สยามคูโบต้า ชวนเที่ยวงาน “KUBOTA FARM FEST 2022 ฟาร์มเพาะสุข”

สยามคูโบต้า ชวนเที่ยวงาน “KUBOTA FARM FEST 2022 ฟาร์มเพาะสุข” ครั้งแรกในไทย  ขนทัพนวัตกรรมเกษตรแห่งอนาคต ร่วมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาแชร์ประสบการณ์การเกษตร ลิ้มลองของดีจากเกษตรกร พร้อมสนุกกับกิจกรรมมากมายที่ “คูโบต้าฟาร์ม”

บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เตรียมเนรมิตพื้นที่ “คูโบต้าฟาร์ม” จังหวัดชลบุรี จัดงาน “KUBOTA FARM FEST 2022” ครั้งแรกในไทย ในธีม ฟาร์มเพาะสุข ขนทัพนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรแห่งอนาคตจากประเทศญี่ปุ่นโชว์ศักยภาพแบบจัดเต็ม พร้อมชมการทำการเกษตรสมัยใหม่ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการทำเกษตร พบกับ 3 โซนหลัก ประกอบด้วย โซนนวัตกรรมการเกษตร (Agri-Innovation Showcase) โซนคูโบต้า เอ็กซ์โป และโซนตลาดฟาร์มสุข จัดจำหน่ายสินค้าจากเกษตรกร พร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในงาน ตลอดจนเวทีสัมมนาจากวิทยากรมากด้วยประสบการณ์ หมุนเวียนมาแบ่งปันองค์ความรู้ที่สามารถสร้างรายได้และสร้างสุขให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน และร่วมเพลิดเพลินท่ามกลางสวนดอกไม้หลากสีสัน แลนด์มาร์คใหม่ ณ คูโบต้าฟาร์ม อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2565

            นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การเกษตรสมัยใหม่ หรือ Smart Farming กำลังเป็นเทรนด์ของการทำเกษตรยุคใหม่ที่ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยให้ความสำคัญในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้พัฒนาวิถีการทำการเกษตร สยามคูโบต้าจึงมุ่งหวังถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตร และนวัตกรรมเกษตร พร้อมโซลูชันเพื่อลดต้นทุน เพิ่มปริมาณและคุณภาพของผลิต ลดความเสี่ยงที่เกิดจากความผันแปรของภัยธรรมชาติ สร้างรายได้ที่ยั่งยืน จนนำมาสู่การสร้างคูโบต้าฟาร์ม ฟาร์มสร้างประสบการณ์ทำการเกษตรสมัยใหม่ของ คูโบต้าในภูมิภาคอาเซียน ที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นับตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา

          ทั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และต่อยอดสู่การสร้างแรงบันดาลใจในการทำเกษตรสมัยใหม่ สยามคูโบต้าจึงได้เตรียมเนรมิตพื้นที่กว่า 220 ไร่ ของคูโบต้าฟาร์ม จังหวัดชลบุรี จัดงาน “KUBOTA FARM FEST 2022” เป็นครั้งแรกในไทย เพื่อนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเกษตรทั้งปัจจุบันและอนาคตให้แก่ผู้ที่สนใจไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเกษตรกร, Young Smart Farmer, หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้เข้าถึงการทำเกษตรสมัยใหม่ และค้นหาแรงบันดาลใจในการทำการเกษตรอย่างยั่งยืน รวมถึงสามารถนำกลับไปพัฒนาต่อยอดในอนาคต ซึ่งงานนี้ถือเป็นงานสำคัญทางด้านเทคโนโลยีการเกษตรที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งที่พร้อมจะเปิดให้ทุกคนได้เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์เยี่ยมชมฟาร์มในรูปแบบใหม่ที่สร้างความเพลิดเพลินตลอดเส้นทาง KUBOTA FARM FEST 2022 จัดขึ้นในธีม “ฟาร์มเพาะสุข” โดยฟาร์มแห่งนี้จะทำหน้าที่เป็นสถานที่เพาะความสุขให้แก่ทุกคนที่ได้แวะเข้ามาเยี่ยมชม พร้อมทั้งเป็นจุดเชื่อมโยงและต่อยอดนวัตกรรมการเกษตรในรูปแบบของ Smart Farm Agritourism ที่สร้างประสบการณ์เรียนรู้วิถีเกษตรสมัยใหม่ที่ผนวกการใช้โซลูชันในพืชข้าว พืชไร่ พืชสวน ทดลองฝึกขับเครื่องจักรกลการเกษตร สัมผัสกับนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรแห่งอนาคตที่ส่งตรงจากคูโบต้าประเทศญี่ปุ่นมาร่วมจัดแสดงโชว์ รวมทั้งยังเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรหลากหลายสาขาทั้งไทยและญี่ปุ่น รวมถึงต้นแบบ Smart Farmer มาร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ดีๆ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ยังพบกับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรขึ้นชื่อจากกลุ่มเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน จากโครงการชุมชนเกษตรสร้างสุขสยามคูโบต้าและโครงการคูโบต้าร่วมมือ เกษตรร่วมใจ รวมถึงร้านค้าจากชุมชนต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี ที่เข้าร่วมมากกว่า 30 ร้านค้า และสวนดอกไม้หลากสีสันกว่า 10 ไร่ ให้ผู้เข้าชมมาถ่ายรูปได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วย” นางวราภรณ์ กล่าวเสริม  

ภายในงาน แบ่งออกเป็น 3 โซน ประกอบด้วย

            โซนนวัตกรรมการเกษตร (Agri-Innovation Showcase) จัดแสดงโชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตรในบรรยากาศพื้นที่เพาะปลูกจริง อาทิ นวัตกรรมเครื่องจักรกลเกษตรอัตโนมัติ จัดแสดงแทรกเตอร์  รถดำนา และรถเกี่ยวนวดข้าว ด้วยเทคโนโลยีการทำงานแบบไร้คนขับจากประเทศญี่ปุ่น โดรนการเกษตร นวัตกรรมเพื่อการเพาะปลูกผัก จัดแสดงเครื่องจักรฯ ในการเพาะปลูกผักอย่างครบวงจรช่วยลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานคน ตั้งแต่ขั้นตอนการปลูกจนถึงการเก็บเกี่ยวจากประเทศญี่ปุ่น อาทิ เครื่องหยอดเมล็ดผัก เครื่องปลูกหัวหอม นวัตกรรมเทคโนโลยี แพลตฟอร์มช่วยในการทำการเกษตร การจัดการแปลงเกษตร การจัดคิวงาน การเรียกใช้บริการ และการเช่าเครื่องจักรฯ นวัตกรรมเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการทำเกษตรสมัยใหม่ เป็นการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีของประเทศญี่ปุ่นและกลุ่มพันธมิตร อาทิ เครื่องวัดความหวานของผลไม้ รถตัดหญ้าควบคุมด้วยรีโมทระยะไกล โรงเลี้ยงไก่อัจฉริยะ Greenhouse โรงเรือนปลูกพืชระบบปิด Plant Factory นวัตกรรมสำหรับพืชสวน จัดแสดงและสาธิตการนำเครื่องจักรฯ และเทคโนโลยี IoT มาช่วยบริหารจัดการการเพาะปลูกพืชสวน ผัก และผลไม้

          โซนคูโบต้า เอ็กซ์โป (KUBOTA Expo) จัดแสดงสินค้าและบริการจากสยามคูโบต้าพร้อมด้วยพันธมิตร นอกจากนี้ยังมีจุดทดลองขับเครื่องจักรกลการเกษตรหลากหลายประเภท โดยไฮไลท์ในโซนนี้จะอยู่ที่ แทรกเตอร์ EV (Electric Vehicle) ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ที่คูโบต้าญี่ปุ่นส่งตรงมาจัดแสดงโชว์ที่งาน KUBOTA FARM FEST 2022 โดยเฉพาะ พร้อมจัดแสดงผลงานการประกวดตกแต่งรถอีแต๋นในกิจกรรม “อีแต๋นสุดรัก ZTPLUS สุดหล่อ” ที่จะมาสร้างสีสันภายในงาน

          โซนตลาดฟาร์มสุข (Happy Farm Market) โซนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรขึ้นชื่อจากกลุ่มเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน จากโครงการชุมชนเกษตรสร้างสุขสยามคูโบต้าและโครงการคูโบต้าร่วมมือเกษตรร่วมใจ รวมถึงร้านค้าจากชุมชนต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี และสวนดอกไม้หลากสีสัน นานาพันธุ์ แลนด์มาร์คสุดว้าวให้ร่วมถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลิน อาทิ คอสมอส เวอร์บีน่า คัตเตอร์ ซีโลเซีย ทานตะวัน และปอเทือง

          โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2565 ณ คูโบต้าฟาร์ม อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เข้าฟรี!! ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ www.kubotafarmfest.siamkubota.co.th  หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แอด LINE >> @kubotafarmfest CLICK LINK https://bit.ly/3TAfKJb หรือ สแกน QR code

                                      ———————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *