“ซีพี ร้อยเรียงใจ” – ซีพีเอฟ มอบหน้ากากอนามัย-เครื่องดื่ม ช่วยแพทย์ชนบทกู้ภัยโควิด-19 ในกรุง

“ซีพี ร้อยเรียงใจ” – ซีพีเอฟ มอบหน้ากากอนามัย-เครื่องดื่ม ช่วยแพทย์ชนบทกู้ภัยโควิด-19 ในกรุง

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เดินหน้าสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดโควิด-19 ผ่านการดำเนินโครงการ “ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ตามนโยบายของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือซีพี ที่ให้บริษัทในเครือผนึกกำลังช่วยสังคม โดย ซีพีเอฟ ได้  ร่วมส่งมอบหน้ากากอนามัย ซีพี เครื่องดื่มสุขภาพ และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ให้แก่ทีมแพทย์ชนบทปฏิบัติกู้ภัยโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 ตอกย้ำความมุ่งมั่นเครือซีพีที่ยืดหยัดเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

          เครือซีพีและบริษัทในกลุ่มให้การสนับสนุน “ชมรมแพทย์ชนบท” อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดมาร่วมสนับสนุนการปฎิบัติการแพทย์ชนบทกอบกู้วิกฤตโควิดในเมืองกรุง ซึ่งเป็นการรวมตัวของแพทย์อาสาจากทั่วประเทศกว่า 500 คน รอบที่ 3 เพื่อตรวจคัดกรอง รักษา และฉีดวัคซีนป้องกันให้ชุมชนกลุ่มเปราะบางทั่วกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 4-10 สิงหาคม 2564 โดยมี นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ประธานที่ปรึกษาชมรมแพทย์ชนบท รับมอบจากตัวแทนบริษัทฯ นายศรกฤษณ์ วัตตศิริ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านทรัพยากรบุคคล และพนักงานจิตอาสา 

          นายแพทย์อารักษ์ กล่าวว่า เครือซีพี ซีพีเอฟ เป็นพันธมิตรที่ดีของแพทย์ชนบทมาโดยตลอด เป็นอีกหนึ่งภาคเอกชนที่เป็นกำลังสำคัญช่วยเหลือสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ของอุปโภคบริโภค เครื่องใช้ที่จำเป็น ให้แพทย์ชนบทสามารถดำเนินภารกิจต่อสู้กับโควิด-19 ได้อย่างเข้มแข็ง จึงขอขอบคุณ เครือซีพี – ซีพีเอฟ อีกครั้งที่มีน้ำใจนำอาหาร เครื่องดื่ม ให้กับคณะแพทย์ชนบทที่เดินทางมาช่วยกอบกู้เมืองหลวงของเรารอดพ้นจากวิกฤตในระลอกนี้ได้

          “ชมรมแพทย์ชนบท รวมถึง มูลนิธิแพทย์ชนบท ขอขอบคุณเครือซีพี และซีพีเอฟ มาช่วยสนับสนุนช่วยเหลือและสนับสนุนแพทย์ชนบทในด้านต่างๆ อย่างเต็มที่และอย่างต่อเนื่อง การแพร่ระบาดรอบนี้นับว่าสาหัสมาก โดยเฉพาะชาวกรุงเทพมหานคร ความร่วมไม้ร่วมมือกันของทุกภาคส่วนเป็นหัวใจของความสำเร็จที่จะช่วยให้คนชาวกรุงรอดวิกฤตครั้งนี้ได้” นายแพทย์อารักษ์กล่าว

          สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในกรุงเทพมหานครที่มีความรุนแรงมากขึ้น “ชมรมแพทย์ชนบท” จึงได้ระดมอาสาสมัครบุคลากรทางการแพทย์จากทั่วประเทศกว่า 500 คน ปฏิบัติการกู้ภัยโควิด-19 ในกรุงเทพเป็นรอบที่ 3  โดยแพทย์ 40 ทีมจะกระจายลงพื้นที่คัดกรองผู้ติดเชื้อในชุมชนต่างๆ ให้ได้ถึง 250,000 คน โดยนำผู้ติดเชื้อเข้าระบบ home isolation เพื่อที่ลดจำนวนผู้ป่วยหนักช่วยบรรเทาปัญหาเตียงตึงของโรงพยาบาล เป็นการควบคุมการระบาดในกรุงเทพ และลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อจากเมืองหลวงไปสู่ชนบทได้อีกทางหนึ่ง 

          ทั้งนี้ ซีพีเอฟ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งเดินเคียงข้างสังคมในการต่อสู้ภัยโควิด -19 ผ่านการดำเนิน โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” มาตั้งแต่ต้นปี 2563 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ผนึกกำลังกับเครือซีพีช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤต โดยได้นำความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพด้านการผลิตอาหาร และระบบโลจิสติกส์ มาช่วยส่งมอบอาหารพร้อมทาน หลายล้านแพ็ค น้ำดื่มและเครื่องดื่มหลายล้านขวด ตลอดจนวัตถุดิบอาหารสดและเครื่องปรุงรส ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ฉีดวัคซีน ศูนย์พักคอย จุดตรวจโควิดเชิงรุกทั่วประเทศ มากกว่า 500 แห่ง รวมถึงสนับสนุนให้ประชาชนในกลุ่มเปราะบาง แรงงานต่างชาติ ได้เข้าถึงอาหารคุณภาพปลอดภัยอย่างเพียงพอในช่วงที่ยากลำบาก ร่วมเป็นกองหนุนให้คนไทยฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

          ——————————————————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *