“วีมูฟ แพลตฟอร์ม” สตาร์ทอัพไทย บุกตลาดขนส่งเปิดตัว “WeMove” เว็บไซต์จองรถขนส่งสินค้าทั่วไทย ผู้ใช้ตั้งราคาเองได้

บริษัท วีมูฟ แพลตฟอร์ม จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มตลาดกลาง แหล่งรวมงานและรถขนส่งทั่วประเทศ มอบประสบการณ์ใหม่สำหรับธุรกิจการขนส่ง เปิดตัว “WeMove” เว็บไซต์จองรถขนส่งสินค้าทั่วไทย บุกตลาดขนส่ง ชูจุดแข็ง ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า (Shipper) กับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า (Carrier) สามารถตั้งราคาค่าขนส่งเองได้อย่างอิสระ ผ่านระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย และน่าเชื่อถือ เพื่อให้บริการระบบขนส่งสินค้าแบบครบวงจรได้อย่างคุ้มค่า มีมาตรฐาน

WeMove เรียกรถส่งของ สะดวก รวดเร็ว ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

ดร. ปิยะนุช สัมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง วีมูฟ แพลตฟอร์ม เปิดเผยว่า “ปัญหาของภาคธุรกิจการขนส่งสินค้าในประเทศไทย คือ ผู้ประกอบการยังขาดความพร้อมด้านเครื่องมือและเทคโนโลยีสำหรับยกระดับขีดความสามารถในการให้บริการและแข่งขันในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์การขนส่ง ประกอบกับวิถีการดำเนินชีวิตและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ด้วยนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในยุค Digital Disruption หรือนิยามสั้นว่า “การเปลี่ยนแปลงสิ่งหนึ่งต่ออีกหนึ่งสิ่งที่เกิดจากเทคโนโลยีดิจิทัล”

“วีมูฟ (WeMove)” เป็นมาร์เก็ตเพลสที่ให้บริการขนส่งแบบครบวงจรบนเว็บไซต์ โดยเชื่อมโยงผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า (Shipper) กับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า (Carrier) ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัยสามารถอำนวยความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส มีความเป็นธรรม พร้อมยังมีความปลอดภัย และ มีความน่าเชื่อถือ โดยเน้นเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล

“วีมูฟ (WeMove)” มีบริการขนส่งสินค้า 2 รูปแบบ

1.บริการเหมาคัน หรือ เต็มคัน (Full Truck Load) คือ บริการขนส่งสินค้าโดยรถบรรทุกที่รับขนส่งสินค้าให้เฉพาะลูกค้ารายเดียวเท่านั้น โดยจะเป็นการจองรถขนส่งทุกประเภทและพร้อมจัดส่งตอบสนองทุกพื้นที่ทั่วไทย ซึ่งสามารถลดต้นทุนค่าขนส่งสินค้าตอบโจทย์ความต้องการ

2. บริการฝากส่ง หรือ แบบไม่เต็มคันรถ (Shared Truck Load) คือ บริการขนส่งแบบใหม่ ยังมีผู้ให้บริการในประเทศไทยน้อย โดย วีมูฟ (WeMove)เป็นผู้ให้บริการรายแรก สำหรับการบริการจองพื้นที่รถขนส่ง โดยบริการฝากส่งเหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ หรือส่งของรายชิ้น ด้วยบริการรับ-ส่งถึงที่ โดยไม่จำเป็นต้องเหมาคันรถ ช่วยลดความเสียหายจากการขนส่ง และ ทำให้ลูกค้าส่งสินค้าในราคาคุ้มค่ากับต้นทุน

3. บริการจัดการงานขนส่งสำหรับลูกค้าธุรกิจ หรือ Third party logistics service provider (3PL) คือ โปรแกรมบริหารจัดการขนส่งเชิงธุรกิจ พร้อมบริการพิเศษที่ตอบสนองความต้องการด้านการขนส่งที่ครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าองค์กร และเจ้าของธุรกิจ SME ช่วยบริหารจัดการพร้อมลดต้นทุนขั้นต่ำ 5% พร้อมมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดกระบวนการขนส่ง และ ยังสามารถติดตามสถานะการขนส่งผ่านระบบได้อีกด้วย

ไม่มีรถขนส่งสินค้าเป็นของตนเอง แต่ควบคุมคุณภาพได้

ความพิเศษที่สามารถสร้างความแตกต่างของ “วีมูฟ (WeMove)”  คือ ความหลากหลายของบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการขนส่งสินค้าของลูกค้า โดย“วีมูฟ (WeMove)”  มีรถขนส่งพร้อมให้บริการทั้งหมด 6 ประเภท ได้แก่ รถกระบะ, รถบรรทุก 6 ล้อ, รถบรรทุก 10 ล้อ, รถบรรทุก 12 ล้อ, รถพ่วง และรถเทรลเลอร์ ซึ่งลูกค้าสามารถจองรถขนส่งได้ ล่วงหน้า สูงสุดถึง 14 วัน พร้อมประกันภัยสินค้าฟรีทุกเที่ยวการขนส่ง

ในส่วนของค่าขนส่ง ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานแบบคิดตามระยะทาง เริ่มต้น 500 บาท สำหรับกระบะรับจ้างประเภทรถปิคอัพ หรือ เลือกการตั้งราคา ตามที่ต้องการขนส่งได้

ทำไมบริการของ WeMove ถึงน่าสนใจ

จุดแตกต่างของ “วีมูฟ (WeMove)” กับบริการขนส่งอื่นๆ คือ ผู้ใช้งานสามารถตั้งราคาค่าขนส่งได้ด้วยตนเอง โดยลูกค้าสามารถตั้งราคาค่าขนส่งตามความชอบ หรือ งบประมาณที่ต้องการขนส่งสินค้าได้ โดยระบบจะดำเนินการจับคู่งาน ระหว่างผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า กับ ผู้ประกอบการขนส่งสินค้า นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถติดตามสถานการณ์ขนส่งสินค้าได้แบบเรียลไทม์ พร้อมสามารถตรวจสอบหลักฐานการขนส่งทุกผ่านระบบ ทั้งนี้ยังมีประกันภัยสินค้าทุกเที่ยวเพื่อการันตีความเสียหายเนื่องจากการขนส่งฟรี เริ่มต้นที่ 50,000 บาท

ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจบริการของ “วีมูฟ (WeMove)” สามารถ จองรถขนส่งได้ที่   https://app.wemove.co.th/register หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.wemove.co.th, โทร.02-888-7822 และ Line ID: @wmshipper

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *