ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เปิดตัวหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานใหม่น้ำหนัก 30 กก. สานต่อเส้นทาง นวตกรรมอย่างต่อเนื่อง

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท ผู้ผลิตหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน (โคบอท) จากประเทศเดนมาร์ก ได้ประกาศว่าจะขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ชั้นนำด้วยโคบอทใหม่น้ำหนักบรรทุก 30 กิโลกรัม


UR30 เป็นรุ่นที่สองในนวตกรรมใหม่ซึ่งเป็นรุ่นต่อไปของโคบอทของจากยูนิเวอร์ซัล โรบอท และสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมแบบเดียวกับ UR20 ที่ได้รับรางวัลมาแล้ว  แม้จะมีขนาดกะทัดรัด แต่ UR30 ก็มีความสามารถในการยกเป็นพิเศษ และการควบคุมการเคลื่อนไหวที่เหนือกว่า  ทำให้มั่นใจได้ว่าจะวางน้ำหนักบรรทุกขนาดใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ช่วยให้ทำงานด้วยความเร็วสูงขึ้นและยกของที่หนักกว่าได้

UR30 เหมาะสำหรับการใช้งานหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการหยิบจับเครื่องจักร การจัดการวัสดุ และการขันสกรูด้วยแรงบิดสูง สำหรับการหยิบจับเครื่องจักรน้ำหนักบรรทุกสูงทำให้เกิดความเป็นไปได้ใหม่ขี้น  เนื่องจากโคบอท  สามารถใช้กริปเปอร์หรืออุปกรณ์จับชิ้นงานได้หลากหลายในเวลาเดียวกัน  ซึ่งหมายความว่าสามารถเคลื่อนย้ายส่วนที่เสร็จแล้วออกไป ถอดชิ้นส่วนที่เสร็จและโหลดวัสดุได้มากขึ้นในรอบเดียว ช่วยลดระยะเวลาในการเปลี่ยนและเพิ่มความสามารถในการผลิตสูงสุด

นอกจากนี้ UR30 ยังรองรับการขันสกรูด้วยแรงบิดสูงอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากสามารถรองรับเครื่องมือแรงบิดขนาดใหญ่และกำลังสูงได้ และด้วยคุณสมบัติโหมดคงที่ UR30 จึงทำให้การขันสกรูตรงและสม่ำเสมอ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ น้ำหนักบรรทุก 30 กก. ยังทำให้ UR30 เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขนถ่ายวัสดุและการจัดวางบนพาเลทของผลิตภัณฑ์หนักผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหนักมากในทุกอุตสาหกรรม ด้วยขนาดที่เล็กทำให้สามารถติดตั้งได้ในพื้นที่ทำงานเกือบทั้งหมด ซึ่งช่วยลดภาระของมนุษย์จากการยกของหนัก ด้วยน้ำหนักเพียง 63.5 กก. ยังสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างง่ายดาย

นายคิม พอฟแอลเซน ประธาน บริษัทกล่าวว่า:“น้ำหนักบรรทุกที่สูงขึ้นและความยืดหยุ่นที่มากขึ้นเป็นรากฐานของระบบอัตโนมัติยุคใหม่ อุตสาหกรรมต่างๆ      ทั่วโลกเปิดรับการผลิตที่คล่องตัวมากขึ้นและการผลิตแบบโมดูลาร์ ส่วนหนึ่งที่ทำให้บรรลุเป้าหมายของโมดูลาร์และความคล่องตัวคือ  ความสามารถในการเคลื่อนย้าย หรือ โมบิลิตี้  และโคบอทสามารถให้สิ่งนี้ได้แม้จะมีน้ำหนักบรรทุกก็ตาม แม้ต้องรับน้ำหนักบรรทุกก็ตาม

“เมื่ออุตสาหกรรมได้พัฒนา  ในขณะที่อุตสาหกรรมพัฒนา  UR30 ไม่เพียงตอบสนองแต่ยังคาดการณ์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงได้        ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ปรับตัวและตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ   ซึ่งจากการที่เราได้สร้างสรรค์นวตกรรมต่อเนื่อง  UR30 เป็นอีกก้าวหนึ่งในการเดินทางที่ผลักดันในสิ่งที่เป็นไปได้ในโลกของระบบอัตโนมัติ ”

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ

– UR30 พร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วและจะเริ่มจัดส่งในไตรมาสที่ 1 ปี พ.ศ. 2567

– ในการเปิดตัวที่งานแสดงสินค้า iREX ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการจัดการวัสดุของ UR30

– สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่เว็บไซต์ Universal Robot  ซึ่งมีข้อมูลทางเทคนิคฉบับเต็ม และข้อมูลเกี่ยวกับสื่อต่างๆของUR30 ได้ที่นี่ here

เกี่ยวกับยูนิเวอร์ซัล โรบอท

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงานหรือที่เรียกว่า “โคบอท” (Cobot) ที่นำไปใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมและการศึกษา   ยูนิเวอร์ซัล โรบอท ตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2548 มีสำนักงานใหญ่ในเมืองโอเดนเซ ประเทศเดนมาร์ก มีเป้าหมายเพื่อสร้างโลกที่คนทำงานร่วมกับหุ่นยนต์ได้ ไม่ใช่จำกัดเฉพาะแค่หุ่นยนต์เพียงอย่างเดียว ภารกิจหลักของบริษัทคือ การสร้างระบบอัตโนมัติสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในที่ไหนก็ตาม

นับตั้งแต่เปิดตัวโคบอทที่ใช้งานได้ในเชิงพาณิชย์ตัวแรกของโลกในปี พ.ศ.2551  ยูนิเวอร์ซัล โรบอท ก็ได้พัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนถึงการเข้าถึงและน้ำหนักบรรทุกที่หลากหลาย และมียอดขายโคบอทมากกว่า 75,000 ตัวทั่วโลก ระบบนิเวศที่กว้างขวางได้เติบโตขึ้นด้วยเทคโนโลยีโคบอทของบริษัท ซึ่งสร้างนวตกรรม ทางเลือกสำหรับลูกค้า และส่วนประกอบ ชุดอุปกรณ์ และโซลูชันที่หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับทุกการใช้งาน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ www.universal-robots.com หากต้องการสอบถามข้อมูลสำหรับสื่อ โปรดติดต่อ PR@universal-robots.com

สามารถดาวน์โหลดเนื้อหามัลติมีเดียได้ที่นี่  Multimedia assets can be downloaded here.

                                                                       —————————————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *