ดีแทค ไตรเน็ต ชำระค่าคลื่นความถี่ 700 MHz

ดีแทค ไตรเน็ต ชำระค่าคลื่นความถี่ 700 MHz

ดีแทค ไตรเน็ตชำระค่าคลื่นความถี่งวดแรกของใบอนุญาตราคา 17,584 ล้านบาท สำหรับคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ที่ได้รับการจัดสรรจาก กสทช. เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562ดีแทคพร้อมให้บริการคลื่น 700 MHz เพื่อขยายความครอบคลุมและความจุของโครงข่ายทั่วประเทศ ภายใต้กลยุทธ์ในการนำอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาสู่ลูกค้าทุกคน โดยจะเปิดให้บริการในภูมิภาคต่างๆ ตามที่ได้รับอนุญาตให้ใช้งานคลื่นความถี่ ช่วงแรกเริ่มจากกรุงเทพ-ปริมณฑล พื้นที่ภาคเหนือ และภาคใต้

          นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “เราเร่งเดินหน้าติดตั้งโครงข่ายคลื่น 700 MHz ซึ่งขยายความครอบคลุมของสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้ลูกค้าของเรา  คลื่น 700 MHz เป็นคลื่นความถี่ต่ำที่จะเพิ่มประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศและพื้นที่ใช้งานหนาแน่นในเมืองโดยเฉพาะพื้นที่อาคารสูง ลูกค้าดีแทคจะได้รับประสบการณ์ในการใช้บริการที่ดีขึ้นจากในการไม่หยุดพัฒนาโครงข่าย วันนี้ ดีแทคพร้อมให้บริการในคลื่นความถี่ที่ครอบคลุมทั้งคลื่นความถี่ต่ำ-กลาง-สูง เพื่อที่จะพัฒนาคุณภาพบริการ และประสบการณ์ความเร็วสูงด้วยทั้งเทคโนโลยี 4G และ 5G ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ กสทช. ที่ดำเนินการมอบใบอนุญาตในครั้งนี้”

          สำหรับใบอนุญาตดังกล่าวมีอายุการใช้งาน 15 ปี จำนวน 1 ชุด รวม 2 x 10 MHz ในช่วงคลื่นความถี่ 713 – 723 MHz คู่กับ 768 – 778 MHz โดยดีแทค ไตรเน็ต บริษัทย่อยของดีแทค ได้ยื่นชำระงวดแรกแก่ กสทช. เป็นจำนวนเงิน 1,881,488,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

          ——————————————————————

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *