กยท.เดินหน้าโครงการCSR มอบหมอนยางพาราแก่ผู้สูงอายุ ส่งเสริมนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ยาง

กยท.    มอบหมอนยาง: การยางแห่งประเทศไทยโดย กยท.จ.ยะลา จัดกิจกรรมมอบหมอนยางพาราเพื่อสุขภาพแก่ผู้สูงอายุ ณ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านทักษิณ จ.ยะลา โดยมี นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รองผู้ว่าการด้านปฏิบัติการ กยท. พร้อมด้วยนายสุรชัย บุญวรรโณ ผอ.กยท.เขตภาคใต้ตอนล่าง และคณะผู้บริหาร ร่วมส่งต่อผลิตภัณฑ์ยางเพื่อประโยชน์แก่ชุมชน อีกหนึ่งความตั้งใจแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของ กยท.

นายสุขทัศน์ รองผู้ว่าการด้านปฏิบัติการ การยางแห่งประเทศไทย (กยท)กล่าวว่า กยท. มีนโยบายส่งเสริมการมีส่วนร่วมและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการส่งต่อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพาราสู่ชุมชน อาทิ มอบหุ่นยางพาราเพื่อฝึกช่วยการฟื้นคืนชีพ (CPR)  บล็อคปูพื้นสนามเด็กเล่นจากยางพารา โดยในครั้งนี้ กยท. ได้มอบผลิตภัณฑ์หมอนยางพาราเพื่อสุขภาพ จำนวน 80 ใบ ซึ่งผลิตโดยสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ กยท. ให้แก่ผู้สูงอายุบ้านทักษิณ โดยหวังว่าผลิตภัณฑ์หมอนยางพาราจะช่วยให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพการนอนที่ดีขึ้น  อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการนำนวัตกรรมด้านยางพารามาใช้ให้เกิดประโยชน์ และส่งเสริมการใช้ยางให้เพิ่มมากขึ้นด้วย

          นายสุรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า กยท.เล็งเห็นถึงปัญหาการนอนหลับในกลุ่มผู้สูงอายุ จึงได้มอบผลิตภัณฑ์หมอนยางพาราเพื่อสุขภาพของ กยท. ซึ่งแก้ปัญหาการนอนหลับ ลดอาการปวดคอ บ่า ไหล่ ได้อย่างตรงจุด ทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่เสียรูปทรง มีความยืดหยุ่นสูง รองรับน้ำหนักและคืนสภาพได้รวดเร็ว

                                   ———————————————-

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *