ดีแทคเปิดใช้งานคลื่น 700 MHz ขยายบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

ดีแทคเปิดใช้งานคลื่น 700 MHz ขยายบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

24 ธันวาคม 2563 – ดีแทค ไตรเน็ต รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ 700 MHz จาก กสทช.  เริ่มแล้วเดินหน้าขยายบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนมือถือเพื่อลูกค้า ด้วยคุณสมบัติของคลื่น 700 MHz หรือคลื่นความถี่ต่ำที่มีประสิทธิภาพเพิ่มการเข้าถึงพื้นที่ใช้งาน คลื่นใหม่จึงจะมายกระดับสัญญาณเพื่อประสบการณ์ใช้งานลูกค้า ดีแทคได้เตรียมให้บริการอย่างเต็มที่และดำเนินการขยายโครงข่าย รวมทั้งยังเร่งพัฒนาสัญญาณอย่างต่อเนื่องในปีหน้า เผยพร้อมเปิดบริการหลังรับใบอนุญาตในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 เปิดให้บริการในภูมิภาคต่างๆ ตามที่ได้รับอนุญาตให้ใช้งานคลื่นความถี่ เพื่อนำเทคโนโลยีสื่อสารอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ให้ลูกค้าดีแทคใช้งาน

          -เริ่มเปิดใช้งาน (24 ธันวาคม 2563) ให้บริการกรุงเทพ-ปริมณฑล พื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้

          -ประมาณ กลางเดือนมกราคมปีหน้า ขยายบริการประมาณ 2,000 แห่งทั่วประเทศ และเร่งเดินหน้าขยายสถานีฐานทั่วประเทศต่อไป

          นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคให้ความสำคัญในการเชื่อมต่อการใช้งานของลูกค้า โดยความต้องการใช้งานดาต้าเพิ่มสูงขึ้นเกือบเท่าตัวในปีนี้ เราดำเนินการเร่งขยายคลื่น 700 MHz เพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนมือถือของลูกค้าทั่วประเทศ”

          ทั้งนี้ คลื่นความถี่ต่ำ 700 MHz จะเพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล และอาคารสูงสำหรับพื้นที่ในเมือง กล่าวคือ คลื่น 700 MHz จะเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการนอกเหนือจากความสำเร็จที่ดีแทคได้เปิดให้บริการบนคลื่น 2300 MHz ของทีโอที พร้อมเร่งขยาย Massive MIMO เทคโนโลยีความเร็วสูงอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ใช้งานหนาแน่นทั่วประเทศให้รับส่งข้อมูลดีขึ้นถึง 3 เท่า อีกด้วย

          ————————————————–

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *