFTs กำลังได้รับความนิยม และการแข่งรถเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ผู้คนหลงใหลอย่างมาก” พร้อมกล่าวต่อว่า “แฟน ๆ สามารถติดตามชมงานศิลปะอันงดงามที่ไม่เพียงแต่อ้างอิงจากเนื้อเรื่องที่ดึงดูดใจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงมรดกและวัฒนธรรมของเอเชีย ภูมิภาคที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม” ด้วยการออกแบบที่ประหยัดพลังงาน และค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำ ระบบนิเวศของ Tezos ได้ปลูกฝังชุมชนที่มีชีวิตชีวาของศิลปิน นักสะสม และผู้สร้าง NFT จากทั่วโลก

                               —————————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *