“รพ.เมดพาร์ค” ผนึกกำลัง “CYNOSURE” ยกระดับการให้บริการด้วยเทคโนโลยีทันสมัย เปิดศูนย์บูรณาการความรู้ วิจัยและคิดค้นโปรโตคอลแห่งแรกในไทยและเอเชียอาคเนย์

บริษัทเทคนิคอลไบโอเมด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ชั้นนำด้านความงามระดับโลก มาตรฐาน Gold Standard จัดแถลงข่าว ความร่วมมือระหว่าง 2 แบรนด์ใหญ่ CynoSure จากสหรัฐอเมริกา และโรงพยาบาลเมดพาร์ค แห่งประเทศไทย ในวาระการเปิดศูนย์บูรการความรู้เทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ระดับโลก

โรงพยาบาลเมดพาร์ค มุ่งมั่นดูแลคนไข้ด้วยความปลอดภัยระดับสูง ตอกย้ำความสำเร็จในการเติบโตธุรกิจเฮลท์แคร์ ผนึกกำลัง CYNOSURE ผู้ผลิตเลเซอร์เครื่องมือทางการแพทย์รายใหญ่จากสหรัฐอเมริกา เดินหน้าก้าวสู่ศูนย์กลางบริการทางการแพทย์มาตรฐานระดับสากลเปิดศูนย์บูรณาการความรู้ “CYNOSURE :INTEGRATED TECHNOLOGY AND PROTOCOL DEVELOPMENT CENTER” เพื่อการวิจัยและคิดค้นโปรโตคอล สำหรับการรักษาคนไข้ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีการแพทย์ที่ทันสมัยมาตรฐานระดับโลก โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ได้นำเทคโนโลยีเครื่องมือทางการแพทย์ภายใต้   แบรนด์ CYNOSURE  ได้แก่ เครื่อง PicoSure และ เครื่อง SculpSure เข้ามาให้บริการ ซึ่งเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีจุดเด่นด้วยเทคโนโลยีทันสมัย และใช้ในการรักษาเพื่อประโยชน์สูงสูดของคนไข้

นพ.พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลเมดพาร์ค เปิดเผยว่า “สำหรับการจัดตั้งศูนย์บูรณาการความรู้ Cynosure: Integrated Technology and Protocol Development Center ภายในโรงพยาบาลเมดพาร์คครั้งนี้ ถือเป็นศูนย์เพื่องานวิจัยเชิงการแพทย์และเทคโนโลยีด้านผิวหนัง เป็นที่แรกของประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการให้บริการคนไข้ด้วยเครื่องมือแพทย์อันทันสมัย ผนวกกับความสามารถของบุคลากรทางการแพทย์ผิวหนังโรงพยาบาลเมดพาร์ค จะทำให้การบริการรักษาทางด้านผิวหนังเต็มไปด้วยมาตรฐานระดับสูงและมีคุณภาพ ปลอดภัย  นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์นิวัติ พลนิกร อาจารย์แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมเลเซอร์ผิวหนังและความงาม ระดับแนวหน้าของเอเชีย มาเติมเต็มความรู้และมอบประสบการณ์ด้านนวัตกรรมแก่บุคลากร ซึ่งเป็นอีกส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนและยกระดับการให้บริการ ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของทางโรงพยาบาลเมดพาร์ค ด้วยความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการศึกษาวิจัยทางการแพทย์ เพื่อเติมเต็มความรู้และการพัฒนาอย่างไร้ขีดจำกัด”

 คุณรวมพร ถนอมทรัพย์ ตัวแทนจาก CYNOSURE สำนักงานใหญ่ สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “CYNOSURE มุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นทางการแพทย์ด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ระดับสากล โดยมุ่งเน้นการผลิตเครื่องมือแพทย์ที่หลากหลายเพื่อแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง ซึ่งเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ที่ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับ จะช่วยแก้ปัญหาให้กับคนไข้ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านผิวพรรณ รวมถึงปัญหาด้านรูปร่างและสัดส่วนด้วยที่มีพร้อมให้บริการที่โรงพยาบาลเมดพาร์ค ทั้งนี้ CYNOSURE ดำเนินกิจการก้าวเข้าสู่ปีที่ 31 ด้วยความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากคู่ค้าเป็นอย่างดีเสมอมา  ในฐานะบริษัทผู้ผลิต CYNOSURE ได้เรียนรู้และพัฒนาเทคโนโลยี โดยการทำงานร่วมกับแพทย์ผู้มีประสบการณ์ และชำนาญการระดับชั้นนำของโลกในหลายประเทศ อาทิเช่น ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์นิวัติ พลนิกร ซึ่งเป็นหนึ่งในแพทย์ผู้มีประสบการณ์และเป็นที่ยอมรับนับถือในการรักษาคนไข้ด้วยเลเซอร์ระดับแนวหน้าของภูมิภาค และในประเทศไทย เครื่องมือแพทย์ของ CYNOSURE มีศักยภาพสูงในการให้ผลการรักษา และยังมีการออกแบบที่คำนึงถึงความปลอดภัยของคนไข้เป็นสำคัญด้วยเช่นกัน

สำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลเมดพาร์ค ได้เลือกเทคโนโลยีของ CYNOSURE ถึง 2 เทคโนโลยี ได้แก่ เครื่อง PicoSure และ เครื่อง SculpSure เพื่อให้บริการทางการแพทย์กับคนไข้ของทางโรงพยาบาลเมดพาร์ค ด้วยศักยภาพทีมแพทย์ผสานการทำงานกับเทคโนโลยีขั้นสูงจาก CYNOSURE ถือเป็นการยกระดับการให้บริการคนไข้ด้วยคุณภาพมาตรฐานระดับสากลอย่างแท้จริง และทาง CYNOSURE หวังเป็นอย่างยิ่งจะได้มีโอกาสร่วมพัฒนาโปรโตคอล และแนะนำเทคโนโลยีชั้นนำใหม่ๆ เพื่อประโยชน์ในการรักษาคนไข้อย่างยั่งยืนต่อไป” คุณรวมพร กล่าวทิ้งท้าย

เครื่อง PicoSure เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ใช้สำหรับทรีทเมนท์เพื่อการฟื้นฟูผิว รักษาเม็ดสีผิว และรอยสัก ซึ่งมีนวัตกรรมที่สามารถลบรอยสักได้อย่างอ่อนโยนและมีประสิทธิภาพสูง ได้รับการออกแบบให้มีความโดดเด่นด้านการรักษาเม็ดสีเมลานินโดยทำลายเนื้อเยื่อรอบข้างน้อยมาก และสามารถรักษารอยสักได้ทุกเฉดสีอย่างครอบคลุมด้วย ความยาวคลื่น 755 นาโนเมตร ที่มีความสามารถในการดูดซับกับเม็ดสีเมลานินโดยตรง และยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการรักษาได้ดียิ่งขึ้นด้วยความยาวคลื่น 532 นาโนเมตร และ 1064 นาโนเมตร โดยมีงานวิจัยที่รองรับอย่างมากมาย และได้รับความนิยมจากแพทย์ผิวหนังทั่วโลก

 โดยทางโรงพยาบาลเมดพาร์ค ได้มุ่งเน้นการคัดสรรเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด จึงได้นำเครื่อง PicoSure เทคโนโลยี PICOSECOND LASER 755 NM. ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเลเซอร์เครื่องแรกของโลกที่มี นวัตกรรม PRESSUREWAVE™ สามารถกำจัดรอยสักขั้นสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพมาให้บริการภายใต้ศูนย์บูรณาการความรู้ของ CYNOSURE

 นอกจากนี้ยังได้นำเครื่อง Sculpsure Diode kill fat laser 1060 NM. มาให้บริการในศูนย์บูรณาการความรู้ในด้านงานวิจัยและคิดค้นโปรโตคอลอีกด้วย โดย SCULPSURE เป็นเครื่องเลเซอร์เครื่องแรกของโลกที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา ด้านการสลายไขมันที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้าท้อง เอว หลัง ต้นขา และบริเวณเหนียง ด้วยเทคโนโลยีความยาวคลื่น 1060 นาโนเมตร ที่สามารถกำจัดเซลล์ไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

สำหรับ CYNOSURE เป็นบริษัทผู้ผลิตเลเซอร์เครื่องมือทางการแพทย์รายใหญ่จากสหรัฐอเมริกา เป็นที่ยอมรับในมาตรฐานสากลระดับ Gold Standard และได้การรับรองจาก U.S.FDA หรือ องค์การอาหารและยาจากสหรัฐอเมริกา โดยเป็นผู้คิดค้นและผลิตเครื่องมือแพทย์เลเซอร์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง อาทิเช่น MedLite C6, Q-Switch Laser จนได้รับการพัฒนามาเป็นเครื่อง PicoSure เทคโนโลยี Picosecond Laser 755 NM. ที่เป็นเครื่องเดียวของโลก โดยมีความโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในวง

การแพทย์ผิวหนังและความงาม นอกจากนี้ทาง CynoSure ประเทศไทย ยังมีเทคโนโลยี Potenza, The world first 4 modes RF microneedling. ที่รวบรวมทั้ง Monopolar และ Bipolar RF ความถี่ 1&2 MHz ไว้ภายในเครื่องเดียว สำหรับนวัตกรรมฟื้นฟูปัญหาผิวในทุกส่วน ที่มีประสิทธิภาพในเรื่องของการยกกระชับ และรักษาปัญหาริ้วรอยได้อย่างลงตัว

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *