40 ปีศรแดง เปิดบ้านครั้งพิเศษชวนเที่ยวงานความสุขปลูกได้ภายใต้แนวคิด เนเธอร์แลนด์เมืองไทย

บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) ผู้นำด้านเมล็ดพันธุ์ผักครบรอบ 40 ปีเมล็ดพันธุ์แห่งความยั่่งยืน  เปิดบ้านโชว์นวัตกรรมสายพันธุ์ผัก ดอกไม้กว่า 200 สายพันธุ์ในงาน “ความสุขปลูกได้ Field Day 2022 ” เอาใจคนเมืองที่ชื่นชอบไม้ดอกไม้ประดับและพืชผักสวนครัว พร้อมเปิดโซนถ่ายภาพและโซนกิจกรรมต่าง ๆ ให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก เปิดให้เข้าชมได้ในวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2565 ระหว่างเวลา 09.00 – 17.00 น. ที่สำนักงานใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี 

นายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด กล่าวว่า “บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด  เราเป็นทั้งผู้ผลิตและผู้จำหน่ายเมล็ดพันธุ์ที่อยู่เคียงข้างเกษตรกรมาตลอดระยะเวลาอันยาวนาน และเนื่องโอกาสที่ปีนี้ทางอีสท์ เวสท์ ซีด ครบรอบ 40 ปี เราจึงได้จัดกิจกรรมพิเศษกับ งาน ความสุขปลูกได้ Field Day 2022 เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการรับรู้เกี่ยวกับกิจกรรมและผลิตภัณฑ์ของ บริษัทฯ และเพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์และการเพาะปลูก ได้รับรู้ถึงนวัตกรรมการพัฒนาสายพันธุ์ที่บริษัทดำเนินการเพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรมาอย่างต่อเนื่อง  ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาใส่ใจการบริโภคผักผลไม้เพื่อสุขภาพ พร้อมทั้งสามารถนำเมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพจากอีสท์ เวสท์ ซีด กลับไปปลูกเพื่อบริโภคในครัวเรือน  ซึ่งจะมีพันธุ์ผักที่ไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน และจะนำมาเปิดตัวครั้งแรกในงานนี้เช่นกัน ” 

            ด้าน นายอิสระ วงศ์อินทร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด เผยถึงจุดไฮไลท์ต่าง ๆ ภายในงานว่า  “ความสุขปลูกได้ Field Day 2022” จะจัดแบ่งเป็น 7 โซน ได้แก่

            โซน 1 โซนเนเธอร์แลนด์เมืองไทย สุดว้าวกับกังหันฮอลแลนด์ รอบล้อมด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ที่ปลูกและเติบโตภายใต้ภูมิอากาศเมืองไทย แต่สามารถนำมาตกแต่งเลียนแบบแนวคิดเนเธอร์แลนด์ ได้อย่างสวยงาม อาทิ ดอกสร้อยไก่ ดอกดาวกระจายและดอกดาวเรืองพร้อมสลัดหลากสี

            โซน 2  ละลานตากับสายพันธุ์กลุ่มแตง ทั้งพันธุ์ในประเทศไทยและต่างประเทศ พืชเขตร้อนแห่งเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นฟัก แฟง แตงกวา ฟักทองบัตเตอร์นัท และบวบมินิ สายพันธุ์ที่ตอบโจทย์คนเมือง

            โซน 3 สวนผักอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี บนแนวคิดของการทำเกษตรสมัยใหม่ประสานการใช้เทคโนโลยี ที่แปลงมีการสาธิตการปลูกเมล่อนด้วยการควบคุมอุณหภูมิในโรงเรือน และในแปลงเกษตรระบบเปิดโล่งด้วยการวัดค่าความชื้นและธาตุอาหารในดินด้วยการใช้เทคโนโลยี ทำให้เกษตรกรประหยัดเวลา ปรับการใช้ทรัพยากรให้สอดคล้องกับสภาพของพื้นที่มากที่สุด

            โซน 4 อลังการมากๆ กับสะพายแขวนแนวยาว สองข้างทางเต็มไปด้วยแปลงข้าวโพดหลากสีทั้งข้าวโพดข้าวเหนียว ข้าวโพดหวาน พริก มะเขือ พืชตระกูลกระหล่ำ กระเจี๊ยบและพืชตระกูลถั่ว สุดทึ่งกับพริกสายพันธุ์ ฮาบาเนโล สายพันธุ์จากเม็กซิกัน ระดับความเผ็ดแสนถึงล้านสโกวิลล์

            โซน 5 โซนไอเดียจัดสวนในบ้าน โซนนี้ใครเห็นก็ต้องอยากยกไปตั้งที่บ้าน เป็นไอเดียการจัดสวนในบ้าน จากพันธุ์ผักพื้นเมืองจันกะผัก จันกะผักถือเป็นโครงการร่วมมือกับมูลนิธิชัยพัฒนา   โซนนีจะได้พบกับผักพื้นเมืองแปลกตาเช่น พริกขี้หนูปู่เมธ เบอร์ 1 เล็กพริกขี้หนูของแท้เพราะทั้งหอม และออกเป็นช่ออีกด้วย

            โซน 6 ตื่นตาอุโมงค์ผักงอก ผักย้อย ยาวเกือบ 300 เมตร ร่มรื่นไปด้วยบวบ แฟง ฟักทอง

            โซน 7 พบกับประวัติความเป็นมาของบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด Hall of Fame ได้เรียนรู้ประวัติของบริษัทฯ ในที่เดียวพลาดไม่ได้จริง ๆ

            นอกจากนี้ยังมีส่วนของ ช้อป ชม ชิม เชิญชวนให้นักช้อป ได้ช้อปผักสดราคาย่อมเยา แตงโมคริมสันเรด ข้าวโพดฝักสด ฝักต้ม ซึ่งเป็นผลผลิตจากเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง รวมถึงช็อปเมล็ดพันธุ์ตราศรแดงพบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษที่เห็นแล้วต้องว้าว!! ชิมอาหารสุขภาพ อิ่มอร่อยเพลิดเพลินพร้อมเกม ของรางวัล และร่วมกิจกรรม Workshop บนเวที ในวันที่ 19-20 พ.ย.65 เริ่มตั้งแต่เวลา

            10.00 น.            ผักกะละมังกับคุณอรทัย ร่วม Workshop ใครจะคิดว่าแค่จับพืชผักสวนครัวมาปลูกอยู่ในกะละมังจะกลายเป็นอาชีพ คุณอรทัยจะมาแบ่งปันความรู้ สอนอาชีพจากการปลูกผักในพื้นที่จำกัด เช่น ผักบุ้ง คะน้า กวางตุ้งเป็นต้น

11.30 น.            โชว์ทำอาหาร อร่อยสุดฟินจากสวนจักกะผัก กับคุณตุ๊กตา กับข้าวกับตา (เฉพาะวันเสาร์ที่ 19 พ.ย.65)

14.00 น.            ร่วม Workshop ปลูกและปรุง ฟักทองบัตเตอร์นัทกับทีมงานศรแดง  (เฉพาะวันเสาร์ที่ 19 r.ย.65)

14.00 น.            ร่วม Workshop ผักกลับหัว กับทีมงานศรแดง  (เฉพาะวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย.65) กลับมาตามคำเรียกร้องจากงานบ้านและสวนความประทับใจจากแฟนๆ ศรแดงเพราะเราสอนจริงตั้งแต่ต้นจนจบแบบไม่งงแต่ผักจะงงไหม? 😉

15.30 น.            เกษตรสร้างอาชีพปลูกผักสลัดตลาดหาง่ายกับคุณโจ๊ก Youtuber ชื่อดัง

                                         -ทั้งนี้ ทางบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมฟรี ! โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าเพื่อลุ้นรับ Gift Set เมล็ดพันธุ์จากศรแดง ได้ที่ https://uqr.to/1ckf0 หรือ สอบถามโทร. 02-831-7777

                           —————————————————                                                         

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *