“มาดามเดียร์”จับมือ”วัชระ”เดินหน้ายกระดับความปลอดภัยในศูนย์เด็กเล็กฯ เขตหนองแขม 

“มาดามเดียร์”จับมือ”วัชระ”เดินหน้ายกระดับความปลอดภัยในศูนย์เด็กเล็กฯ เขตหนองแขม  ผุดไอเดียติดตั้งสัญญาณแจ้งเหตุด่วนเชื่อมกับสถานีตำรวจทั่วปท.เหมือนร้านทอง

กรุงเทพฯ 6ม.ค.66 :นางสาววทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันทดลองกดปุ่มขอความช่วยเหลือฉุกเฉินเพื่อป้องกันความรุนแรงในสถานศึกษาที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนสิริสมบัติ ซอยเพชรเกษม 110 กทม.สืบเนื่องจากเหตุสลดกรณีกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู  โดยมีนางจรรยา ทับพร หัวหน้าศูนย์ฯ และเด็กๆ ให้การต้อนรับ

          นางสาววทันยา กล่าวว่า เด็กคืออนาคตของประเทศ ดังนั้น การดูแลและปูพื้นฐานที่ดีให้กับเด็กจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย ทุกคนต้องร่วมกันหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลดเช่นจังหวัดหนองบัวลำภูขึ้นอีก โอกาสนี้ขอขอบคุณนายวัชระและครูอาจารย์ที่ร่วมมือกันสร้างความเข้มแข็งโดยให้ชุมชนมีส่วนร่วมด้วย

          ด้านนายวัชระ ในฐานะผู้ริเริ่มจุดประกายเรื่องการติดตั้งสัญญาณเตือนภัยหรือไซเรนในศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนต่างๆ  กล่าวว่า เหตุการณ์ที่จังหวัดหนองบัวลำภู สร้างความเศร้าโศกให้กับคนไทยอย่างมาก จึงต้องช่วยกันคิดหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก  โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. มีทั้งปัญหายาเสพติด คนจรจัด และอาชญากรรมต่างๆ ศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนถือเป็นจุดอ่อนที่ต้องป้องกัน คณะครูและทีมงานในพื้นที่จึงเห็นชอบร่วมกันที่จะติดตั้งสัญญาณไซเรนแจ้งเหตุที่หน้าโรงเรียน พร้อมปุ่มสัญญาณเหตุร้ายหลายจุดในโรงเรียน และสอนให้เด็กรู้ว่าเมื่อมีสัญญาณดังขึ้นต้องทำตัวอย่างไร

ส่วนผู้ปกครองหรือคนในชุมชนก็รู้ว่าถ้าได้ยินเสียงสัญญาณจะต้องมาที่นี่ ถือเป็นความร่วมมือของชุมชน แม้วิธีการนี้จะป้องกันได้เพียงเบื้องต้น แต่ถือเป็นการเริ่มต้นจุดที่จะนำร่องไปสู่การป้องกัน และบูรณาการกับหน่วยราชการทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ และกทม.จึงอยากเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณาว่าควรติดตั้งสัญญาณแจ้งเหตุเชื่อมต่อกับสถานีตำรวจเหมือนกับที่ติดตั้งตามร้านขายทองเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทราบและเข้าระงับเหตุได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ

                        ————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *