CPF คว้า 5 รางวัล The Asian Excellence Awards 2020

CPF คว้า 5 รางวัลองค์กรเป็นเลิศระดับเอเชีย The Asian Excellence Awards ตอกย้ำผู้นำสร้างความยั่งยืนธุรกิจและสังคม

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ  เปิดเผยว่า บริษัทสามารถ คว้า 5 รางวัล The Asian Excellence Awards 2020 จัดโดยนิตยสาร Corporate Governance Asia สื่อชั้นนำของฮ่องกงและเอเชียที่มุ่งเสนอประเด็นด้านเศรษฐกิจและการกำกับดูแลกิจการที่ดี ตอกย้ำบทบาทการดำเนินธุรกิจที่เป็นเลิศและได้รับการยอมรับในระดับสากล ซึ่งประกอบด้วยรางวัล“ซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” (Asia’s Best CEO)  รางวัล“ซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” (Asia’s Best CFO)  รางวัล “นักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” (Best Investor Relations Professional) และ ตัวองค์กร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) ได้รับรางวัล “บริษัทนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” (Best Investor Relations Company) และ “ซีเอสอาร์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” (Best CSR Company) โดยทั้ง 5 รางวัลดังกล่าว มีรายละเอียดและเกณฑ์การพิจารณา ดังนี้ 

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ

            1.รางวัล “ซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ ซึ่งพิจารณาจากผู้นำองค์กรที่มีความสามารถนำพาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้มีส่วนได้เสียขององค์กรอย่างเท่าเทียม เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายไพศาล จิระกิจเจริญ

          2.รางวัล “ซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน  ซึ่งพิจารณาจากความสามารถบริหารการเงินในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน การจัดการหนี้สินเพื่อเพิ่มโครงสร้างทางการเงินของบริษัท รวมถึงการดำเนินงาน ด้านการเงินและการบริหารเงิน การวางแผนธุรกิจ และการจัดซื้อเชิงกลยุทธ์

นางกอบบุญ ศรีชัย

          3.รางวัล “นักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : นางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการบริษัทและหัวหน้าฝ่ายงานนักลงทุนสัมพันธ์และตลาดทุน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการทำให้บริษัทติดต่อกับนักลงทุน โดยสามารถสื่อถึงธุรกิจของบริษัทต่อชุมชนการลงทุนได้เป็นอย่างดี

          4..รางวัล “บริษัทนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ด้วยความที่ซีพีเอฟยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุดของการเปิดเผยความโปร่งใสและความยุติธรรมในการเผยแพร่ข้อมูล นอกเหนือจากรายงานประจำงวดที่ส่งไปยังหน่วยงานกำกับดูแลแล้ว ยังเพิ่มการสื่อสารกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดอย่างมีประสิทธิภาพ

          5.รางวัล “ซีเอสอาร์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย” : บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)  จากการที่ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญกับผลกระทบทางสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อชุมชนที่ดำเนินการ โดยมุ่งมั่นพัฒนาและดำเนินนโยบาย 3 เสาหลักความยั่งยืน อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน ดินน้ำป่าคงอยู่ ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นเนื้อเดียวกัน รวมถึงการปกป้องและการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของพนักงานด้วย

          จากสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯสามารถบริหารจัดการธุรกิจ ท่ามกลางวิกฤตได้อย่างโดดเด่น เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและก่อเกิดความสำเร็จที่สำคัญ พร้อมๆไปกับการช่วยเหลือสังคมได้อย่างชัดเจนจากโครงการส่งอาหารจากใจร่วมต้านภัยโควิด-19 ให้ทั้งแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์  ครอบครัวแพทย์-พยาบาล  อาสาสมัครสาธารณสุข ตลอดจนผู้ที่ต้องกักตัวหลังกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง รวมถึงการมอบอาหารช่วยเหลือชุมชนแออัดต่างๆ

          นอกจากนี้ การรักษามาตรฐานของธุรกิจยังทำให้ซีพีเอฟป้องกันโรคระบาด ASF ในสุกรได้ทั้ง 100% รวมถึงการป้องกันโควิด-19 ในกลุ่มพนักงานและบริษัท ส่งผลให้สายพานการผลิตของบริษัทเดินต่อได้โดยไม่สะดุด ผลผลิตอาหารและเนื้อสัตว์มีเพียงพอ ไม่เกิดปัญหาขาดแคลน เป็นความรับผิดชอบต่อสังคมที่บริษัททำได้อย่างโดดเด่นชัดเจน 

          ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟยังร่วมฟื้นฟูและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการร่วมมือกับภาครัฐทำการจ้างงานแรงงานจบใหม่เพิ่มอีกถึง 8,000 อัตรา เพื่อสร้างรากฐานอันแข็งแกร่งต่อระบบเศรษฐกิจ รวมถึงคำนึงถึงความเดือดร้อนของแรงงานจากการถูกเลิกจ้าง ถูกลดเงินเดือน ซึ่งล้วนเป็นผลกระทบจากโควิด-19 จึงประกาศตัวช่วยลดค่าครองชีพประชาชนผ่านคูปองแทนใจให้ผู้ประกันตน ตลอดจนยังดำเนินโครงการเพื่อสังคมยั่งยืนอีกหลายโครงการ อันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ สังคม และสิ่งแวดล้อม 

          การดำเนินธุรกิจด้วยปรัชญา 3 ประโยชน์ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยยึดมั่นการบริหารจัดการธรรมาธิบาลในการกำกับดูแลกิจการอย่างโปร่งใส สร้างความยั่งยืนให้กับองค์กร ชุมชน สิ่งแวดล้อม ตลอดจนได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ถือหุ้น และทุกกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย ทั้งระดับประเทศและสากลส่งผลให้ ซีพีเอฟ ได้รับรางวัลระดับเอเชีย จากเวที Asian Excellence Awards นี้มาอย่างต่อเนื่อง

          อนึ่ง รางวัล Asia Excellence Awards เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ Corporate Governance Asia มอบให้แก่องค์กรที่มีการบริหารจัดการด้านธรรมาภิบาลดีเยี่ยม เพื่อเป็นการสนับสนุนและให้เกียรติแก่องค์กรที่มีธรรมาภิบาลที่ดีในภูมิภาคเอเชียที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจและเป็นที่สนใจของนักลงทุน  ครอบคลุม รางวัลที่มอบให้แก่ผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ มีการบริหารจัดการด้านการเงิน ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และมีความสัมพันธ์ต่อนักลงทุนอันดีเยี่ยม ซึ่งคัดสรรจากบริษัทต่างๆในภูมิภาคเอเชีย ทั้งจีน ฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และ เวียดนาม จากผลการสัมภาษณ์นักลงทุน ประกอบกับข้อมูลขององค์กร

———————————–        

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *