UIH & Microsoft Vision 2024 ความร่วมมือเพื่อเตรียมความพร้อมใหม่ ให้ธุรกิจไทยยุคดิจิทัล

UIH ประกาศความร่วมมือกับ Microsoft เพื่อผลักดันธุรกิจไทยให้ก้าวสู่การเป็น Digital Business แบบเต็มตัว ภายใต้แนวคิด UIH & Microsoft Vision 2024 Join Forces to Shape the Future of Digital Era สนับสนุนธุรกิจไทยสู่การเป็น Digital Business

ทั้งหมดอยู่ภายใต้UIH Ecosystem เหมาะกับองค์กรทุกขนาดที่มาจากหลากหลายอุตสาหกรรม โดยมีเป้าหมายการสร้างสรรค์ Landscape ของธุรกิจยุคใหม่ ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานและศักยภาพให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีโลก ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของธุรกิจในปัจจุบัน
.

เป้าหมายหลักของ UIH & Microsoft Vision 2024 จะเป็นการต่อยอดใน 3 องค์ประกอบหลักที่ได้มีความร่วมมือและมีการผลักดันมาตั้งแต่ปี 2023 และสำหรับปี 2024 จะมีเสริมนวัตกรรมและยุทธศาสตร์ใหม่ๆ ไปด้วย  ได้แก่

นวัตกรรมด้าน Modern Work, Data & AI, Modern Infrastructure & Cybersecurity และ Intelligent Apps ที่เป็นที่ต้องการสูงขององค์กรต่างๆ ในการเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

พัฒนาบุคลากรสู่ Digital Citizen ทั้งพนักงาน ลูกค้า และประชาชนที่สนใจ ซึ่งปัจจุบันทาง UIH ได้มีการจัดกิจกรรมและสื่อสร้างสรรค์ในการผลักดันความรู้ด้านดิจิทัลให้กับผู้คนที่สนใจอย่างต่อเนื่องในทุกสัปดาห์ ในรูปแบบที่หลากหลาย สำหรับกลุ่มต่างๆ อาทิ ผู้บริหาร นักการตลาด ผู้เชี่ยวชาญด้าน IT เป็นต้น

โซลูชันที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี Microsoft และ Software & Hardware Ecosystem อื่นๆ เพิ่มเติม สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ที่หลากหลาย เช่น กลุ่มธุรกิจการเงิน, อสังหาริมทรัพย์, อุตสาหกรรม, บริการ, และ ค้าปลีก เป็นต้น.

เมื่อ UIH ในฐานะผู้นำการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและโซลูชันสำหรับองค์กรทุกขนาดให้สามารถใช้งานเทคโนโลยีในยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จับมือกับ Microsoft ร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรม โซลูชัน และพัฒนาบุคลากร จะส่งผลให้เกิด Landscape ใหม่ในวงการธุรกิจไทยให้มีความพร้อมในยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน
สำหรับการสร้างสรรค์ภูมิทัศน์ทางธุรกิจใหม่ หรือ Redefine the Landscape จะเกิดขึ้น และทำให้การทำธุรกิจแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยสิ่งใหม่ที่จะเกิดขึ้น อาทิ

Modern Work การทำงานไม่ใช่แค่สถานที่เท่านั้น แต่เป็นประสบการณ์ที่ดีขึ้น การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพผ่านดิจิทัลโซลูชันของ UIH และ Microsoft ที่สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจยุคใหม่ เช่นการทำ Hybrid Work ในขณะที่คุณยังสามารถเซ็นเอกสารดิจิทัลต่างๆ ได้ถูกต้องตามหลัก Regulatory รวมถึงยังมีความปลอดภัยที่ดีด้วย ซึ่งนำองค์กรคุณไปสู่ Future of Work

Data & AI ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยด้าน AI จาก Microsoft และ UIH จะช่วยเพิ่มพลังให้กับธุรกิจในการนำ “ข้อมูล” เชิงลึกไปใช้ประโยชน์ได้จริง สร้างสรรค์นวัตกรรมในการทำธุรกิจและสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น การตลาด การดูแลลูกค้า จนถึงการวิเคราะห์สิ่งผิดปกติในธุรกิจต่างๆ ซึ่งสามารถทำด้วย AI ดังนั้นจึงสามารถทำได้ใน Scale ที่มากขึ้นได้โดยไม่ต้องลงทุนมากขึ้นเท่าแต่ก่อน

Modern Infrastructure & Cybersecurity ทั้ง UIH และ Microsoft มีโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่แข็งแกร่ง มีมาตรการด้านความปลอดภัยไซเบอร์ขั้นสูง ที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตไปข้างหน้าอย่างมั่นคงในขณะที่มีความยืดหยุ่นแบบ Cloud Platform พร้อมกับปลอดภัยจากภัยคุกคามที่มีการเปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างความมั่นใจว่างานจะดำเนินไปอย่างราบรื่นไม่สะดุด โดยเฉพาะการเข้ามาของ Cloud Security ซึ่งจะมาเพิ่มความปลอดภัยให้กับ Platform และ Application ในองค์กรต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

Intelligent Apps การพัฒนาแอปพลิเคชันอันชาญฉลาดด้วยนวัตกรรม AI และ Data เช่น การทำ Customer Engagement Platform ที่ตอบคำถามได้อย่างชาญฉลาดแบบ ChatGPT แต่ตอบด้วยบริบทของข้อมูลองค์กรกับลูกค้านั้นๆ นี่คือหนึ่งในบทบาทสำคัญสำหรับ Digital Transformation ด้วยแพลตฟอร์มจาก Microsoft และความเชี่ยวชาญจาก UIH จะช่วยให้การสร้างสรรค์แอปพลิเคชันเหมาะสำหรับแต่ละธุรกิจ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการแข่งขัน

จุดเด่นของ UIH คือ ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในหลากหลายอุตสาหกรรม และนวัตกรรมด้านดิจิทัล ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่ช่วยพาองค์กรลูกค้าไปสู่ความสำเร็จ การมีทีมวิศวกรที่ผ่านการรับรองจาก Microsoft ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ทีมงานสนับสนุนในหลากหลายฟังก์ชัน ซึ่งได้ประสบความสำเร็จในการทำ Digital Transformation ด้วยโซลูชันของ Microsoft มากกว่า 200 องค์กร รวมถึงประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าด้วยนวัตกรรมต่างๆของ UIH มากกว่า 3,000 องค์กรในหลากหลายความท้าทาย ทำให้ UIH สามารถให้บริการได้อย่างมั่นใจ

UIH และ Microsoft ร่วมมือกันสร้างสรรค์ Digital Landscape ใหม่ สร้างนวัตกรรมและการเติบโตให้กับองค์กรในประเทศไทย เป็นความร่วมมือเพื่อออกแบบอนาคตที่เทคโนโลยีไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือแต่เป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

สิ่งที่ตอกย้ำได้อย่างดี คือ วิสัยทัศน์ของผู้บริหารจาก UIH ที่มองเรื่อง Digital Transformation คือทางรอดของธุรกิจ โดย คุณสันติ เมธาวิกุล Managing Director, UIH กล่าวถึงความสำคัญในการทำ Digital Transformation ว่า “การเปิดรับดิจิทัลไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นทางรอด” UIH มุ่งมั่นที่จะเพิ่มพลังให้ภาคธุรกิจด้วยโซลูชันและเทคโนโลยีที่เร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ความร่วมมือกับ Microsoft จะเปลี่ยนแปลง Landscape ในการทำ Digital Transformation ไปจากเดิม ด้วยแนวทาง Modern Work, Data & AI, Infrastructure & Cybersecurity และ Intelligent Apps ทั้งหมดล้วนจะนำองค์กรลูกค้าไปสู่ความสำเร็จ

ขณะที่ คุณปณต กาญจนศูนย์ Digital Group Director, UIH กล่าวถึงความร่วมมือกับ Microsoft ว่า ในเชิงยุทธศาสตร์เราเลือก Microsoft เป็นพันธมิตรของเรา เพราะเราเชื่อว่าการผนึกความเชี่ยวชาญระหว่าง UIH และ Microsoft นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญในการสร้าง Positive Impact ให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยได้อย่างมีนัยยะสำคัญ เพื่อช่วยตอบโจทย์ทางธุรกิจ  ยกระดับประสิทธิภาพองค์กรต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจให้ก้าวทันยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ

ภายใต้ความร่วมมือนี้ ไมโครซอฟท์จะนำจุดแข็งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก มาผนวกกับจุดเด่นของ UIH ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันดิจิทัลและไอซีที โซลูชัน ที่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าทั้งภาคเอกชนและภาครัฐมายาวนาน และมีความเข้าใจในธุรกิจของลูกค้าต่างๆ รวมถึงมีความพร้อมทั้งด้านเครื่องมือ ความเชี่ยวชาญ บุคลากร และประสบการณ์ ในการสนับสนุนองค์กรต่างๆให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

ปิดท้ายด้วย คุณภคิน ดิษาภิรมย์ Digital Workplace Solution Lead, UIH กล่าวว่า ลูกค้ามั่นใจได้ในศักยภาพของทีมดิจิทัล ที่มีประสบการณ์กับโซลูชัน Microsoft โดยตรงกว่า 20 ปี และ และเป็น “ทีมงานคนไทยที่มี Certification ระดับ Global จาก Microsoft อย่างเป็นทางการ” ที่จะมาทำการดูแลลูกค้าโดยตรงและสามารถสื่อสารได้สะดวกสบายโดยไม่มีข้อจำกัดด้านภาษา ดังนั้นเรามีความพร้อมในการตอบโจทย์องค์กรลูกค้า UIH ในทุกภาคอุตสาหกรรม เพื่อให้ธุรกิจก้าวทันยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ ซึ่งขีดความสามารถของ UIH สามารถให้บริการครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ การพัฒนาบริการไปจนถึงบริการหลังการขาย แบบ End-to-End.

ภาพทั้งหมดมีจุดเริ่มต้นจาก UIH & Microsoft Vision ที่สะท้อนถึงความมุ่นมั่นและตั้งใจที่ต้องการสนับสนุนและส่งเสริมให้องค์กรธุรกิจสามารถทำ Digital Transformation ก้าวสู่การเป็น Digital Business อย่างเต็มรูปแบบ โดยมี UIH และ Microsoft เป็นพันธมิตรอยู่เคียงข้าง

สำหรับองค์กรที่สนใจเสริมความพร้อมในการก้าวสู่โลกดิจิทัลด้วยเทคโนโลยีจาก Microsoft โดย Microsoft Certified Team พร้อมทีมงานที่มีประสบการณ์จาก UIH สามารถติดต่อฝ่ายขายที่ดูแลคุณหรือฝ่ายที่ปรึกษาด้านดิจิทัลได้ที่

บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด
โทร 02-016-5055 อีเมล digital@uih.co.th
เว็บไซต์ www.uih.co.th

                                                     ————————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *