ดีแทคจับมือ LINE BK และ KBTG เปิดแคมเปญ ‘ใจดี มีวงเงินให้ยืม’ เอาใจลูกค้าดีแทคเข้าถึงสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านมือถือ ง่าย รวดเร็ว สะดวกทุกที่ทุกเวลา

ดีแทคจับมือ LINE BK และ KBTG เปิดแคมเปญ ‘ใจดี มีวงเงินให้ยืม’ เอาใจลูกค้าดีแทคเข้าถึงสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านมือถือ ง่าย รวดเร็ว สะดวกทุกที่ทุกเวลา

ดีแทค ร่วมกับ LINE BK และ KBTG เปิดแคมเปญ  ‘ใจดี มีวงเงินให้ยืม’  นับเป็นครั้งแรกของการร่วมมือกันระหว่างผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการโซเซียลแบงกิ้ง และผู้พัฒนาเทคโนโลยีในการนำเสนอบริการสินเชื่อส่วนบุคคลรูปแบบดิจิทัล ให้กับลูกค้าดีแทค ผ่าน dtac แอปพลิเคชัน และ LINE แอปพลิเคชัน ที่ง่าย สะดวกรวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา โดยในช่วงแรกจะเปิดให้ลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้ทดลองใช้ ก่อนที่จะพัฒนาบริการสู่ตลาดอย่างเต็มรูปแบบ  โดยแคมเปญนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ที่ต้องการวงเงินเพื่อเพิ่มสภาพคล่องด้านการเงิน  และกลุ่มที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19 ด้วยจุดยืนกลยุทธ์ของแบรนด์ดีแทค ที่มุ่งมั่น เรียนรู้ ปรับเปลี่ยน เติมเต็ม เพื่อตอบสนองความต้องการ ให้ได้ใจของลูกค้า เป็นพลังที่ช่วยขับเคลื่อน ให้ลูกค้าเลือกใช้ชีวิตได้ในแบบที่ต้องการ สอดคล้องกับความตั้งใจของ LINE BK ที่ต้องการสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงแหล่งสินเชื่อในระบบ

            นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมุ่งมั่นในแนวทางที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง เราสร้างสรรค์บริการที่มีความหมาย มีความสำคัญกับลูกค้าของเราทุกคน พร้อมมอบประสบการณ์ทางด้านการติดต่อสื่อสารที่ดีที่สุด เป็นพลังช่วยให้ลูกค้าของเราได้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ เราตั้งใจพัฒนาบริการที่ใช้งานง่าย สะดวก คุ้มค่า และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกๆ กลุ่ม เราร่วมมือกับพันธมิตรข้ามอุตสาหกรรม ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ พัฒนาบริการดิจิทัล เพิ่มคุณค่า ตอบสนองความต้องการลูกค้าในช่วงเวลาที่ใช่ในแบบที่ต้องการ”

          ข้อมูลเชิงลึกจากการสำรวจปัญหาทางด้านการเงินของลูกค้าดีแทค ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2563- 2564 พบว่า ลูกค้าของเราต้องเผชิญภาวะความตึงเครียดด้านการเงิน การจัดการค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน พอมีเรื่องเร่งด่วนที่ต้องใช้เงิน ก็หันไปพึ่งสินเชื่อจากแหล่งต่าง ๆ ซึ่งมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่ถูกต้อง เหมาะสม และที่สำคัญ เราได้เข้าใจและเข้าถึงความท้าทายที่แท้จริงของลูกค้าเราที่ต้องเผชิญนอกเหนือจากสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ นั่นคือ ความรู้ ความพร้อม การเข้าถึงการเงิน และดิจิทัล คนจำนวนมากยังมีข้อจำกัดในการเข้าถึงการให้บริการทางการเงินที่ถูกต้องเหมาะสม โดยเฉพาะลูกค้าแบบเติมเงิน ที่มีรายได้เป็นรายวันหรือรายสัปดาห์ ซึ่งมีความไม่แน่นอนทางการเงินสูง ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่มีใบแจ้งเงินเดือน ไม่มีเอกสารรายได้แบบทางการ บางคนไม่มีความรู้ความเข้าใจในบริการทางการเงิน

          นอกจากนี้ ความรู้และทักษะการเข้าถึงดิจิทัลยังมีน้อย โดยเฉพาะในกลุ่มที่มีรายได้น้อย อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญอีกประการหนึ่งในการเข้าถึงแหล่งทางการเงิน เราพบว่า ลูกค้าของเราเพียง 56% เท่านั้น ที่มีโมบาย แบงค์กิ้งแอป

          แน่นอนว่า ความท้าทายเรื่อง ความรู้ ความเข้าใจทางการเงิน และดิจิทัล จะจำกัดการสร้างโอกาสต่างๆ ในชีวิต การมีคุณภาพชีวิตที่ดี และยังมีความเป็นไปได้ที่จะนำไปสู่ผลกระทบหรือทางออกในแง่ลบ เช่น การเงินนอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยและขั้นตอนการติดตามหนี้สินที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย

          ด้วยความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าของเราด้วยใจ ผ่าน “บริการใจดี” ที่อยู่เคียงข้างและสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยมากว่า 17 ปี มอบความช่วยเหลือยามฉุกเฉิน และเป็นเพื่อนคู่คิดของลูกค้าดีแทคในด้านต่างๆ  วันนี้ “บริการใจดี” พร้อมก้าวไปอีกขั้น ด้วยบริการทางการเงินใหม่ล่าสุด ในแคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม”  ยืมง่าย อนุมัติไว! ภายใต้ความร่วมมือจาก LINE BK และ  KBTG พันธมิตรของเรา โดยจุดเด่นคือ การให้บริการสินเชื่อแบบดิจิทัลที่สามารถสมัครและรับการอนุมัติผ่าน LINE  ได้เลย ตัดความยุ่งยากจากการสมัครและติดตามผลการอนุมัติสินเชื่อโดยปกติทั่วไป ทำให้ลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าของดีแทคที่ใช้มือถืออยู่แล้วได้มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

          โดยแคมเปญใจดี มีวงเงินให้ยืม ในช่วงแรก จะทดลองมอบข้อเสนอให้กับลูกค้าดีแทคเฉพาะกลุ่มผ่านช่องทาง dtac แอปพลิเคชัน  SMS จากดีแทค และสื่อออนไลน์ และระบบจะเปิดให้สามารถเข้าสมัครบริการวงเงินให้ยืม (Credit Line) ของ LINE BK ได้ทันทีเพื่อนำเงินไปใช้ประโยชน์ตามที่ผู้กู้ต้องการ เช่น เพื่อการบริโภคและการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยลูกค้าสามารถเลือกการเบิกถอนเงินสดตามสะดวกได้ทันทีหลังได้รับอนุมัติวงเงิน โดยมีข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าดีแทค รับเงินคืนหรือสิทธิ์ส่วนลด  200 บาท พร้อมโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษ จาก LINE BK โดยแคมเปญจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 – 30 กันยายน 2564

          นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญเพื่อตอกย้ำแนวคิด “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ” ของ LINE BK เอง โดยมีเป้าประสงค์หลักเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ง่ายและสะดวกขึ้นภายใต้สภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ปัจจุบัน การขอสินเชื่อแบบดิจิทัลนี้จะมีขั้นตอนการกู้ยืมง่ายและเกณฑ์การอนุมัติจะผ่อนคลายกว่า

เมื่อเทียบกับการให้กู้ยืมแบบเดิม เพียงลูกค้ามีรายได้ขั้นต่ำ 5,000 บาท ก็สามารถยื่นขอสินเชื่อได้แล้ว ช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าถึงสินเชื่อในระบบ ไม่ต้องเสี่ยงกับการกู้สินเชื่อนอกระบบ”

          “ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติในแคมเปญนี้ นอกจากจะได้รับเงินคืนถึง 200 บาทจากดีแทคแล้ว ลูกค้ายังจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ 9.99% ต่อปีนาน 2 เดือนจาก LINE BK อีกด้วย อย่างไรก็ตามดีแทคถือเป็นพันธมิตรรายแรกของ LINE BK ในการร่วมมือกันนำเสนอบริการสินเชื่อดิจิทัลให้แก่ลูกค้าพาร์ทเนอร์ ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ เอง เราจึงมองหาโอกาสในการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อุตสาหกรรมอื่น ๆ ในอนาคต เพื่อสร้างสรรค์บริการที่แตกต่าง และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกแง่มุมมากยิ่งขึ้น ” นายธนา กล่าว

          ทั้งนี้แคมเปญ ใจดี มีวงเงินให้ยืม มีแผนที่จะพัฒนาต่อเนื่องในระยะต่อไป โดยจะมีการขยายทั้งกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงนำเทคโนโลยีให้เข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น โดยในระยะที่สองทาง บริษัทฯ มีแผนร่วมมือกับทาง กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) หน่วยงานด้านเทคโนโลยีจากธนาคารกสิกรไทย ภายใต้ แนวคิดบริการใจดี จะนำไปสู่มิติใหม่ของการพัฒนาบริการทางการเงินในประเทศไทย สร้างประสบการณ์ใหม่ในการเข้าถึงบริการทางการเงินที่มีความสะดวก ปลอดภัย ใช้งานง่ายและตรงต่อความต้องการของลูกค้า สร้างความแตกต่างและความได้เปรียบทางการแข่งขันทำให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลได้เข้าถึงประชาชนได้ง่ายขึ้น ช่วยลดอุปสรรคในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ดีแทคหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บริการใหม่นี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจขณะนี้ และยังช่วยตอบโจทย์ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ๆ จากเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลในอนาคตอันใกล้”

          นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวว่า “ในฐานะที่เราเป็นองค์กรเทคโนโลยีชั้นนำที่มีภารกิจหลักคือการเสาะหานวัตกรรมและบริการใหม่ ๆ เราเล็งเห็นศักยภาพในการผนึกกำลังกับทั้งสองบริษัทเพื่อสร้าง Co-Innovation Partnership นี้ขึ้นมา LINE BK เป็นแพลตฟอร์ม Social Financial จากการร่วมทุนระหว่างทางธนาคารกสิกรไทยและ LINE ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือและกลุ่มที่เป็น Self-Employed โดยง่าย ส่วนดีแทคเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่มีผู้ใช้งานมากถึง 19 ล้านคนที่รู้ซึ้งถึงความต้องการของลูกค้า เราจึงมองว่าเทคโนโลยีทางการเงินของ KBTG สามารถช่วยเติมเต็มให้การพัฒนาแคมเปญ ใจดี มีวงเงินให้ยืม สมบูรณ์แบบและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี โดยเราทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการทางด้านเทคโนโลยี (Tech Provider) ที่นำระบบของพันธมิตร

          ทังสองฝ่ายมาผนวกเข้าด้วยกัน จุดแข็งของทั้งสามองค์กรนี้จะนำมาซึ่งบริการสินเชื่อดิจิทัลที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับคนไทยในยุค New Normal”

สำหรับลูกค้าดีแทคที่สนใจทดลองเข้าร่วมแคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” สามารถติดต่อ dtac call center 1678

เกี่ยวกับ ดีแทค ใจดี

          บริการใจดี คือบริการที่ดีแทคสร้างสรรค์แนวคิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2547 เพื่อมอบความช่วยเหลือยามฉุกเฉิน ให้ผู้ใช้บริการทุกคน เป็นเพื่อนคู่คิดที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ใช้บริการดีแทคในด้านอื่นๆที่มากกว่าการติดต่อสื่อสาร เพื่อช่วยให้ชีวิตไม่สะดุด ไม่ว่าจะเป็น ใจดีให้ยืม ใจดีให้โอน ใจดีต่อโปรให้นะ และอีกหลากหลายบริการ มาวันนี้ “บริการใจดี” พร้อมก้าวไปอีกขั้น เพื่อยกระดับ “ใจดี” ด้วยบริการทางการเงินใหม่ล่าสุด คือบริการ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” ที่ให้บริการ เงินฉุกเฉินที่จะช่วยลูกค้าในเวลาที่คับขันเงินสด พร้อมกันนี้ยังให้ลูกค้าดีแทคได้รับสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าใครเพื่อให้ชีวิตของผู้ใช้บริการดีแทคดำเนินไปต่อได้อย่างมั่นคง

เกี่ยวกับ LINE BK

            LINE BK ผู้ให้บริการ Social Banking เต็มรูปแบบรายแรกในเมืองไทย โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 2.8 ล้านราย (ข้อมูล ณ 1 กรกฎาคม 2564) เป็นความร่วมมือกันของธนาคารกสิกรไทย ธนาคารชั้นนำของไทย กับบริษัทระดับโลกอย่าง LINE  มาพร้อมประสบการณ์การเงินรูปแบบใหม่ ด้วย 4 ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ บัญชีเงินฝาก, บัญชีเงินออมดอกพิเศษ, บัตรเดบิต, และวงเงินให้ยืม ยกระดับบริการทางการเงินออนไลน์ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ลื่นไหล ไม่สะดุด เสร็จครบจบใน LINE เพียงแอปพลิเคชันเดียว ไม่ต้องกดข้ามแอปพลิเคชันไปมา รวมถึงบริการสินเชื่อที่จะปลดล็อคข้อจำกัดให้กลุ่มฟรีแลนซ์หรือคนไม่มีรายได้ประจำสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น

เกี่ยวกับ KBTG

ที่ KBTG เราไม่หยุดยั้งที่จะคิดค้นนวัตกรรมและพัฒนาระบบเทคโนโลยีทางการเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า (Customers First) เราคือกองทัพที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จและผู้นำในโลกดิจิทัลของธนาคารกสิกรไทย ให้คุณก้าวไปข้างหน้าอย่างราบรื่นไม่มีสะดุด KBTG สร้างสรรค์บริการธนาคารออนไลน์ครบวงจร

พร้อมโครงสร้างและเกราะป้องกันที่แข็งแรงมั่นคงเพื่อปกป้องทรัพย์สินและข้อมูลอันล้ำค่า ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีธุรกิจของธนาคารชั้นนำและความคิดนอก กรอบของคนรุ่นใหม่ KBTG พร้อมทะยานสู่การเป็น The Best Tech Organization แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

          ——————————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *