“ยูนิเวอร์ซัล โรบอท” เดินหน้ารุกตลาดหุ่นยนต์โคบอทรุ่นใหม่ขนาด 20 กก.เปิดตัวยูอาร์20 ทำงานได้เร็วขึ้น และรับน้ำหนักได้มากขี้น 

“ยูนิเวอร์ซัล โรบอท” บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานที่เรียกว่า “โคบอท” (Cobot) จากประเทศเดนมาร์ก ประกาศเปิดตัวหุ่นยนต์โคบอทรุ่นใหม่ขนาด 20 กก. ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตน“ยูอาร์20” (UR20) เป็นโคบอทที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดด้วยประสบการณ์ด้านวิศวกรรมขั้นสูงของบริษัท  ยูนิเวอร์ซัล โรบอท และถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์โคบอทที่แข็งแกร่งของบริษัทที่ได้รับการยอมรับอย่างมากจากตลาด 

          ทั้งนี้ ยูอาร์20 ยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอทในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ไม่มีใครเทียบได้ในภาคส่วนของตลาดหุ่นยนต์โคบอท โดยมีการออกแบบข้อต่อใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะช่วยให้มีรอบการทำงานเร็วขึ้นและสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังได้ออกแบบให้มีระยะเอื้อมถึงที่ระดับ 1750 มม. ซึ่งสามารถรองรับความสูงสูงสุดของพาเลทมาตรฐานยุโรปได้เป็นอย่างดี จึงถือเป็นการพลิกโฉมงานด้านบรรจุภัณฑ์และการจัดเรียงสินค้าบนพาเลทบนพื้นที่ขนาดเล็กที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถสร้างผลกำไรได้มากขึ้นบนพื้นที่การผลิตที่มีอยู่เดิมของตน

          นอกจากการจัดเรียงพาเลทแล้ว บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท ยังคาดว่า ยูอาร์20 จะถูกนำไปใช้ในงานเชื่อม งานขนย้ายวัสดุ งานขนถ่ายของเครื่องจักร และงานที่ต้องทำร่วมกับเครื่องจักร ตลอดจนรองรับโซลูชันนวัตกรรมใหม่ต่างๆ ซึ่งสร้างโดยพันธมิตรภายในระบบนิเวศของบริษัท 

          นายคิม พอฟแอลเซ่น ประธาน บริษัท บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าวว่า:”นี่ไม่ใช่แค่โคบอทที่มีขนาดใหญ่กว่าโคบอทที่เรามีอยู่เดิมเท่านั้น แต่เป็นโคบอทที่มาพร้อมนิยามใหม่””ยูอาร์20 เป็นโคบอทที่มีความทันสมัยสูงสุดเท่าที่เราเคยผลิตมาและถือเป็นวิวัฒนาการล่าสุดจากประสบการณ์ทางเทคนิค ที่เราสั่งสมมาอย่างยาวนานในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ถึง 17 ปี บรรดาวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของเราได้ปรับโครงสร้างส่วนแขนใหม่ทั้งหมดโดยที่ยังคงเก็บรูปแบบหน้าจอใช้งานที่มีความโดดเด่นด้านการใช้งานที่ง่ายดายเอาไว้ดังเดิม”

          “ยูอาร์20  มีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรอบการทำงานที่เร็วขึ้นและความสามารถในการรองรับน้ำหนักที่มากกว่าเดิม ไปจนถึงระยะการเข้าถึงเป้าหมายที่เพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ขนาดเล็ก นอกจากนี้ เรายังได้ผสานรวมซอฟต์แวร์ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพที่ทันสมัยเอาไว้ด้วย  ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของหุ่นยนต์ได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

          บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เปิดตัวโคบอทที่ใช้งานได้เชิงพาณิชย์ตัวแรกของโลกในปี 2551 และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บริษัทก็ได้สร้างระบบนิเวศของผู้ประกอบการที่ให้บริการออกแบบติดตั้งระบบ ผู้จัดจำหน่าย และพันธมิตรอิสระมากกว่า 1,100 ราย เพื่อร่วมกันสร้างส่วนประกอบ ชุดอุปกรณ์ และแอพพลิเคชั่นสำหรับโคบอท ของบริษัทโดยเฉพาะ  ทั้งนี้ บริษัทได้จำหน่ายโคบอทไปแล้วมากกว่า 50,000 ตัว และได้สั่งสมองค์ความรู้ที่ได้รับจากลูกค้าจนสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดได้เป็นผลสำเร็จ ยูอาร์20 ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงการเปิดฉากโคบอทรุ่นใหม่ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรม ซึ่งจะเข้ามาเสริมความสมบูรณ์ให้กับโคบอทในรุ่นอี-ซีรี่ส์ ( e-Series) ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของบริษัท

          นายคิม พอฟแอลเซ่น ยังกล่าวต่อด้วยว่า: ความมุ่งมั่นที่เรามีต่อความสำเร็จของลูกค้าทุกรายสะท้อนให้เห็นในความพยายามของเราในการสร้างสรรค์  ผลิตภัณฑ์ต่างๆ และการพัฒนายูอาร์20 ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นดังกล่าวอย่างชัดเจน เราเดินหน้าทุ่มเทให้กับงานด้านวิศวกรรมที่เปี่ยมล้นด้วยคุณภาพ การออกแบบสไตล์นอร์ดิกที่งดงาม และประสบการณ์ผู้ใช้ที่โดดเด่นตั้งแต่ซอฟต์แวร์ไปจนถึงจุกปิดชิ้นส่วนต่างๆ

          “ยูอาร์20 เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เรากำลังจะเปิดตัวรุ่นต่อไปด้วยโมเดลที่สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดเป็นเจ้าแรกในตลาด สิ่งนี้จะทำให้ระบบอัตโนมัติแบบครบวงจรกลายเป็นจริงได้สำหรับลูกค้าของเรา ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถนำระบบอัตโนมัติของโคบอท ไปใช้ในการทำงานใหม่ๆ ได้อย่างครอบคลุม สำหรับขั้นต่อไปในการกำหนดนิยามใหม่ของระบบอัตโนมัติ  คือการนำคุณลักษณะที่เป็นนวัตกรรมแบบเดียวกันนี้มาใช้กับโคบอทในตระกูลใหม่ อย่าพลาดทุกเรื่องราวจากเรา และเราแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะแสดงให้เห็นว่าอนาคตภายภาคหน้าจะเป็นเช่นไร”

เกี่ยวกับบริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท

บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานโดยใช้แพลตฟอร์มหุ่นยนต์ระดับแนวหน้า นับตั้งแต่เปิดตัวหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานหรือที่เรียกว่า “โคบอท” (Cobot) ที่ใช้งานได้เชิงพาณิชย์    ตัวแรกของโลกในปี พ.ศ. 2551 บริษัทฯ ได้พัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ ออกสู่ตลาด ได้แก่ UR3e, UR5e, UR10e และ UR16e เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านระยะการเอื้อมถึงและการรับน้ำหนักโดยเฉพาะ โคบอทแต่ละรุ่น    จึงมาพร้อมกริปเปอร์ (หรืออุปกรณ์ที่ติดอยู่ที่บริเวณปลายแขนหุ่นยนต์) ซอฟต์แวร์ อุปกรณ์เสริม และชุดแอพพลิเคชั่นมากมายที่ได้รับการพัฒนาขึ้นภายในระบบนิเวศยูอาร์พลัส (UR+) ทำให้โคบอทพร้อมรองรับอุตสาหกรรมต่างๆ  ซึ่งหมายความว่าสามารถนำโคบอmไปใช้ในงานต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย

          บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เป็นธุรกิจในเครือของบริษัท เทราดีน อิงค์. (Teradyne Inc.) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองโอเดนเซ ประเทศเดนมาร์ก และมีสำนักงานในประเทศสหรัฐอเมริกา เยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี สาธารณรัฐเช็ก โรมาเนีย ตุรกี จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และเม็กซิโก 

          ทั้งนี้ บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท ได้ดำเนินการติดตั้งโคบอทไปแล้วกว่า 50,000 ตัวทั่วโลก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.universal-robots.com หรืออ่านบล็อกของเราที่ blog.universal-robots.com

                             ——————————————————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *