Cloud HM ให้บริการโซลูชัน Developer-Ready Cloud บน Sovereign Cloud

Cloud HM เปิดตัวโซลูชัน Sovereign Cloud บนเทคโนโลยี VMware นำเสนอบริการใหม่ เทียบเท่ากับบริการที่มีอยู่ใน Public Cloud พร้อมให้ความมั่นใจว่าข้อมูลของคุณจะได้รับการคุ้มครอง เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมาย และถูกจัดเก็บเฉพาะภายในประเทศไทย

คุณณพัชร อัมพุช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท คลาวด์ เอชเอ็ม จำกัด หรือ Cloud HM ภายใต้กลุ่มเบญจจินดา  กล่าวว่า Cloud HM ร่วมมือกับ VMware Tanzu ให้บริการบน Sovereign Cloud ทำให้ Cloud HM สามารถช่วยให้องค์กรดำเนินการสร้าง พัฒนา ใช้งาน บริหารจัดการ และรักษาความปลอดภัยให้แก่แอปพลิเคชันยุคใหม่ได้อย่างดีขึ้นด้วยระบบ Kubernetes ที่ติดตั้งมาในตัว โดย Tanzu portfolio จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการดำเนินงานของแพลตฟอร์ม อีกทั้งยังให้อิสระแก่นักพัฒนาในการเคลื่อนย้ายและเข้าถึงทรัพยากรที่เหมาะสมสำหรับการสร้างแอปพลิเคชันที่ดีที่สุด  ซึ่ง Cloud HM ให้บริการ Sovereign-Ready VMware Tanzu ผ่าน Data Center ของบริษัทเองโดยตรง มั่นใจได้ว่าจะไม่มีข้อมูลใดหลุดรอดออกจากประเทศไทยหรือ Sovereign Cloud ของ Cloud HM ได้

          “อธิปไตยของข้อมูล (Data Sovereignty) และนวัตกรรมสามารถไปด้วยกันได้  ซึ่งเราภูมิใจที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการ VMware Sovereign Cloud ระดับสากล ตอนนี้เราสามารถส่งมอบศักยภาพในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มคุณค่าให้แก่ข้อมูลของลูกค้าได้อย่างไร้ขีดจำกัดด้วยโซลูชัน Developer-Ready Cloud ของเรา” คุณณพัชร กล่าว

          ขณะที่  คุณเอกภาวิน สุขอนันต์  Country Manager บริษัท วีเอ็มแวร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ VMware กล่าวว่า ในโลกแห่งการใช้งาน Multi-Cloud ในปัจจุบัน เรากำลังช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ก้าวเข้าสู่การเป็น Cloud Smart ตั้งแต่กระบวนการแรก โดยสนับสนุนให้พวกเขาสามารถควบคุมและมีทางเลือกในการใช้ระบบ Cloud ที่เหมาะสมได้ตามต้องการ

          “เมื่อมีพันธมิตรอย่าง Cloud HM เราสามารถเพิ่มศักยภาพให้แก่องค์กรผ่านระบบ Cloud Infrastructure ที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสอดคล้องกับข้อกฎหมายภายในประเทศ ในขณะเดียวกันองค์กรต่าง ๆ ยังสามารถได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งหมดจากระบบ Cloud ตั้งแต่ความพร้อมในการใช้งาน ตลอดจนการเข้าถึง และความปลอดภัยในการขยับขยายธุรกิจ” คุณเอกภาวิน กล่าวทิ้งท้าย

          ทั้งนี้สถานการณ์ปัจจุบัน องค์กรในประเทศจำนวนมาก มีความต้องการที่จะปรับปรุงแอปพลิเคชันให้มีความทันสมัยสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีและเพิ่มระดับการมีส่วนร่วมระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ตนได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัย ประสิทธิภาพในการทำงาน และความยืดหยุ่นในการตอบรับการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามสำหรับธุรกิจที่ต้องจัดการกับข้อมูลหรือแอปพลิเคชันที่ต้องรองรับ Sensitive Data โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน ธุรกิจประกันภัย โรงพยาบาล หรือแม้แต่หน่วยงานภาครัฐเองต่างต้องเผชิญกับความท้าทายเรื่องข้อกำหนดด้าน Data Privacy ที่จำเป็นต้องมีการกำกับดูแลอย่างเข้มงวด ดังนั้นการจะคิดค้นหรือพัฒนาแอปพลิเคชันดังกล่าวจึงต้องสอดคล้องกับกฎหมายและเป็นไปตามข้อกำหนดของเขตพื้นที่นั้น ๆ

          นอกจากนี้องค์กรต่าง ๆ ยังสามารถใช้ประโยชน์จาก VMware Tanzu Kubernetes Grid ในการใช้งาน Kubernetes แบบ Enterprise-Ready ที่สามารถทำงานได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการติดตั้ง, การดำเนินงานอัตโนมัติแบบ Multi-Cluster, และการบริการแพลตฟอร์มแบบ Integrated ต่าง ๆ ทั้งนี้ใน Cloud HM Sovereign Cloud จะมี Tanzu Kubernetes Grid ที่มีบริการ Open Source ต่าง ๆ มากมายอยู่ด้วย เช่น Fluent Bit, Prometheus, Grafana และ Contour ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์ในการ Monitoring และ Ingress โดยองค์กรสามารถสังเกตและทำการปรับเปลี่ยนได้ตาม Metrics ของ Open Source ได้เลย นอกจากนี้ยังมีระบบการติดตามและบันทึกข้อมูลย้อนกลับที่สามารถแสดงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นกับระบบ Kubernetes ได้ ทำให้มั่นใจได้ว่า Traffic ของเครือข่ายจะมีความปลอดภัยและไม่ขัดข้อง

          ลูกค้าของ Cloud HM ในอุตสาหกรรมที่แข่งขันสูงอย่างโลจิสติกส์มีความต้องการที่จะพัฒนาแอปพลิเคชันของตนเองให้ทันสมัยมากขึ้นเพื่อใช้แทนระบบหลักของบริษัทในการจัดระเบียบพื้นที่การให้บริการและติดตามสถานะพัสดุ ในตอนแรกหน่วยงานภาครัฐต้องลงทุนสร้าง Data Center ของตนเองเพื่อใช้งาน VMware Tanzu ในการจัดเก็บข้อมูลที่มีความอ่อนไหว อย่างไรก็ตามเมื่อองค์กรได้เปลี่ยนมาใช้ Kubernetes ผ่าน Cloud HM Sovereign Cloud องค์กรสามารถลดเวลาในการพัฒนาแอปพลิเคชันจากหนึ่งปีเป็นภายในไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

          VMware Data Solutions สามารถใช้งานได้บน Cloud HM Sovereign Cloud เช่นกัน เพื่อให้การจัดการข้อมูลเป็นไปตามข้อกำหนดและมีความสอดคล้องกัน โดยลูกค้าสามารถใช้ Self-Service User Interface และ APIs ในการปรับแต่งแอปพลิเคชันของตนให้มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดผ่านบริการดังกล่าวด้านล่างนี้

          VMware GemFire: Application Cache สมรรถนะล้ำเลิศที่ทำการอ่านและเขียนข้อมูลด้วยความเร็วสูงพิเศษ

          VMware RabbitMQ: Message Broker ที่รวดเร็วและเชื่อถือได้สำหรับองค์กร ช่วยสร้างการสื่อสารที่ปลอดภัยระหว่างเซิร์ฟเวอร์ แอป และอุปกรณ์

          VMware Greenplum: แพลตฟอร์มคลังข้อมูลเพื่อการประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่โดยใช้เทคโนโลยีแบบขนาน (Massively Parallel Processing หรือ MPP) ช่วยให้องค์กรสามารถทำการรวมกลุ่มข้อมูล (Aggregation), พัฒนา AI/ML, และสืบค้นข้อมูล (Query) ได้อย่างรวดเร็ว

          “สำหรับองค์กรต่าง ๆ สิ่งสำคัญอันดับแรกคือต้องรู้ว่าข้อมูลของตนเองถูกเก็บไว้ที่ใดและต้องมั่นใจว่าข้อมูลมีการจัดเก็บอย่างปลอดภัย ลำดับต่อไปคือการช่วยให้องค์กรเหล่านั้นสามารถสร้างสรรค์ข่าวกรองทางธุรกิจ (Business Intelligence) โดยการใช้เครื่องมือเหล่านี้ดึงเอาคุณค่าของข้อมูลออกมา” คุณณพัชรกล่าว

          เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทจะยังคงเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ล้ำสมัย Cloud HM จึงได้จับมือเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์ม API Kong บนระบบ Cloud รวมทั้ง HashiCorp ซึ่งเป็นผู้นำซอฟต์แวร์ระบบอัตโนมัติสำหรับ Multi-Cloud Infrastructure

          VMware, Tanzu, GemFire, RabbitMQ, และ Greenplum เป็นเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ VMware, Inc. หรือบริษัทย่อยในสหรัฐอเมริกาและเขตพื้นที่อื่น ๆ

                                       —————————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *